Ăn chơi 2013-01-25 05:10:05

Tổng hợp địa điểm ăn vặt tại Sài Gòn (part 2) : Một số quán ốc đông khách tại Sài Gòn


Mỗi quán ốc có một đặc điểm riêng thu hút khách hàng. Có quán ốc sang trọng, mát mẻ; nhưng cũng có những quán rất bình dân, chỉ đặt những cái bàn trong một con hẽm sâu, nhưng thu hút rất nhiều khách đến thưởng thức. Từng quán ốc luôn hướng cho mình mang nét đặc trưng riêng, thậm chí giá cả cũng chênh nhau, giúp khách khi thưởng thức sẽ nhớ lâu và vì vậy, cứ mỗi lần nói đến tên quán, người ta sẽ nghĩ ngay đến món ăn hấp dẫn nhất tại quán đó.
1.Ốc Đào
Khi nhắc đến cái tên quán ốc Đào, người Sài Gòn sẽ không khỏi ngạc nhiên bởi dường như nó đã ăn sâu vào tiềm thức mỗi người. Danh tiếng của quán cũng được nhiều thực khách phương xa biết đến quán và cứ mỗi dịp đến Sài Gòn, họ cũng phải tìm cho ra quán ốc này để đến thưởng thức.
Ốc Đào không phải là quán sang trọng, chỉ nằm trong một con hẻm nhỏ ngoằn nghèo trên đường Nguyễn Trãi, quận 1. Quán còn nỗi tiếng bởi giới nghệ sĩ hay đến đây thưởng thức. Quán nổi danh với món ốc hương cay mặn, sò dương bơ tỏi rất thơm ngon… Ngoài ra, tại đây còn có những món ốc hiếm như ốc gai nướng mỡ hành hay nướng muối ớt…

Ốc tỏi xào sa tế.

Chem chép nướng mỡ hành.

Ốc hương cay mặn.

Ốc len xào dừa.
2. Quán ốc Quang Anh
Nằm trên con đường có rất nhiều quán ốc, nhưng quán Quang Anh số 189, Tô Hiến Thành, quận 10 lúc nào cũng tấp nập khách đến thưởng thức, bởi lẽ người Sài Gòn mê hương vị các món ốc mà các đầu bếp nơi đây đã chế biến. Ốc tại đây đa dạng món và rất tươi ngon, lại chế biến nhiều cách khác nhau: xào me, rang muối ớt, nướng phô mai… thơm ngon và đặc trưng.

Càng ghẹ rang me.

Sò huyết rang muối ớt.

Ốc tỏi xào rau muống.

Sò điệp nướng mỡ hành.
3. Quán ốc Như
Quán này cũng nằm trong con hẻm 650/4/30 Điện Biên Phủ, quận 10, nhưng lúc nào khách cũng tấp nập. Quán ngày càng được mở rộng gồm nhiều dãy nhà. Từ 11h trưa là khách hàng đã có mặt tại đây để ngồi chờ đợi.
Cũng giống như những quán ốc khác, quán Như cũng có rất nhiều món ăn được chế biến đa dạng. Bạn không nên bỏ qua món ốc mỡ xào me chua chua mặn mặn và gọi thêm vài chiếc bánh mì đặc ruột được nướng giòn tan, chấm với nước xốt me rất ngon. Bên cạnh đó, quán không thể thiếu đi những món ăn không kém phần hấp dẫn như nghêu hấp xả, ghẹ rang me, ốc dừa, ốc đỏ, ốc tỏi, ốc bông, ốc nhảy…

Ốc mỡ xào me.

Ốc tỏi nướng mỡ hành.

Ốc móng tay xào rau muống.

Hàu nướng phô mai.
 
4. Ốc Nghèo
Nằm ngay mặt tiền tại số 9, đường Cây Keo, quận Tân Phú, quán vừa nghe qua cái tên đã ấn tượng với thực khách.
Tại đây, ngoài những món ăn ngon về ốc, quán có thêm chỗ ngồi bên ngoài rất rộng rãi và thoải mái.

