Teen 24h 2014-08-04 07:59:48

Bí quyết giảm 24 kg của cô sinh viên 9X - xinh xắn lạ thường sau giảm cân :D


 

[size=6]Nhờ thực đơn tiêu thụ ít tinh bột, nhiều rau, tăng cường uống nước, Thanh Thảo đã giảm được 24 kg trong vòng 3 tháng.[/size]
Từ nhỏ, Nguyễn Thị Thanh Thảo đã tự ti với thân hình mập mạp, tròn trịa của mình. Mỗi lúc ra ngoài, cô thường bị trêu chọc và trở thành chủ đề bàn tán của nhiều người. Tuy đã tìm và áp dụng nhiều phương pháp giảm cân nhưng mọi quyết tâm của cô sinh viên sinh năm 1994 đều thất bại chỉ sau vài ngày do thiếu tính kiên trì. Đặc biệt, cô đã cán mốc 73 kg vào năm 2013 vì tâm lý thoải mái, việc học cũng nhẹ nhàng khi mới vào đại học. Kể từ đây, cô càng cảm thấy buồn, mặc cảm, khép kín và không dám ra ngoài nhiều. Đặc biệt, một hôm tới nhà bạn trai chơi, Thảo bị chê về cân nặng. Chính điều này đã thôi thúc cô thay đổi ngoại hình, giảm cân bằng mọi cách.
Thanh Thảo cán mốc 73 kg vào năm 2013.
Chia sẻ với Ngoisao.net, Thảo kể rằng khi mới biết cô muốn giảm cân, ai cũng lắc đầu vì cho rằng cô sẽ không làm được như những lần trước, thèm ăn quá rồi bỏ cuộc. Nhưng mọi người càng tỏ thái độ thì cô càng quyết tâm. Cô tự đặt ra chế độ ăn uống riêng cho bản thân dựa trên nguyên tắc nói "không" với tinh bột và đồ ngọt. Thực đơn như sau:
- Bữa sáng: Nước lọc, thịt bò xào, 1 cốc sữa chua.
- Bữa trưa: Một bát nhỏ gồm rau, cá, thịt.
- Bữa tối: Một bát canh rau.

Ngoài ra, Thảo thường uống nhiều nước lọc và ăn trái cây ít đường nhằm tăng cường năng lượng và bổ sung vitamin cho cơ thể. Những lúc mệt mỏi vì đói, cô ăn sữa chua hoặc uống sữa. Bên cạnh đó, nữ sinh 9X chỉ tập thể dục một buổi/ tuần vì thời gian khá bận rộn. Ngoài những lúc học tập, cô phụ giúp mẹ bán hàng và làm việc nhà. Do chạy bàn ở nhà khá vất vả nên đây cũng là một trong những yếu tố giúp cô tiêu hao được nhiều năng lượng, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.
Sau khi giảm được 24 kg, Thảo xinh xắn và năng động hơn rất nhiều.
Thanh Thảo tâm sự: "Nhiều lúc thèm ăn, chán nản, mình muốn từ bỏ giảm cân lắm. Mỗi lúc như vậy, mình lại tự nhìn vào gương để lấy lại quyết tâm. Mẹ cũng giúp mình rất nhiều. Từ khi mình bắt đầu giảm béo, mẹ ngừng nấu những món ngon, món nhiều dầu mỡ để mình không bị cám dỗ. Việc nhà mẹ phần mình hết. Thực đơn ăn uống của cả nhà cũng thay đổi, mẹ chuyển sang mua nhiều rau, trái cây hơn và cũng không bao giờ bắt mình ăn cơm hay đồ có tinh bột".
Sau 3 tháng duy trì chế độ ăn kiêng này, Thanh Thảo giảm được 24 kg, chỉ còn 49 kg. Từ một cô nàng béo tròn, ục ịch, giờ đây cô sinh viên Đại học Huế hoàn toàn tự tin diện những bộ đầm thướt tha, quyến rũ. Sự mặc cảm, tự ti cũng không còn nữa, Thảo năng động, tham gia nhiều hoạt động của trường lớp hơn. Mọi người đều trầm trồ, ngạc nhiên trước vóc dáng thon gọn, cân đối của Thảo. Cô cho hay: "Mình cảm thấy rất vui, hạnh phúc vì được gia đình ủng hộ. Thậm chí có người còn nói với mình rằng điều này chỉ có trong truyện cổ tích".
Nữ sinh hài lòng với thân hình gọn gàng hiện tại.
Dù đã đạt được mục tiêu như mong muốn nhưng giờ đây, Thảo vẫn duy trì chế độ ăn ít tinh bột, mỗi bữa chỉ tiêu thụ nửa bát cơm, cộng thêm ăn nhiều rau và trái cây nhằm tránh bị tăng cân lại. Đồng thời, cô cũng chăm tập thể dục để người săn chắc hơn.
Thanh Thảo bật mí: "Theo mình, chế độ dinh dưỡng là điều quan trọng nhất vì nó quyết định đến lượng calo tích trữ trong cơ thể. Tập thể dục chỉ khiến người săn hơn, nhưng không giúp bạn xuống cân nhanh và nhiều".
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)