Chuyện shock 2013-11-17 17:06:33

Vô sinh vì vợ là đàn ông


Sau 5 năm lập gia đình, chị Thơ vẫn không có con. Mới đây, khi đi làm xét nghiệm nhiễm sắc thể tại bệnh viện, mới hay chị không thể có con bởi lẽ chị là… đàn ông!

Những trường hợp “mơ hồ giới tính” có thể được xác định bằng cách đến khám tại bệnh viện - Ảnh: Đàm Huy


Đàn ông từ lúc mới sinh
Chị Thơ là một phụ nữ khỏe mạnh, có phần hơi… cơ bắp nhưng điều đó chẳng làm anh Khánh, chồng chị bớt yêu. Họ sinh ra từ vùng nông thôn nghèo tỉnh Hà Tĩnh và theo gia đình vào Bình Dương lập nghiệp từ năm 1990. Năm 2009, hai người kết hôn nhưng mãi đến bây giờ vẫn không có con.
Thấy vợ chồng Thơ khỏe mạnh lại còn trẻ nên hai gia đình không mấy lo lắng. Nhưng rồi một ngày đầu tháng 11.2013, mẹ Thơ đến nhà chị và thậm thụt kéo ra một góc hỏi chuyện “sinh hoạt vợ chồng”. Sau một hồi ấp úng, chị Thơ bảo là “gặp rất nhiều khó khăn” nên mỗi đêm, cả hai vợ chồng chị luôn tìm cách tránh né nhau.
Lúc này mẹ chị Thơ chìa ra tờ báo viết về tình trạng “mơ hồ về giới tính” và nghi ngờ chị thuộc dạng “lưỡng giới giả thể nam” như bài báo đề cập.
Mẹ chị Thơ kể rằng, lúc chị chào đời, bà mụ bảo là con gái, cả nhà bà đều mừng vì đã có 5 thằng con trai. Nhưng khi nhìn vào bộ phận sinh dục của con, bà thấy sao mà “xấu” thế. Lúc đó điều kiện khó khăn nên không thể đi xác định lại được. Lớn lên, mẹ Thơ luôn quan sát con và nhận thấy con gái chân tay gồ ghề, ngực nhỏ, chân nhiều lông và điều khiến bà lo nhất là chị không có chu kỳ kinh nguyệt.
Mẹ chị đem thắc mắc này đi hỏi, thấy nhiều người bảo không sao nên bà cũng quên luôn. Và khi có khái niệm về “mơ hồ giới tính”, bà rất lo lắng và khuyên chị Thơ đi khám.
Sau đó, hai mẹ con âm thầm đi kiểm tra nhiễm sắc thể. Kết quả, chị Thơ mang nhiễm sắc thể 46XY, tức chị là đàn ông.
Từ khi biết kết quả đến nay đã hơn một tuần nhưng mẹ con chị Thơ vẫn giấu gia đình hai bên, vì không biết nói như thế nào. Phần chị Thơ thì vô cùng đau khổ. Bản thân chị khao khát được làm mẹ, làm vợ nhưng giờ chị là đàn ông, không thể mang thai, dù có được phẫu thuật để trở thành phụ nữ.
Chị bảo đang chờ dịp phù hợp để nói với chồng. Nếu như anh yêu và chấp nhận thì chị sẽ đi phẫu thuật thành phụ nữ và xin con nuôi. Nếu anh không chấp nhận, chị sẽ vào chùa sống cho hết quãng đời còn lại.

Dị dạng bộ phận sinh dục
PGS.TS Lê Tấn Sơn, Trưởng Bộ môn Ngoại Nhi, Đại học Y dược TP.HCM, Trưởng Khoa  Niệu Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, cách đây ít năm ông đã cùng các bác sĩ ở Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM hội chẩn một trường hợp tương tự.

Dị dạng bộ phận sinh dục có thể được chỉnh sửa bằng phẫu thuật tạo hình, tuy nhiên việc người bệnh có thể có con hay không thì tùy thuộc vào việc lựa chọn giới tính và sự phát triển của cơ thể - Ảnh: Thanh Tùng

Lúc đó, cô gái 21 tuổi, được người yêu đưa đi khám vì những bất thường về sức khỏe sinh sản. Sau khi làm các xét nghiệm thì phát hiện cô gái là nam, mang hình hài của nữ vì dị dạng bộ phận sinh dục nhưng không được phát hiện sớm.
Theo bác sĩ Sơn, có 4 loại dị dạng bộ phận sinh dục. Đó là: lưỡng giới giả thể nam - tức hình dạng sinh dục ngoài không giống nam nhưng thực chất là nam với nhiễm sắc thể nam (46XY) và 2 tinh hoàn. Lưỡng giới giả thể nữ: bộ phận sinh dục ngoài không giống nữ nhưng thực chất là nữ với nhiễm sắc thể nữ (46XX) và 2 buồng trứng. Lưỡng giới thật: tức là có bộ phận sinh dục ngoài mơ hồ nhưng thiên về nam với cơ quan sinh dục trong có cả buồng trứng và tinh hoàn. Còn loại thứ 4 ít gặp hơn là loạn sản tuyến sinh dục hỗn hợp với tinh hoàn một bên và bên kia là một buồng trứng thoái hóa hoặc không có buồng trứng mà chỉ có vòi trứng.
Theo bác sĩ Sơn, với đại đa số trường hợp lưỡng giới giả thể nam và tất cả lưỡng giới giả thể nữ, bác sĩ sẽ dễ dàng quyết định, nhưng với những trường hợp thật sự lưỡng giới, khi xác định giới tính sẽ phải tùy thuộc nhiều yếu tố như chọn giới tính nào để thuận tiện trong phẫu thuật tạo hình, người bệnh dễ dàng phát triển ngoại hình, dễ có con về sau, phù hợp với nguyện vọng gia đình.
Một số nhỏ lưỡng giới giả nam sự chọn lựa giới tính còn tùy thuộc vào mức độ phát triển của dương vật và sự đáp ứng của dương vật đối với kích thích tố nam.
Còn trường hợp của chị Thơ, các bác sĩ có thể phẫu thuật để chị được hoàn toàn là phụ nữ, nhưng việc có con thì không thể, vì chị là nam, không có tử cung, không có buồng trứng, vòi trứng…
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)