Càng ghẹ rang muối ớt.

Ốc giác hấp gừng.

Sò huyết xào me.

Móng tay xào rau răm.
5. Quán ốc Long Hải
Quán ốc này nằm tại số 66-68 Bùi Thị Xuân, quận Tân Bình. Tại đây, ngoài những món ăn quen thuộc như ốc len xào dừa, sò lông nướng mỡ hành, càng ghẹ rang muối, chem chép nướng mỡ hành… còn có các món ăn nổi tiếng và ngon miệng như ốc ốc tỏi nướng sa tế, ốc giác nướng muối ớt, ốc giác xào rau muống…

Ốc tỏi nướng mỡ hành.

Ốc giác nướng muối ớt.

Chem chép xào rau muống.

Ốc móng tay nướng.
6. Quán ốc Ngon
Đây là quán ốc nổi tiếng của diễn viên Kim Thư. Nằm ở địa 194D Pasteur (quận 3) gần các trường đại học lớn như Kiến Trúc, Kinh Tế… quán ốc Ngon trở thành điểm hẹn lý tưởng của các bạn sinh viên, ngoài ra, đây còn là địa chỉ để các diễn viên, ca sĩ ghé ăn sau thời gian làm việc của mình.
Mặc dù mở cửa từ 10h, nhưng quán thật sự đông khách vào giờ tan tầm cho đến nửa đêm. Thực đơn của quán phong phú với nhiều món ốc thơm ngon như: ốc hương nướng muối ớt, hàu nướng phô mai, tôm hấp, sò huyết….

Hàu nướng phô mai.

Ốc hương rang muối ớt.

Ốc tỏi xào bơ.

Sò huyết xào me.

Tôm hấp nước dừa.
7. Quán ốc Mai

Nằm ở chung cư Trần Kế Xương (quận Bình Thạnh), quán ốc Mai mở cửa từ 16h đến 24h hàng ngày. Quán chuyên bán các món ốc quen thuộc như ốc hương, ốc móng tay, ốc mỡ, sò huyết… Ngoài ra, mì nghêu là một món ăn nổi tiếng ở quán và thu hút rất đông thực khách.


Mì nghêu.

Ốc cà na xào bơ.

Ở đây có nhiều món ăn ngon như sò điệp, ốc móng tay, càng ghẹ…
8. Quán ốc Ấy
Thường trú tại số nhà 19/5 trong một con hẻm nhỏ trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1. Quán ốc Ấy là địa chỉ lý tưởng của những người thích ăn đêm ở Sài Gòn. Quán thu hút khách không chỉ vì món ăn ngon mà mức giá cũng vô cùng lý tưởng, vào khoảng 35.000 đồng cho một đĩa ốc. Quán mở cửa từ 15h30 đến 1h sáng.

Ốc móng tay xào tỏi.

Ốc hương biển xào bơ.

Ốc bươu nhồi thịt.

Ốc dừa xào bơ.
9. Quán ốc Khánh
Đây là quán ốc của nữ diễn viên xinh đẹp Lê Khánh, quán nằm tại địa chỉ 25/5 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, quận 1. Quán mở cửa từ 11h đến 0h hàng ngày.
Quán ốc Khánh có những món ăn quen thuộc như ốc len xào dừa, sò lông nướng mỡ hành, càng ghẹ rang muối, chem chép nướng mỡ hành… Ngoài ra còn có các món ăn nổi tiếng và ngon miệng như ốc bươu nướng tiêu xanh với vị cay nồng của tiêu xanh hòa với mùi thơm của sả làm kích thích vị giác của thực khách, hoặc một món ăn có tên rất lạ là sò điệp nướng trứng cút, cho bạn hương vị thơm nồng, giòn tan và béo ngậy rất khó quên.

Càng ghẹ rang muối ớt.

Ốc giấm nướng.

