Bóng đá 2013-05-30 05:08:43

Fan_chelsea


Bình luận: Thay đổi tốc độ, biến đổi tiki-taka
[justify]Chiến thắng của Bayern hoàn toàn không phải dấu mốc cho thời kỳ suy thoái của tiki-taka. Ngược lại, đấy là sự tiến hóa của tiki-taka, nhờ tốc độ. Bài phân tích của ký giả Jonathan Wilson trên tờ Guardian. Chúng tôi xin lược dịch bài viết này. 
[/justify]
 
[justify][justify]“Mục đích của tập luyện”, như Cesar Luis Menotti nói, “là để tăng tốc độ mà tại đó, cầu thủ vẫn có thể xử lý chính xác. Mỗi phong cách mới được phát triển theo hướng tăng tốc độ lên, cho đến khi đạt đến tốc độ tối đa để tự đổi mới và hình thành phong cách thay thế nó”. Những gì Bayern Munich làm trong mùa giải này đã tạo ra sự thúc đẩy cho tiki-taka, đổi mới lối chơi này bằng tốc độ, đúng triết lý của Menotti.

Học theo Barca, nhưng Bayern đã cải biến cho phù hợp với họ

Barcelona là đội đầu tiên khai thác đầy đủ tính năng của luật việt vị mới. Họ mở rộng biên độ chơi bóng (chiều ngang sân), tạo cho cầu thủ không gian chơi rộng hơn, giảm sự va đập cơ thể nhờ thể hình nhỏ và những cầu thủ có kỹ thuật hoàn chỉnh. Các cầu thủ như Xavi, Iniesta và Lionel Messi phát triển trận đấu nhờ khả năng kiểm soát bóng và qua người.

Nhưng đừng nghĩ rằng chỉ cầu thủ nhỏ con mới có thể làm điều gì đó mà các cầu thủ cao lớn, có cùng đẳng cấp, lại không thể làm được. Bayern đã tiến khá gần đẳng cấp chuyền bóng của Barca, mà việc bắt đội Lam-đỏ trở thành khán giả trong 2 lượt trận bán kết là bằng chứng. Tất nhiên, không hoàn toàn đúng khi so sánh một tập thể đang tiến bộ với một tập thể đang xuống dốc, nhưng lý do này cũng không thể phủ nhận rằng Bayern làm tốt hơn Barca, cả ở khả năng chuyền bóng, điều chỉnh chiến thuật và biến tốc. Điều tương tự xảy ra với Dortmund: Tốc độ giúp họ giải quyết Real Madrid đang bất an ở trận bán kết.

Hai ví dụ chưa đủ để nói rằng tốc độ luôn chiến thắng kỹ thuật hay Barca tốt nhất vẫn đủ giải quyết Bayern tốt nhất. Mọi đội bóng đều có nhịp độ tối ưu riêng và Pep Guardiola có thể đã yêu cầu Barca chơi với nhịp độ chậm hơn thứ bóng đá trực diện của Bayern. Nhưng có một sự thật, là Barca và đội tuyển Tây Ban Nha của Del Bosque, những đội bóng thành công, đang có xu hướng trở nên bảo thủ hơn khi cố gắng chơi chậm, chơi thực dụng. Dù có thể nào, cách phát triển theo hướng tiki-taka, nhưng tăng tốc độ lên như Bayern đang làm, là tràn đầy cảm hứng.

Bayern thống trị châu Âu mùa này nhờ tiki-taka version 2.0

Chiến thắng của Bayern hoàn toàn không phải dấu mốc cho thời kỳ suy thoái của tiki-taka. Ngược lại, đấy là sự tiến hóa của tiki-taka.

Như Barca, Bayern dâng cao đội hình lên (thành tựu lớn nhất của Jupp Heynckes là đã thuyết phục được Arjen Robben và Franck Ribéry cùng thực hiện nhiệm vụ phòng thủ) và tìm cách kiểm soát bóng. Trong hai mùa giải vừa qua, chỉ có Barca sở hữu nhiều bóng hơn Bayern, tính trong 5 giải VĐQG hàng đầu. Triết lý cơ bản của Bayern vẫn là Bielsisme (phong cách của Marcelo Bielsa), mặc dù kiến trúc sư cho lối chơi của cả hai là Louis van Gaal. Với đội hình dâng cao, họ phòng thủ khu vực dễ hơn (tương đương với khả năng vây bắt của Barca thời đỉnh cao) và thể hình cao lớn giúp họ ép nát đối phương trong không gian của mình.

