Chuyện shock 2013-11-17 15:48:59

Các đại gia 2 USD


Chắc chắn rằng những tập đoàn khổng lồ trên thế giới đều có doanh thu hàng chục tỷ USD mỗi năm với những sản phẩm không hề rẻ vì chất lượng cao.



Ít ai tin rằng nếu ngày ngày chăm chỉ bán những sản phẩm có giá nhỏ hơn 2 USD thì sẽ trở thành tỷ phú.
Đó là suy nghĩ thông thường của chúng ta, ít ai tin rằng nếu ngày ngày chăm chỉ bán những sản phẩm có giá nhỏ hơn 2 USD thì sẽ trở thành tỷ phú. Hãy nghĩ lại sau khi tham khảo những ví dụ sau.

1. Chuối Dole Food
Hãng Dole Food chiếm thị phần áp đảo tại thị trường Mỹ đối với một số sản phẩm như rau diếp, cần tây, súp lơ và hoa quả đóng túi.
 

Đặc biệt, công ty này chiếm tới 34% thị trường chuối của Mỹ. Năm 2010, Dole Food đã tiêu thụ được khoảng 153 triệu túi chuối tại thị trường này. Không chỉ có vậy, Dole cũng là thương hiệu chuối lớn nhất ở Nhật Bản. Vậy giá bán những trái chuối hiệu Dole Food là bao nhiêu? Chỉ khoảng 1 USD/pound mà thôi.
2. Kẹo cao su Trident

Hãng Kraft Fooods sở hữu nhiều thương hiệu đồ ăn nổi tiếng như bánh quy Nabiscos Ritz hay Oreo, mì ống và bơ Kraft. Ngoài ra, hãng này còn có Trident - nhãn hàng kẹo cao su chiếm 23,8% thị trường kẹo cao su với doanh thu 2,7 tỷ USD mỗi năm ở Mỹ. Doanh thu toàn cầu của Trident là trên 1 tỷ USD mỗi năm. Con số khổng lồ này được đóng góp bởi mỗi vỉ kẹo giá có 1,3 USD.
3. Súp ngũ cốc Campell


Một hộp súp hiệu Campbells có giá chưa tới 2 USD, nhưng Campbell Soup bán được gần 2 tỷ hộp súp mỗi năm ở Mỹ. Thị phần của hãng này trên thị trường súp nước ở Mỹ hiện là 60%. Mỗi năm, có hơn 80% số hộ gia đình ở Mỹ - tức là xấp xỉ 100 triệu hộ - mua súp Campbell. Trung bình, người tiêu dùng Mỹ luôn có 6 hộp súp hiệu này tích trong nhà ở bất kỳ thời điểm nào. Chắc chắn rằng sức tiêu thụ của loại thực phẩm ăn liền giá rẻ này không hề bị suy giảm ngay cả khi khủng hoảng kinh tế khiến người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu.
4. Nước hoa quả Tropicana
Tuy không phải là hãng lớn nhất trên thị trường đồ uống nhẹ, nhưng Pepsico là nhà sản xuất thống trị thị trường nước cam ép của Mỹ với thương hiệu Tropicana, chiếm thị phần 28,2%. Nước cam và các nước ép trái cây khác hiệu Tropicana đã đem về cho Pepsi khoảng 5 tỷ USD doanh thu trong năm 2009. Tropicana hiện đang phải đối mặt với sức ép cạnh tranh lớn từ nước cam Simply của Coke vốn là những sản phẩm giải khát giá rẻ không kém.
 

Tuy là những mặt hàng có giá khiêm tốn, đây đều là những sản phẩm có thương hiệu mạnh. Để đạt tới tầm sức mạnh thương hiệu này, các sản phẩm đã tạo dấu ấn với người tiêu dùng trong suốt nhiều năm. Chính sức mạnh từ quảng cáo truyền thông đã tạo ra lòng trung thành từ khách hàng khiến họ luôn tin dùng những sản phẩm của các thương hiệu "rẻ mà không rẻ" này.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)