Dân chơi 2014-11-02 16:11:55

Trong tương lai, cái gì sẽ thay thế điện thoại di động?


Chắc chắn chiếc điện thoại di động, thứ không thể thiếu với người đương thời, sẽ bị đào thải trong tương lai không xa với những thiết bị công nghệ tiên tiến trong tương lai.


Với sự phát triển của công nghệ, điện thoại ngày càng thông minh hơn, cung cấp cho người dùng đủ loại thông tin họ cần. Vi xử lí ngày càng mạnh khiến chiếc điện thoại lấn lướt khả năng của máy tính cá nhân.

Tuy nhiên, có 2 nhu cầu đối lập nhau khiến người dùng rơi vào thế tiến thoái lưỡng nan: tất cả đều muốn chiếc điện thoại thật nhỏ gọn để dễ dàng bỏ túi và mang đi khắp mọi nơi; và tất cả đều muốn màn hình chiếc điện thoại phải lớn để hiển thị thông tin được nhiều như họ mong đợi.

Kích thước màn hình chính là vật cản khiến điện thoại di động không thể nhỏ như người ta mong muốn. Hay nói chính xác hơn, công nghệ hiển thị chưa đủ mạnh để đưa điện thoại di động lên một tầm cao mới mang tính đột phá.

Vậy thì, hãy tưởng tượng một bước phát triển mới của màn hình điện thoại, bạn sẽ nhìn thấy tương lai của thiết bị cá nhân này trong tương lai.

1. Màn hình gấp lại được

Với sự phát triển của OLED, màn hình gấp hoặc cuộn lại được là chuyện sắp xảy ra, mà thậm chí đã xảy ra rồi. Bạn đeo một chiếc đồng hồ, chỉ vài động tác đơn giản, bạn gỡ mặt đồng hồ và nó bung ra thành chiếc điện thoại to như máy tính bảng. Nghe hấp dẫn đấy chứ.


Màn hình trong tương lai sẽ gấp lại được.

2. Màn hình vô hình

Với công nghệ laser, người ta đã nghĩ đến những màn hình hiện lên từ không khí. Một vài phiên bản thử nghiệm đã được triển khai. Cũng là chiếc đồng hồ, bạn kích hoạt bằng nút


Màn hình sẽ không tồn tại?

3. Màn hình trên kính mắt

Hãy quên những màn hình vài inch trên điện thoại hiện tại đi. Sao không phải là màn hình 100 inch? Google Glass là thiết bị đã có phiên bản thương mại. Việc biến nó thành chiếc điện thoại thông minh chẳng có gì là khó khăn. Vấn đề cần phải giải quyết chỉ là nó còn khá vướng víu.


Google Glass đang được xem là kẻ đi đầu trong lĩnh vực này.

4. Màn hình sát tròng

Việc tích hợp màn hình vào kính sát tròng sẽ loại trừ mọi sự vướng víu mà kính đeo ngoài mang lại. Với công nghệ hiện tại, việc chế tạo màn hình siêu nhỏ phân giải cao lên một phiến kính sát tròng chỉ là vấn đề sớm chiều. Những thông tin bạn thấy sẽ nổi lơ lửng trong không gian trước mặt và là 3D hẳn hoi chứ không thèm những hình ảnh phẳng 2D như hiện tại.


Màn hình điện thoại sẽ được gắn lên mắt.

5. Màn hình tưởng tượng

Cao cấp hơn nữa, nếu như một vi chíp sinh học truyền thẳng tín hiệu vào xung thần kinh thị giác của bạn thì sao nhỉ? Những gì bạn nhìn thấy sẽ được chồng lên đó một lớp hình ảnh nhân tạo, và thế là bạn muốn nhìn thấy gì thì vi chip sẽ cho bạn thấy cái đó. Đã đến mức này rồi thì thật ảo hòa trộn với nhau một cách tự nhiên, và bạn có thể mơ trong lúc tỉnh rồi đấy.


Màn hình chỉ là kết quả của tư duy?

Tóm lại, không khó đoán bước phát triển tiếp theo của thiết bị điện thoại di động, nó sẽ thu nhỏ lại về kích thước nhưng phình to ra về màn hình hiển thị. Những gì nhà sản xuất cần làm lúc này là đưa ra công nghệ hiển thị tốt hơn, công nghệ pin tiên tiến hơn. Ai thắng trong cuộc đua này, người đó sẽ là một Steve Jobs kế tiếp.

Theo Kienthuc
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)