Nhưng so với Barca, Bayern tấn công đa dạng hơn. Trong khi Barca không bao giờ chấp nhận bị dồn ép, thì Bayern chấp nhận lùi sâu để đá phản công, phong cách giúp họ phát huy tốc độ và khả năng chuyền dài của Bastian Schweinsteiger, Dante và đặc biệt là Javi Martínez. Trong khi đó, Mario Mandzukic là cầu thủ rất phù hợp với lối chơi phản công nhờ khả năng săn đuổi bóng nhiệt tình và đức hy sinh. Barca không hề có “Mandzukic” nào cả. Họ không có trung phong, quá phụ thuộc vào Messi, và đã “chết” vì sự phụ thuộc ấy.[/justify]
[justify] [/justify]
[justify]———————————————————————————————————————————————————————————————[/justify]
Juventus chính thức hỏi mua Chicharito
 
Theo những thông tin mới nhất từ Daily Mirror thì các nhà ĐKVĐ Serie A, Juventus đã chính thức hỏi mua tiền đạo người Mexico, Javier Hernandez với giá 17 triệu bảng. 

[justify]Mặc dù đang sở hữu trong tay rất nhiều tiền đạo, bao gồm Quagliarella, Matri, Vucinic, Giovinco, Anelka hay tân binh Fernando Llorente nhưng chừng đó vẫn không thể làm Juve hài lòng và Conte quyết tâm đem về sân Juventus Arena một sát thủ đích thức. Trước đó, mục tiêu hàng đầu của Juve trong kì chuyển nhượng mùa hè này là tiền đạo người Argentina, Gonzalo Higuain. Tuy nhiên, mọi việc vẫn chưa đâu vào đâu do Juve phải cạnh tranh rất gắt gao với Arsenal trong thương vụ này. Vì vậy, Chicharito chính là phương án B trong trường hợp Bianconeri để vuột mất El Pipa.
Juventus hỏi mua Chicharito với giá 17 triệu bảng. Ảnh: Internet
Mùa giải năm nay, tiền đạo người Mexico chỉ là sự lựa chọn thứ 4 trên hàng công của Manchester United, sau những cái tên như Robin van Persie, Wayne Rooney và cả Danny Welbeck. Vì vậy, "Hạt đậu nhỏ" đang cảm thấy không hài lòng và đã không ít lần đề đạt nguyện vọng được ra đi để được ra sân thường xuyên hơn. Tuy không được trọng dụng tại Old Trafford nhưng tài năng của Chicharito là không phải bàn cãi và dù thi đấu rất ít trong mùa giải này, anh vẫn để lại những dấu ấn nhất định của mình với 10 bàn thắng (chỉ được thi đấu chính thức 9 trận và 13 lần vào sân từ băng ghế dự bị) tại Premier League.

Juventus có thể là điểm đến lí tưởng của Chicharito và CLB này cũng sẵn sàng chi ra đến 17 triệu bảng để thuyết phục David Moyes. Đây là số tiền đủ lớn để tân HLV của M.U gật đầu đồng ý, nhất là trong bối cảnh ông cần gom đủ 24 triệu bảng để giải cứu cậu học trò cưng Fellaini ở Everton.
 
———————————————————————————————————————————————————————————————
[/justify]
[/justify]
Dính chấn thương nghiêm trọng, Nasri mất cơ hội trở lại ĐT Pháp
[justify]Với chấn thương đầu gối nghiêm trọng vừa mắc phải, cơ hội trở lại ĐTQG của Nasri đang thật sự bị đe doạ. 
[/justify]
 
[justify][justify]Tiền vệ thuộc biên chế Man City đã từ chối trở lại les Bleus sau khi đón nhận một chấn thương đầu gối nghiêm trọng. Điều này đồng nghĩa với việc anh sẽ không thể tham dự 2 trận đấu gặp những đối thủ mạnh như Brazil hay Uruguay vì lý do chấn thương.

