Bóng đá 2024-04-16 09:10:43

Trước trận UEFA Champions League: Barcelona VS Paris Saint Germain




Ở cuộc đụng độ trận lượt đi tứ kết Champions League mùa giải 2023-24 giữa hai đội, Barcelona đã đánh bại Paris Saint-Germain với tỷ số 3-2 trên sân nhà. Vì vậy, Paris tới Tây Ban Nha lần này để thách thức Barcelona hùng mạnh, họ phải thắng cách biệt 2 bàn mới có thể lội ngược dòng và đi tiếp trong thời gian quy định. Điều này chắc chắn đã đổ thêm một thìa dầu vào trò chơi vốn đã lung linh này và càng làm dấy lên sự mong đợi của người hâm mộ. Nếu Paris muốn lật ngược thế cờ, mấu chốt nằm ở việc liệu siêu sao Mp3 của họ có thể một lần nữa thể hiện được sức mạnh phi thường của mình hay không.

Nhìn lại lịch sử đối đầu trong quá khứ giữa hai đội, có thể nói giữa bạn và tôi đã có sự qua lại, có thắng có thua. Theo thống kê, hai đội đã gặp nhau 13 lần trong lịch sử, Barcelona chiếm thế thượng phong với 5 trận thắng, 4 trận hòa và 4 trận thua. Tuy nhiên, trong hai lần đụng độ Champions League gần đây nhất, Paris đã nổi lên là người chiến thắng chung cuộc. Đặc biệt ở mùa giải 2021-2022 đầy nhiệt huyết, Paris đã đánh bại Barcelona 4-1 ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Dù Barcelona hòa Paris với tỷ số 1-1 ở hiệp hai nhưng Paris vẫn đi tiếp với tổng tỷ số 5-2. Một lần nữa, một lần nữa, anh thực hiện thành công quả phạt đền và anh còn được mệnh danh là “kẻ thù không đội trời chung của Barcelona”.

Nhưng vẻ đẹp của bóng đá là sự khó đoán của nó. Ai có thể quên trận chung kết vòng 1/8 Champions League mùa 2016-2017 đầy gay cấn? Khi đó, Paris đã đánh bại Barcelona với tỷ số 4-0 trên sân nhà và tình hình thăng hạng rất tuyệt vời. Tuy nhiên, ở vòng 2 trên sân Camp Nou, Barcelona đã lội ngược dòng gây sốc với tỷ số 6-1 và đi tiếp thần kỳ với tổng tỷ số 6-5. Trận đấu đó đã trở thành kinh điển vĩnh cửu trong lịch sử Champions League và vẫn được người hâm mộ nhắc đến cho đến ngày nay.

Giờ đây, hai đội gặp lại nhau ở Champions League, Paris cần phải thắng cách biệt 2 bàn mới có thể lội ngược dòng và đi tiếp, điều này chắc chắn sẽ làm tăng độ khó của trận đấu. Với tư cách là thủ lĩnh của đội, màn trình diễn của Mpbapp chắc chắn sẽ trở thành nhân tố quan trọng quyết định kết quả trận đấu. Ở lần gặp nhau gần đây nhất giữa hai đội, riêng một mình Mbappe đã ghi 4 bàn, cho thấy sức mạnh phi thường của anh. Dù đã bị hàng thủ Barcelona “chăm sóc” ở vòng 1 vào tuần trước và phong độ ở mức tầm thường nhưng điều này không có nghĩa là anh sẽ không thể lấy lại phong độ và tự cứu mình ở vòng 2.

Đối với Paris, họ rất cần sự bùng nổ mạnh mẽ của Mpappe. Nếu ghi thêm một hat-trick nữa, Paris có thể lặp lại kỳ tích đánh bại Barcelona trên sân khách ở vòng đấu vừa qua và có màn lội ngược dòng và thăng hạng. Với cá nhân Mbappe, trận đấu này cũng là cơ hội tuyệt vời để anh lọt vào top 10 chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Champions League. Nếu có thể tỏa sáng trở lại ở trận đấu này, anh sẽ ghi thêm vinh quang cho sự nghiệp với nhiều bàn thắng hơn ở Champions League, đồng thời Paris có thể trở lại bán kết Champions League sau 4 năm. Cần phải chỉ ra rằng nếu Paris Saint-Germain cuối cùng bị loại, đây có thể là trận đấu cuối cùng ở châu Âu của Mpbapp với đội.

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)