Bóng đá 2013-05-10 12:44:10

<><><>5 huấn luyện viên thành công nhất mọi thời đại<><><>


[justify]Ai là vị HLV thành công nhất mọi thời đại? Có lẽ không ai khác ngoài Sir Alex Ferguson với sự nghiệp 27 năm đồ sộ cùng Man United. Cùng điểm lại 5 HLV có những thành tích nổi bật nhất từ trước đến nay. 
[/justify]
[justify][justify]5. Walter Smith – 22 danh hiệu

Huyền thoại của Rangers, Walter Smith đã giúp CLB . Scotland thống trị làng bóng đá trong nước 1 thời gian dài cùng đại kình địch Celtic. Ông đã giành được 21 danh hiệu, trong đó có 10 ngôi vô địch quốc gia. Bên cạnh đó, Smith cũng rất thành công khi dẫn dắt tuyển Scotland, đưa họ lên vị trí 70 trên BXH FIFA.

4. Giovanni Trappatoni – 22 danh hiệu


Có lẽ Trappatoni là HLV vĩ đại nhất trong lịch sử Serie A. Và dù ở Ý, Đức, Bồ Đào Nha, Áo hay CH Ai-len, ông đều đạt những thành công rực rỡ. Trappatoni từng là nhà vô địch châu Âu ở khi còn là cầu thủ lẫn HLV. Juve trong giai đoạn từ 1976 đến 1986 do Trappatoni dẫn dắt đã giành đến 14 ngôi vô địch.

3. Ottmar Hitzfeld – 25 danh hiệu

Ottmar Hitzfeld đã dẫn cả Borussia Dortmund và Bayern Munich đến ngôi vô địch Champions League. Thời gian thành công nhất của ông có lẽ là tại Bayern khi cùng Hùm xám 14 lần vô địch. Hitzfeld 2 lần được bình chọn là HLV của năm và 1 lần là HLV xuất sắc nhất châu Â.

2. Jock Stein – 27 danh hiệu

Tại Vương quốc Anh, Celtic của HLV Jock Stein mới là đội bóng giành  chiếc cúp C1 châu Âu đầu tiên. Ngoài ra, vị HLV này còn dẫn dắt đội bóng Scotland tới 10 chức VĐQG (trong đó có 9 danh hiệu liên tiếp từ 1966 tới 1974) và 10 cúp quốc gia Scotland.

1. Sir Alex Ferguson – 49 danh hiệu

Thật khó để diễn tả hết những đóng góp của Sir Alex Ferguson cho bóng đá Anh trong 27 năm dẫn dắt M.U. Cùng với Quỷ Đỏ, HLV người Scotland đã giành 13 chức vô địch Premier League, 2 Champions League (và một lần á quân), 5 FA Cup, 4 League Cup, 1 cúp C2, 1 cúp liên lục địa và 1 cúp thế giới các CLB. Đó là chưa kể đến những thành công của ông khi còn dẫn dắt ST Mirren hay Aberdeen. Ngoài ra, Sir Alex còn có nhiều đóng góp trong việc đưa giải Ngoại hạng lên tầm cao mới và có được vị thế như ngày nay.[/justify]
[justify][/justify]
[justify] [/justify]
[justify] [/justify]
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)