Chấn thương khiến Nasri không có cơ hội cống hiến cho ĐTQG Pháp

Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) đã chính thức khẳng định thông tin này. FFF cho biết, Samir Nasri đã gặp vấn đề về xương bánh chè trong lúc tập luyện.

HLV Didier Deschamps đã triệu tập Nasri trở lại les Bleus sau khi cầu thủ này bị cấm thi đấu 1 năm ở ĐTQG vì có thái độ không chuẩn mực tại kì Euro 2012.

Đầu tuần này, tiền vệ 25 tuổi của Man City đã hồ hởi khoe rằng anh vừa được triệu tập trở lại và hứa hẹn sẽ tiếp tục cống hiến cho ĐTQG Pháp.

Việc không thể sử dụng Samir Nasri sẽ là một tổn thất lớn cho đoàn quân của HLV Deschamps. Ông tỏ ra khá nuối tiếc: “Tôi đã có cơ hội nói chuyện trực tiếp với Nasri. Lần đầu tiên sau một năm cậu ấy bị treo giò. Nhưng quá khứ là quá khứ. Cậu ấy không thể làm lại hay xoá bỏ nó”.

Hiện tại, Nasri đã có 34 lần khoác áo ĐTQG Pháp, ghi được 4 bàn thắng.[/justify]
[justify]———————————————————————————————————————————————————————————————[/justify]
[justify]Barca bán Fabregas cho M.U giá 30 triệu bảng 
[/justify]
Đội bóng xứ Catalan sẵn sàng để Cesc Fabregas chuyển đến Old Trafford, nếu M.U đồng ý trả khoản phí chuyển nhượng 30 triệu bảng. 

• Bình luận: Thay đổi tốc độ, biến đổi tiki-taka 11:27, 30/5/2013 
• 5 bản hợp đồng “hot” nhất mùa hè 2013 11:08, 30/5/2013 
• Neymar - Cỗ máy in tiền mới của Barca 11:07, 30/5/2013 

 
[justify][justify]Hai năm sau khi quay lại "mái nhà xưa" Nou Camp, giờ Fabregas lại phải đối diện với tương lai vô định vì không tìm được chỗ đứng trong đội hình chính của Barcelona.

Barca sẵn sàng bán Fabregas cho đội khác với giá 30 triệu bảng. Ngay lập tức, M.U nhảy vào chèo kéo, bởi tân HLV David Moyes là người rất ngưỡng mộ tài năng của tuyển thủ người Tây Ban Nha.

Barca đồng ý bán Fabragas cho M.U

Chiến lược gia người Scotland hiểu rằng, Quỷ đỏ cần bổ sung lực lượng cho hàng tiền vệ sau khi Scholes giải nghệ. Và Fabregas chính là mẫu cầu thủ mà Moyes kết nhất.

Gã hàng xóm ồn ào Man City cũng bày tỏ sự quan tâm đến Cesc, nhưng vấn đề chính của M.U là làm sao thuyết phục Fabregas bác bỏ chuyện quay trở lại Emirates.

Hồi bán Fabregas cho Barca năm 2011, phía Arsenal đã cài thêm điều khoản có thể mua lại tiền vệ sinh năm 1987 này với mức phí 25 triệu bảng.

Chưa có dấu hiệu nào cho thấy The Gunners muốn đưa Cesc về London, bởi năm xưa tiền vệ người Tây Ban Nha đã làm mọi cách để được ra đi. Nhưng hẳn lãnh đạo và fan Arsenal không muốn cầu thủ cũ của mình chuyển sang khoác áo đối thủ ở giải Ngoại hạng.

Moyes có thể viện dẫn trường hợp của Robin Van Persie để thuyết phục Fabregas. Ngay mùa đầu tiên chuyển từ Arsenal sang M.U, tiền đạo người Hà Lan đã đoạt chức vô địch Premier League và ẵm danh hiệu Chiếc giày vàng.

