Games 2011-10-23 04:08:28

Trailer mới của StarCraft II: HoS - Cách mạng và báo thù


Sự thật hé lộ sau đoạn đoạn Trailer hoành tráng tại BlizzCon 2011.
[justify]Nếu là một fan của của Blizzard, chắc bạn cũng sẽ có cùng một câu hỏi trong đầu như tôi, đó là: "Tại sao Blizzard không đứng ra viết kịch bản và làm hẳn một bộ phim?". Đảm bảo đó sẽ là bộ phim bom tấn tuyệt hảo, cả về cốt truyện cũng như mức độ hoành tráng.

Trông chờ tin tức về Heart of the Swarm tại hội chợ Blizzcon năm nay, cộng đồng fan hâm mộ StarCraft II quả thực đã phải đứng ngồi không yên sau khi xem xong đoạn trailer mới vừa được công chiếu tại hội chợ.
[/justify]
[justify]



StarCraft miêu tả về cuộc chiến trong giải thiên hà mà ở đó không có người tốt hay kẻ xấu, chỉ tồn tại những âm mưu toan tính thâm độc giữa các chủng tộc, giống loài. Cốt truyện trong game là một chuỗi những sự kiện đan xen phức tạp, không đơn thuần kiểu phe thiện đối mặt với phe ác.

Để giúp người đọc dễ dàng nắm bắt nội dung hé lộ trong đoạn trailer vừa qua, chúng ta sẽ cùng điểm lại chuỗi những sự kiện quan trọng đã xảy ra trước đó, bắt đầu với phiên bản Wings of Liberty.
[/justify]


Cốt truyện của phiên bản trước






Sarah Kerrigan là một chiến binh quả cảm trong binh chủng đặc biệt của quân đội Terran. Là một Ghost, cô vừa được trang bị những công nghệ tối tân nhất của loài người, đồng thời cũng sở hữu nhiều siêu năng lực bẩm sinh.

Sarah cùng với người yêu của mình là Jim Raynor chiến đấu kiên cường dưới trướng của tướng Arcutus, với niềm tin mạnh mẽ rằng chính ông sẽ mang đến hòa bình cho nhân loại.


[justify]
Trong một chiến dịch tại hành tinh Tarsonics, Sarah được lệnh cản đường đợt tấn công của tộc Protoss và loài Zerg, tạo điều kiện cho tướng Arcutus rút lui. Bất ngờ thay khi vị tướng trở mặt, lạnh lùng hạ lệnh hi sinh tất cả tướng lĩnh của mình với toan tính lật đổ liên minh Terran và bước lên ngai vàng thống trị.

Toan tính cá nhân xấu xa ấy đã đẩy Sarah vào một hoàn cảnh trở trêu, một mình giữa bầy Zerg khổng lồ hung tợn. Thế nhưng chuỗi những sự kiện tưởng chừng như chẳng mấy quan trọng này hóa ra sắp trở thành bước ngoặt lớn trong cuộc giao tranh dai dẳng giữa 3 chủng tộc. Arcutus sau này sẽ phải "ôm hận" vì đây chính là sai lầm lớn nhất trong cuộc đời làm tướng của ông.

[/justify]



[justify]Nhận ra tố chất đặc biệt bên trong con người của Sarah, Zerg Overmind - đầu đàn của bầy Zerg - đã quyết định cải biến cô trở thành một sinh vật hùng mạnh, một sự lai tạo hoàn hảo giữa siêu năng lực của binh chủng Ghost loài người với sự hung tàn, hiếu chiến của tộc Zerg.

Năng lực mới của cô thậm chí còn làm khiếp sợ ngay chính Overmind. Sau một loạt biến cố, thật bất ngờ khi Sarah, một chiến binh Ghost tài năng của Terran bỗng chốc trở thành lãnh đạo tối cao của tộc Zerg, với tên gọi mới Queen of Blade.[/justify]


[justify]Với khả năng thiên bẩm và tài lãnh đạo sáng suốt, Sarah đã gieo rắc kinh hoàng khắp dải thiên hà. Cô đã khiến cho tộc Protoss chút nữa đi đến bờ vực của của sự diệt vong, đập tan phần lớn doanh trại của Terran trên khắp các hành tinh (Terran bấy giờ đã được dẫn dắt bởi Arcutus).




