Bóng đá 2013-04-27 10:11:28

Tròn một năm tan vỡ "mối tình" Guardiola - Vilanova: Từ bạn sẽ chuyển thành thù?


[justify][justify]Vào đúng ngày này một năm về trước (27/4/2012), Pep Guardiola chính thức tuyên bố rời Barca. Trong buổi họp báo tại Ciutat Esportiva ngày hôm ấy, HLV người TBN đã thông báo về quyết định ra đi của mình, rằng ông sẽ nghỉ ngơi một năm trước khi trở lại công việc ở một đội bóng mới.[/justify]
[/justify]
[justify][justify]
Tito và Guardiola đã đường ai nấy đi

1. Ngồi bên cạnh Guardiola trong phòng họp báo hôm ấy có Sandro Rosell, chủ tịch Barca đã thông báo trợ lý Tito Vilanova sẽ là HLV mới của đội bóng. Đó là ngày mà “mối tình” giữa Pep và Tito đứt gãy. Họ đã có 4 năm làm việc cùng nhau, gây dựng một đội bóng vĩ đại với lối chơi đẹp mắt nhất hành tinh.

Tháng 8/2012, Pep Guardiola cùng gia đình lên đường tới New York và định cư ở đó. Vài ngày sau, Vilanova có trận đấu chính thức đầu tiên trên cương vị HLV trưởng Barca, gặp Sociedad ở Camp Nou. Trước đó một tuần, họ cùng nhau tham dự hội nghị thường niên các HLV do UEFA tổ chức. Cuối tháng 9, Pep cùng vợ và các con trở lại TBN xem giải golf Ryder Cup đúng vào dịp Barca đánh bại Sevilla để gia tăng cách biệt với Real lên 8 điểm.

Mọi thứ đang diễn ra suôn sẻ và thậm chí các thống kê chỉ ra rằng Barca của Vilanova còn hiệu quả hơn Barca của Guardiola thì đùng một cái Vilanova lâm bệnh, được thông báo sẽ phải phẫu thuật và xạ trị để chống lại căn bệnh ung thư tuyến mang tai. Đầu năm mới 2013, Vilanova lên đường tới New York cho đợt điều trị lần thứ hai. Tại đây Tito gặp lại bạn cũ, người trước đó vài ngày được thông báo sẽ dẫn dắt Bayern Munich từ mùa giải 2013/14.

2. Tháng Tư, Tito kết thúc đợt điều trị và trở lại Barcelona chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League. Đó cũng là lúc Pep lên đường tới Munich gặp CEO Rummenigge và giám đốc thể thao Sammer. Thật trớ trêu khi sau đó Barca và Bayern trở thành đối thủ của nhau trong hai trận bán kết. Trận lượt đi, Barca bị Bayern hủy diệt với tỷ số 4-0 và hi vọng lật ngược thế cờ là quá mong manh.

Ngày hôm qua, nhân kỷ niệm tròn một năm nhận quyết định bổ nhiệm từ chủ tịch Rosell, Tito đã tham dự buổi họp báo tại Ciutat Esportiva sau 3 tháng đóng cửa với báo chí. Trước hơn 100 phóng viên, Tito khẳng định mình đủ sức khỏe để tiếp tục lèo lái con thuyền Barca. Nhà cầm quân 44 tuổi cũng cho biết Barca sẽ không từ bỏ sớm: “Chúng tôi không thể nói rằng mình không đủ sức lật ngược thế cờ trước Bayern bởi chúng tôi là Barca và thi đấu trên sân nhà”. Từ mùa giải tới khi Pep làm HLV trưởng Bayern, đôi bạn thân ngày nào sẽ trở thành đối thủ của nhau, và với mối duyên nợ từ mùa giải này, đó sẽ không phải là trận đấu của bạn bè.

Trong dòng chảy khốc liệt của bóng đá, tình bạn cũng có thể mất đi, hay tệ hơn là chuyển hóa thành tình thù và chuyện đó từng diễn ra ở Camp Nou. Johan Cruyff và Carles Rexach từng là đôi bạn cực thân, Rexach từng thay Cruyff dẫn dắt Barca tới chức vô địch La Liga 1991 trong thời gian “thánh Johan” chữa bệnh tim. Nhưng tình bạn đẹp đẽ ấy đã vĩnh viễn mất đi sau khi chủ tịch Josep Nunez sa thải Cruyff năm 1996. Người được bổ nhiệm thay thế ngày ấy chính là Carles Rexach.[/justify]
[justify] [/justify]
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)