Thời gian gần đây, Fabregas tỏ ra khá thất vọng vì không được đá chính trong các trận quan trọng của Barca. Sự nghiệp thi đấu trong màu áo ĐT Tây Ban Nha của anh cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.[/justify]
 
———————————————————————————————————————————————————————————————
5 bản hợp đồng “hot” nhất mùa hè 2013
Mùa chuyển nhượng hè 2013 được nhiều chuyên gia đánh giá là “hot” nhất từ trước đến nay. Và đây là năm bản hợp đồng được chờ đợi sẽ gây tiếng vang nhất. 

 
[justify][justify]* Rooney ra đi vì “lương khủng”?

Rooney - Ảnh: Getty Images

Tiền đạo Rooney đã công khai bày tỏ nguyện vọng được rời khỏi Manchester United (M.U) cuối mùa giải này sau khi HLV Alex Ferguson nghỉ hưu. Hiện nhiều “đại gia” như Manchester City (M.C), Chelsea, Arsenal, Paris Saint-Germain (PSG) và Bayern Munich muốn có chữ ký của tiền đạo 27 tuổi này. Tuy giá trị của Rooney trên thị trường chuyển nhượng chỉ khoảng 25 triệu bảng Anh nhưng vấn đề là Rooney đòi mức lương quá cao với hơn 200.000 bảng Anh/tuần.

Theo nhật báo The Guardian (Anh), Arsenal là đội đầu tiên lên tiếng đồng ý mức lương đó của Rooney. Có lẽ chỉ trong vài ngày tới, M.U sẽ có câu trả lời và nhiều khả năng Rooney được ra đi do M.U đã bất đầu cảm thấy bất mãn khi Rooney liên tục đòi ra đi ở những mùa giải gần đây. Ngoài ra, M.U vẫn còn mắc nợ ngân hàng gần 370 triệu bảng nên cần phải bán Rooney để vừa có tiền trang trải vừa có thể giảm bớt gánh nặng tiền lương của anh.

* Gareth Bale sẵn sàng “lắng nghe” Real Madrid

Gareth Bale - Ảnh tư liệu

Tiền vệ 23 tuổi Gareth Bale vừa trải qua một mùa giải ấn tượng cùng Tottenham ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Mùa rồi, Bale đã đoạt tất cả danh hiệu cá nhân ở Anh như: “Cầu thủ xuất sắc nhất”, “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất” và lần thứ ba liên tiếp được bình chọn vào đội hình tiêu biểu của Premier League. Chân trái ma thuật và tốc độ siêu việt đã khiến Bale trở thành tâm điểm để các đội bóng lớn săn đuổi.

Hiện Real Madrid (R.M) đã công khai mời gọi Bale với giá 60 triệu bảng Anh. Dù Tottenham chưa có động tĩnh gì nhưng Bale đã nói bóng gió về việc sẽ ra đi. Cụ thể ngày 28-5, Jonathan Barnett - người đại diện cho Bale - đã tuyên bố sẵn sàng thương lượng với R.M khi nói với nhật báo Daily Mail (Anh): “Theo tôi, Bale là cầu thủ giỏi hơn cả Neymar và anh ta đã chứng minh điều đó cho cả thế giới thấy. Nếu có ai đó giống như Florentino Perez (chủ tịch R.M) hứng thú với Bale, chúng tôi sẵn sàng thương lượng và lắng nghe”.

* Falcao đắt giá nhất ở Pháp

Radamel Falcao - Ảnh: La Xarxa

Tờ The Sun (Anh) đưa tin tiền đạo người Colombia Radamel Falcao đã đồng ý chuyển từ Atletico Madrid sang AS Monaco với bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử của bóng đá Pháp là 61 triệu bảng Anh. Falcao đã ghi 70 bàn trong 90 trận khoác áo Atletico Madrid và từng hai lần đoạt danh hiệu “Vua phá lưới” ở Europa League.