Cơn ác mộng mang tên Queen of Blade chỉ đi đến hồi kết khi Jim Raynor với những nỗ lực bản thân đã đưa Sarah - người con gái mà anh vẫn hằng yêu thương - trở về với hình dạng con người. Trong trường đoạn cuối của Starcraft II: Wings of liberty, cảnh Jim băng qua chiến trường với Sarah trên tay đã để lại trong người chơi rất nhiều cảm xúc, buồn vui lẫn lộn.[/justify]
[justify]
[/justify]
[justify]Cốt truyện của phiên bản tới: Heart of the Swarm
[/justify]
[justify][/justify]
[justify]Trở lại với phiên bản lần này, các fan hâm mộ đang rất băn khoăn về cốt truyện tiếp theo của game. Liệu Sarah sẽ quay lại trả thù Arcutus, điều này cũng đồng nghĩa với việc cô sẽ tiếp tục lãnh đạo loài Zerg chống lại tộc Terran? Liệu Jim Raynor với tình yêu vô hạn có quyết định giúp đỡ cô làm điều này? Rất khó để đoán trước bởi Jim vốn là người có lòng nhiệt huyết, trọn đời cống hiến cho lực lượng Terran. [/justify]
[justify]
[/justify]
[justify]

Ánh mắt bất lực của Jim Raynor khi nhìn thấy người yêu chìm trong thù hận và tàn ác.

[/justify]
[justify]
[/justify]
[justify]Sarah Kerrigan đã trở lại với hình dáng con người, tuy nhiên trong cô vẫn còn chút gì đó của loài Zerg. Sarah quên hết những việc mình đã làm khi con là Queen of Blade, nhưng lại nhớ như in những điều khủng khiếp mà mình đã phải trải qua.

Cô nhận ra bản tính của loài Zerg vốn hiền lành, những sinh vật này chỉ trở nên hung tàn, dữ tợn dưới sự kiểm soát, sai bảo của Overmind. Sarah đã đi đến quyết định táo bạo rằng sẽ lãnh đạo và giải thoát cho loài Zerg khỏi sự chi phối của Overmind, đồng thời trả lại cho tướng Arcutus những gì mà ông đáng phải nhận.[/justify]
[justify]

Con tàu Leviathan, nơi Sarah cùng 2 phụ tá bàn bạc chiến thuật.

[/justify]

[justify]Tất nhiên, một mình Sarah thì không thể làm được điều này. Vì đã loại bỏ hầu hết các tế bào Zerg trong cơ thể nên năng lực tâm linh của cô đã không còn đủ mạnh để thao túng loài Zerg như trước. Trong phiên bản này Sarah sẽ nhận được sự hổ trợ đắc lực từ 2 cận thần Zerg tin cẩn là Izha và Abathur.

Izha là quân sư cho Sarah, sinh vật này đồng thời đảm đương nhiệm vụ truyền mệnh lệnh của nữ hoàng đến bầy đàn bên dưới. Abathur với nhiệm vụ tổng hợp gen từ những sinh vật khác khắp dải thiên hà, làm cho loài Zerg tiến hóa mạnh hơn và thích nghi hơn với điều kiện sống.[/justify]
[justify]
[/justify]
[justify]

Những lựa chọn tiến hóa của Zergling.



[/justify]
[justify]Đặc tính tiến hóa là một chi tiết đặc trưng thú vị của chủng tộc Zerg. Thay vì thay đổi các điều kiện vật lý của hành tinh như Protoss hay trang bị những bộ giáp, với những công nghệ mới nhằm thích nghi với môi trường như Terran, bạn chỉ cần tìm kiếm các Gen và DNA của những chủng loài đang sinh sống trên hành tinh đó để rồi đội quân zerg sẽ tiến hóa, thích nghi với môi trường mới và có những vũ khí lợi hại hơn.

Nhà sản xuất của Blizzard cũng tiết lộ trong buổi phỏng vấn hôm qua rằng họ muốn truyền cảm hứng cho người chơi như đang xem một bộ phim kinh dị, với vô số những trải nghiệm mới mẻ. Mỗi khi bạn cùng bầy Zerg đặt chân đến một hành tinh mới, nơi đó sẽ sớm biến thành mảnh đất của sự chết chóc và tan thương.[/justify]
[justify]
[justify]

[/justify]

[Blizzcon 2011] Starcraft II: Heart of the Swarm - Cinematic Trailer.



[justify] [justify]Có thể nói sự đa dạng trong cách chơi, mỗi chủng tộc có một đặc điêm riêng, không ai giống ai đã khiến cho StarCraft II có một sức hút khó có thể cưỡng lại. [/justify]

[justify]Để kết thúc bài viết, chúng ta hãy cùng xem lại đoạn cinematic tuyệt vời ở trên một lần nữa, zoom vào kĩ hơn những nâng cấp và unit mới trong StarCraft II : Heart of the Swarm. Riêng tôi bị ấn tượng mạnh bởi đôi mắt mà Jim Raynor nhìn Sarah Kerrian - người anh yêu giờ đã chìm trong thù hân.

Chúng ta sẽ sớm tiếp tục trở lại với những bài viết tiếp theo để phân tích kỹ lưỡng hơn những unit sắp xuất hiện trong phiên bản mới.[/justify]
[/justify]
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)