Chuyện lạ 2013-11-17 15:47:07

10 đồng tiền đắt giá nhất thế giới


[size=6]Giá trị của tiền tệ đôi khi không nằm ở con số ghi trên chúng, mà phụ thuộc vào thời gian, độ hoàn hảo và cả những nhân vật mà chúng từng qua tay.[/size]


10. Đồng 1.000 USD năm 1891 với dấu đỏ Đồng tiền 1.000 USD in hình đại tướng George Gordon Meade này được bán với giá 2,5 triệu USD trong một cuộc đấu giá tổ chức hồi tháng 4 năm 2013. Đó là nhờ sự hiếm có và số tuổi của nó, cũng như những người chủ mà nó đã qua tay trong suốt chừng ấy năm. 
 


 
9. Đồng Liberty Head Nickel năm 1913 Đồng xu này được đúc mà không có sự chấp thuận của Sở đúc tiền Hoa Kỳ, mà sau đó đã chuyển đổi thiết kế đồng 5 cent từ hình nữ thần tự do sang một người Mỹ bản địa. Một trong các đồng Liberty Head Nickel đã được bán với giá 3,7 triệu USD, song nhiều người tin rằng, nếu được bảo quản tốt hơn, giá trị của nó sẽ leo lên đến 20 triệu USD. 
 


 
8 & 7. Đồng Dollar bạc năm 1804 Trên thực tế, đồng tiền này không phải được đúc năm 1804 mà là 30 năm sau đó với tư cách như một món quà cho các đặc phái viên thương mại châu Á ghé thăm nước Mỹ. Đã có hai đồng Dollar bạc năm 1804 được bán, một đem về 3,7 triệu USD và đồng còn lại đem về 4,1 triệu USD.
 


 
 6. Đồng 1 triệu Dollar Canada năm 2007 Đây là đồng tiền đặc biệt được đúc bởi Sở đúc tiền hoàng gia Canada với chân dung nữ hoàng Anh Elizabeth II. Đồng xu siêu lớn này được làm từ vàng nguyên chất và nặng 100kg. Trong một cuộc đấu giá, đồng xu đã được mua lại với giá 4,1 triệu USD, gấp hơn 4 lần mệnh giá ghi trên mặt của nó. 
 


 
5. Đồng Edward III 1343 Đây là một trong ba đồng xu thuộc loại này được tìm thấy sau nhiều thế kỷ - cho thấy mức độ quý hiếm và giá trị siêu lớn của nó. Tính đến nay, đồng xu từ thời vua Edward III của nước Anh này đã 670 tuổi - một con số đủ để hấp dẫn bất cứ nhà sưu tập tiền xu nào. 
 


 
4. Đồng Brasher Doubloon 1787 Ephraim Brasher là một thợ kim hoàn tài năng sống ở New York - người đã kiến nghị tiểu bang này đúc bộ tiền xu mới vào năm 1787. Tuy nhiên, chính quyền đã từ chối điều này. Dẫu vậy, Ephraim Brasher quyết định tự đúc lấy đồng tiền của riêng mình với nguyên liệu chủ yếu từ đồng, song cũng có một vài trong số đó là từ vàng 22 carat. Và một đồng xu như vậy đã được mua với giá 7,4 triệu USD từ một nhà đầu tư trên Wall Street. 
 


 
3. Đồng Saint-Gaudens double eagle 1907 Thiết kế quá phức tạp của Augustus Saint-Gaudens đã khiến Sở đúc tiền Mỹ gặp khó và quyết định thay đổi nó đi đôi chút. Tuy nhiên, thay vì loại đi những chi tiết cầu kỳ, người phụ trách Charles Barber của Sở này chỉ bỏ dòng chữ "In God We Trust" (chúng ta tin vào chúa). Hiện đồng tiền này là rất hiếm và khó mà mua được, thế nên nó đã đem về 7,6 triệu USD cho chủ sở hữu trong một cuộc đấu giá. 
 


 
2. Đồng Double Eagle năm 1933 Double Eagle năm 1933 là một minh chứng hoàn hảo cho khẳng định giá trị của tiền xu đôi khi chỉ phụ thuộc vào hoàn cảnh lịch sử của chúng. Cụ thể, đồng tiền này tuy được đúc năm 1933 nhưng chưa hề được đem ra lưu hành. Nguyên nhân là bởi tổng thống Mỹ lúc ấy là Franklin D. Roosevelt đã ban hành lệnh cấm sở hữu vàng để chấm dứt cuộc khủng hoảng ngân hàng vốn đang rất tồi tệ. Nhờ vậy, ngày nay đồng xu đã được mua với giá 7,6 triệu USD, vượt xa mệnh giá ghi trên mặt của nó. 
 


 
1. Đồng Flowing hair silver/copper năm 1794/1795 Khi nào thì một đồng xu có giá 10 triệu USD? Câu trả lời là khi nó chính là đồng tiền được ban hành đầu tiên bởi chính phủ Mỹ. Về thiết kế, đồng tiền ghi năm 1974 này có 10% là đồng, 90% là bạc với hình nữ thần tự do để xõa mái tóc. Vào tháng 1 năm 2013, một đồng tiền như vậy đã được bán với giá 10 triệu USD. 
 



Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)