Mùa tới, Falcao sẽ kết hợp cùng với nhiều cầu thủ đắt giá mà Monaco đã chiêu mộ như Joao Moutinho, James Rodriguez và Ricardo Carvalho với mục tiêu giúp Monaco có thể trụ vững ở Giải hạng nhất Pháp (Ligue 1) sau khi thăng hạng và xa hơn là mục tiêu cạnh tranh với PSG, Lyon trong cuộc chiến giành ngôi vô địch.

* “La Liga rất cần cầu thủ giống Neymar”

Neymar - Ảnh: Red Bull Content Pool

Đầu tuần này, Neymar đã ký hợp đồng chuyển từ Santos (Brazil) sang Barcelona với giá 51,3 triệu bảng Anh. Trong khi rất nhiều người vẫn tỏ thái độ hoài nghi về sự thành công của Neymar cùng Barcelona thì HLV đội tuyển Tây Ban Nha Vicente del Bosque đã nhận xét về Neymar trên Radio Marca: “Tôi thích Neymar. Cậu ấy là một nghệ sĩ và bóng đá Tây Ban Nha rất cần những cầu thủ như vậy”.

* Ronaldo đến M.U hoặc Chelsea?

Ronaldo - Ảnh: Wallpapers

Thời gian qua, báo chí Anh đã tung rất nhiều tin đồn về việc tiền đạo người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo sẽ chuyển từ R.M sang M.U hoặc Chelsea trong mùa hè này với giá 80 triệu bảng. Ngay Ronaldo cũng từng tuyên bố anh cảm thấy buồn ở R.M.

Tuy nhiên, R.M sẽ không dễ dàng để buông Ronaldo khi mới đây chủ tịch R.M Florentino Perez đã kêu gọi Ronaldo hãy ở lại R.M và sẵn sàng trả anh mức lương cao nhất thế giới. Ông Perez nói với đài phát thanh Cadena Ser: “Chúng tôi sẽ làm mọi thứ để giữ chân Ronaldo. Chúng tôi muốn xây dựng tương lai của R.M xung quanh Ronaldo”.[/justify]
[justify] [/justify]
[justify]———————————————————————————————————————————————————————————————[/justify]
[justify]Mới mất ghế HLV, Gattuso vẫn được ví như Conte 
[/justify]
Với mục địch lôi kéo cựu ngôi sao của Milan về Palermo, chủ tịch Maurizio Zamparini đã không tiếc lời ca ngợi, thậm chí còn ví Gennaro Gattuso với Antonio Conte. 

 
[justify][justify]Với những thành tích đáng thất vọng liên tiếp, Gattuso đã chính thức bị CLB Sion sa thải khỏi cương vị HLV trưởng của đội bóng cách đây không lâu, tuy nhiên vẫn tiếp tục tin tưởng và giao cho tiền vệ này chiếc băng đội trưởng.

Gennaro Gattuso. Ảnh: Internet.

Trước đó, tiền vệ người Italia cũng từng tuyên bố sau mùa giải năm nay anh sẽ chính thức giải nghệ, để chuyên tâm đi theo con đường cầm quân. Do đó Tê Giác sẽ cần tim cho mình một đội bóng mới để có thể tiếp tục tham vọng này.

Trong một phát biểu mới đây trên Radio Radio, chủ tịch đầy cá tính của Palermo, ông Maurizio Zamparini cũng đã lên tiếng mời Gatusso trở lại Italia làm việc, tuy nhiên ông cũng khẳng định rằng Gatusso không phải là lựa chọn hàng đầu của mình.

"Tôi hy vọng nếu tôi có được anh ấy, thì anh ấy sẽ trở thành một Conte mới của chúng tôi. Tuy nhiên anh ấy không có nhiều kinh nghiệm trong việc cầm quân, anh ấy chỉ là một trong những ứng cử viên mà tôi nghĩ đến. Vẫn còn 16 người khác bên cạnh anh ấy.''[/justify]
[justify]———————————————————————————————————————————————————————————————[/justify]
[justify]CHÍNH THỨC: Mourinho ký hợp đồng 4 năm với Chelsea 
[/justify]
[justify]Theo tờ The Sun của Anh, Mourinho đã ký hợp đồng 4 năm trị giá 40 triệu bảng với Chelsea vào đêm thứ 3 vừa qua. Nguồn tin thân cận với Chelsea nói rằng các fan của đội bóng áo xanh hết sức vui mừng chào đón Mourinho trở lại và Chelsea đã bắt đầu nghĩ đến kế hoạch cho mùa giải mới. 

