Games 2012-08-17 10:37:37

Xuất hiện Luận án Tiến sĩ về game tại Việt Nam......!@@


Trong suốt lịch sử ngành game Việt, dường như món ăn giải trí này vẫn thường xuyên bị coi nhẹ, thậm chí còn bị đánh đồng với "ma túy số". Chẳng thế mà năm 2010, sự cố siết chặt thị trường khiến các NPH vẫn còn gặp khó khăn tới tận hiện tại.


Tuy nhiên không phải ai cũng biết rằng vẫn có nhiều nỗ lực từ phía các hãng game thời gian qua để thay đổi cái nhìn của xã hội với trò chơi trực tuyến. Một trong những nỗ lực đó là đẩy mạnh việc công nhận các bộ môn Thể thao điện tử dựa trên một số tựa game mang tính đối kháng lành mạnh.



Bằng chứng là mới đây, sự có mặt của một Luận án Tiến sĩ với đề tài "Nghiên cứu tổ chức giảng dạy kỹ chiến thuật, tổ chức thi đấu và tác dụng của eSport (bóng đá FIFA) đối với người tập" đang khiến nhiều thành viên trong ngành game Việt vui mừng. Được biết, tài liệu này khi được bảo vệ thành công sẽ là nền tảng tốt cho Thể thao điện tử Việt Nam, mà trước mắt là công tác huấn luyện.

Cũng được biết, VĐV tham gia vào quá trình kiểm tra sinh học để làm xét nghiệm báo cáo khoa học trên, chính là game thủ Nguyễn Văn Linh - vô địch nội dung FIFA Online 2 tại VEC 2011.

Đây được coi là tin vui tiếp theo sau khi VTC Game tuyên bố họ sẽ tổ chức sự kiện Đào tạo trọng tài cấp quốc gia. Theo đó, đoàn chuyên gia nước ngoài bao gồm 1 giảng viên đến từ Hội Thể thao Điện tử Hàn Quốc, 1 chuyên viên đến từ Hội Thể thao điện tử thế giới sẽ sang Việt Nam để giảng dạy.




Năm ngoái, từng có thông tin về việc game thủ Fifa Online 2 sẽ đạt cấp kiện tướng và có thể vào thẳng Đại học, nhưng cho tới nay thì chi tiết xoay quanh vụ việc này vẫn còn hết sức mơ hồ.

Hy vọng trong thời gian tới, sẽ có thêm nhiều tin vui cho ngành game Việt Nam.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)