[justify][justify]
Mourinho trở lại Chelsea - ảnh Getty

Cuối tuần qua, Mourinho đã có mặt ở Wembley theo dõi trận đấu play-off giành quyền thăng hạng Premier League giữa Crystal Palace và Watford nhưng mục đích thực sự của của chuyến đi là để ký hợp đồng với Chelsea cùng với trợ lý của ông, Rui Faria.

Dự kiến trong tuần tới, Mourinho sẽ chính thức ra mắt ở Chelsea. Sau đó ông có thể sẽ dành thời gian đi nghỉ Hè cùng gia đình để nạp lại năng lượng trước khi bắt tay vào công việc ở Stamford Bridge từ tháng 7/2013.

Đầu tiên, Mourinho sẽ cùng Chelsea thực hiện chuyến du đấu trước mùa giải ở Thái Lan, Malaysia, Indonesia. Sau đó ông sẽ cùng Chelsea sang Mỹ tham gia một giải đấu quốc tế có sự góp mặt của nhiều CLB như Real Madrid, Inter Milan, Everton, Juventus, AC Milan, Valencia và LA Galaxy.[/justify]
[justify] [/justify]
[justify]———————————————————————————————————————————————————————————————[/justify]
[justify]Arsenal sẵn sàng “giải cứu” Nani khỏi M.U 
[/justify]
[justify]Tờ Daily Star (Anh) đưa tin, Arsenal sẵn sàng chi ra 15 triệu bảng để chiêu mộ tiền vệ Luis Nani từ M.U trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. 

[justify][justify]Sau khi Cristiano Ronaldo chuyển sang đầu quân cho Real Madrid hồi mùa hè năm 2009, Nani được ban huấn luyện và các CĐV M.U đặt kỳ vọng sẽ khỏa lấp khoảng trống mà CR7 để lại tại sân Old Trafford. Tuy nhiên, cầu thủ 26 tuổi cho thấy, anh mãi chỉ là “cái bóng” của Ronaldo.


Mùa giải vừa qua, Nani chỉ có vỏn vẹn 17 lần ra sân trên tất cả các mặt trận và ghi được 3 bàn thắng. Hợp đồng hiện tại giữa cầu thủ chạy cánh người Bồ với tân vương Premier League có thời hạn tới tháng 6.2014.

Vừa được bổ nhiệm làm tân HLV M.U thay Sir Alex Ferguson, David Moyes đã xem Nani là một trong những cái tên đầu tiên mà ông muốn “thanh lý” khỏi sân Nhà hát của những giấc mơ.

Đây được xem là điều hoàn toàn dễ hiểu, bởi nếu Nani ra đi, M.U vẫn còn khá nhiều cầu thủ chạy cánh gồm Ashley Young, Ryan Giggs hay Antonio Valencia. Bên cạnh đó còn phải kể tới tài năng trẻ Wilfred Zaha, người sẽ chính thức cập bến Old Trafford trong ít ngày tới sau khi hết hạn hợp đồng cho mượn tại Crystal Palace.

Trong khi đó, dù có nhiều sự lựa chọn ở hai hành lang cánh với những tên tuổi như Lukas Podolski, Theo Walcott, Alex Oxlade-Chamberlain, Ryo Miyaichi và Gervinho, song HLV Arsene Wenger vẫn muốn đưa Nani về sân Emirates để tăng cường khả năng tấn công biên cho Arsenal.

Để có được sự phục vụ của Nani, Wenger sẵn sàng đặt lên bàn đàm phán 15 triệu bảng. Chắc chắn, mức giá này sẽ khiến ban lãnh đạo M.U phải nghiêm túc cân nhắc, vì nếu không bán số 17 trong “phiên chợ hè” 2013, Quỷ đỏ sẽ đối mặt với nguy cơ mất trắng anh sau 1 năm nữa.[/justify]
[justify]——————————————————————————————————————————————————————————————–[/justify]
[justify]Mạc Hồng Quân và những bí mật chưa từng biết 
[/justify]
[/justify]
[/justify]
[justify]Khi mới chưa đầy một tuổi, Mạc Hồng Quân đã phải chuyển tới sống cùng ông bà nội, xa rời vòng tay yêu thương của bố mẹ. Không ít lần chân sút Việt kiều của ĐT U23 Việt Nam bật khóc hỏi bà vì sao bố mẹ mãi không về. 

[justify][justify]
Thời thơ ấu thiếu tình thương của bố mẹ

Khi chưa đầy một tuổi, mới cai sữa chưa được bao lâu, Mạc Hồng Quân đã phải rời xa sự chăm chút của bố mẹ khi họ nuốt nước mắt gửi lại đứa con thơ cho ông bà nội chăm sóc, rời mảnh đất Chí Linh, Hải Dương sang CH Czech làm kinh tế.

Mạc Hồng Quân

"Lúc đó tôi còn quá nhỏ để hiểu mọi chuyện. Đến khi 2-3 tuổi, nhìn bạn bè được bố mẹ chăm sóc, tôi mới lờ mờ thấy mình thiếu gì đó. Tôi bắt đầu thường xuyên hỏi bà xem bố mẹ mình đâu", Mạc Hồng Quân kể lại.

Ông bà nội của tuyển thủ U23 Việt Nam không muốn cháu biết bố mẹ ở tít trời xa rồi sinh buồn nên đã "bịa" ra câu chuyện bố mẹ cậu đang học ở Hà Nội, không lâu nữa sẽ tốt nghiệp và trở về nhà.

"Ngày đó tôi tin lời ông bà, cũng chỉ nghĩ bố mẹ mình bận học ở Hà Nội. Tôi nhớ thuở đó trong nhà cũng có một cô đi học đại học ở Hà Nội nên cứ khi cô về thăm nhà dịp cuối tuần là tôi lại chạy tới ôm chân hỏi sao bố mẹ tôi chưa về. Những lúc như thế, cô tôi chỉ nhìn buồn còn bà lại chạy tới bảo bố mẹ tôi học dốt nên chưa được về".

Bận rộn làm ăn, lại cách quá xa quê nhà nên cứ phải 2 năm bố mẹ Mạc Hồng Quân mới về thăm con được một lần. Xa nhau lâu nên nhiều lúc cậu bé sinh năm 1992 thấy lạ, chẳng dám chạy tới ôm bố mẹ. Niềm hạnh phúc nhất với Quân khi đó là được nhận rất nhiều quà.

"Mỗi lần về, bố mẹ mang theo rất nhiều quà. Món quà tuyệt vời nhất mà đến giờ tôi vẫn nhớ là đôi giày đá bóng cho trẻ con. Tôi nâng niu nó vô cùng, mang ra sân đá bóng cùng lũ bạn mà cứ sợ bị bẩn. Sau này bố mẹ thường xuyên gửi quà về, nào quần áo bóng đá, nào mũ, truyện… nhưng với tôi, đến giờ, đôi giày đó vẫn là món quà tuyệt vời nhất. Rất nhiều món quà được tôi đem cho bạn bè nhưng đôi giày thì vẫn giữ khư khư. Tiếc là sau này khi tôi sang CH Czech, ông bà dọn nhà đã đem cho mất đôi giày đó", Mạc Hồng Quân kể lại.

Công việc làm ăn thuận lợi nên bố mẹ Mạc Hồng Quân quyết định định cư luôn ở CH Czech. Năm 8 tuổi, tiền đạo Việt kiều hiện đang khoác áo ĐT U23 Việt Nam được bố mẹ đón sang sống cùng.

"Lúc mới sang CH Czech, tôi háo hức lắm vì ở đó có nhiều đồ chơi, lại được sống cùng bố mẹ, đi du lịch đó đây. Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 2 tháng, tôi đã thấy chán, khóc lóc ầm ĩ đòi về vì nhớ bà, nhớ lũ trẻ con ngày ngày cùng đuổi theo trái bóng. Tôi đòi về dữ quá, bố mẹ tôi cũng đã định mua vé đưa tôi trở lại Việt Nam. Thế nhưng không hiểu hồi đó chị gái tôi khéo dỗ ngon dỗ ngọt thế nào, tôi lại quyết định ở lại".

Chuyện tình đẹp với cô sinh viên trường kiến trúc

Chị gái Mạc Huyền Trang chính là người đã thuyết phục Mạc Hồng Quân ở lại CH Czech. Tuy nhiên, cách đây 2 năm, cô lại quyết định trở lại Việt Nam sinh sống.Và cũng chính nhờ quyết định của người chị gái hiện đang làm tiếp viên hàng không, Mạc Hồng Quân tìm được một nửa yêu thương hiện tại của mình.

"Khi 17 tuổi, tôi bắt đầu bước chân vào tình yêu. Đáng tiếc, mối tình đẹp trên đất CH Czech đã không thành. Giờ thì tôi đang hạnh phúc trong tình yêu với một cô gái đang sinh sống tại TP.HCM", Mạc Hồng Quân bật mí.

"Người yêu hiện tại của tôi tên Trang Nhung, sinh năm 1993, đang đi học trường kiến trúc. Chuyện tình của chúng tôi cũng hết sức đặc biệt. Trong một lần về thăm chị ở TP.HCM, tôi đã vô tình quen Trang Nhung, chúng tôi xin số điện thoại nhau, nhắn tin nói chuyện và dần dần "đổ" lúc nào không hay. Trang Nhung xinh nhưng điều khiến tôi yêu cô ấy nhiều chính là vì tính rất hiền".

Mạc Hồng Quân chia sẻ Trang Nhung chính là chỗ dựa để anh vượt qua những thời khắc khó khăn, vừa học vừa chơi bóng đá. "Chúng tôi liên lạc với nhau liên tục, nhắn tin cho nhau suốt ngày. Nhiều hôm đi học, đi đá bóng về mệt nhoài nhưng nhận được tin nhắn của cô ấy là lại thấy phơi phới tinh thần", tiền đạo Việt kiều sinh năm 1992 chia sẻ.

Từ thủ môn thành tiền đạo

Ở ĐTQG và U23 QG hiện tại, Mạc Hồng Quân được xếp vị trí tiền đạo. Tuy nhiên, khi bắt đầu bén duyên với trái bóng, anh là thủ môn.

"Thuở bé khi đá bóng cùng bạn bè nhỏ xíu ở Chí Linh, tôi là thủ môn. Khi sang CH Czech tập luyện ở CLB Sparta Praha, tôi bắt đầu từ vị trí hậu vệ rồi chuyển dần lên thành tiền vệ. Khi lần đầu về tập trung cùng U22 Việt Nam năm 2012, do đội thiếu người nên tôi được HLV Lư Đình Tuấn đẩy lên đá tiền đạo", Mạc Hồng Quân tiết lộ.

"Đá ở rất nhiều vị trí nhưng tôi nghĩ vị trí sở trường của mình vẫn là tiền vệ. Có lẽ chính vì vậy mà thần tượng trong bóng đá của tôi là các tiền vệ, quốc tế thì có Beckham và Gerrard còn Việt Nam thì có Hồng Sơn".

Mạc Hồng Quân tâm sự anh vô cùng hâm mộ lối chơi kỹ thuật và thông minh của Hồng Sơn "công chúa". Đến thời điểm này cầu thủ sinh năm 1992 vẫn chưa quên giây phút rơi lệ khi chứng kiến thần tượng của mình cùng ĐT Việt Nam thất bại trong trận chung kết Tiger Cup.

Mạc Hồng Quân mê Hồng Sơn đến độ ngay khi được về nước khoác áo ĐT U22 Việt Nam, anh đã nhờ một phóng viên sắp xếp để được gặp thần tượng của mình.
 
 

—————————————————————————————————————————————

[/justify]
[/justify]
[/justify]
[/justify]
[/justify]
[/justify]
[/justify]
 
[/justify]
[/justify]
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)