Sò điệp nướng trứng cút.
10. Ốc 25k trên đường Công Chúa Ngọc Hân
 Món ăn làm nên thương hiệu của quán với mức giá khá mềm - 25k.
 Ốc tỏi nướng mỡ hành và món nước chấm không cay quen thuộc của quán.
Quán có tên là ốc 3/2 nhưng những tín đồ ốc của Sài Gòn thường gọi quán với cái tên ốc cô Hồng, quán mì xào ốc hay "ốc 25k". Cách gọi này xuất phát từ tên cũ của quán trên đường 3/2 (Q.10), món ăn làm nên tên tuổi quán hay giá của nó.
Thực đơn của ốc 3/2 khá phong phú với mức giá khoảng 40.000 đồng. Riêng hai món tủ của quán là mì xào ốc (ốc giác, ốc móng tay…) và nghêu hấp có giá 25.000 đồng. Bên cạnh yếu tố rẻ, ốc và càng nhẹ của quán cũng được thực khách đánh giá khá chất.
Điểm lợi của việc đi ăn ốc số đông là càng nhiều người thì càng ăn được nhiều món và số tiền bỏ ra càng thấp. Vì thế không lạ khi một nhóm hơn 10 người thưởng thức tất cả các món trong thực đơn nhưng hóa đơn chỉ nhỉnh hơn 1 triệu đồng.
Địa chỉ: Ốc 3/2, số 2 Ngọc Hân Công Chúa, Q.11 (đối diện tòa nhà The Flemington).
 
11. Ốc 20k trên đường Nghĩa Phát
 Ốc hương xào bắp cay thú vị.
 Bạch tuộc nướng với vị cay xộc thẳng vào mũi.
Từ lâu, tên đường hay xóm đạo Nghĩa Phát, quận Tân Bình không lạ với giới trẻ, nhất là những bạn thích lang thang trong những con đường lung linh ánh đèn màu trong dịp Giáng sinh.
Là hàng ốc mới mở nhưng ốc Nghĩa Phát thu hút khá đông lượng khách teen từ các quận khác nhờ mức giá mềm - 20k cho tất cả các món ốc. Riêng các món ăn chơi như đậu bắp nướng, đậu hũ chiên hay rau muống xào tỏi thì mức giá chỉ còn một nữa (10k).
Quán có khá nhiều món lạ và đặc trưng như tôm nướng với vị cay, thơm do được tẩm ướp bằng ớt bột Hàn Quốc. Bạch tuộc ướp sả ớt với điểm nhấn là nước chấm tắc sữa lạ miệng. Ốc hương xào bắp cay với vị cay, béo, mềm. Ốc cuộn lá lốp nướng than hồng với hương thơm của lá, vị giòn sần sật của ốc.
Địa chỉ: Ốc Nghĩa Phát, 181 Nghĩa Phát, Q. Tân Bình.
 
12. Ốc Oanh



Bất kỳ thực khách nào khi đến quán đều ấn tượng với lượng khách khủng, với hàng loạt loại ốc được bày biện tại khu vực bếp mở. Thế nhưng, rất nhiều người đến quán chỉ thưởng thức duy nhất món càng ghẹ nướng muối ớt rồi sang các quán khác thưởng thức ốc. Biện giải cho điều này là ngoài món càng ghẹ được chế biến ngon, các món khác chỉ tầm tầm, nhưng giá khá "chát".
Địa chỉ: Ốc Oanh, đường Vĩnh Khánh, P.4, Q.4, TP.HCM.
13. Ốc Thảo
 



Là một hàng ốc sáng ở quận 4, ốc Thảo ghi dấu với teen và người mê ốc với hàng ốc sáng, tươi ngon. Điểm cộng tiếp theo là với phương châm không bán quá hai chai bia/khách, quán khá sạch với teen và phù hợp với những cặp đôi đang hẹn hò.
Bên cạnh đó, với giá các món dao động từ 25.000 – 35.000 đồng, bạn sẽ được ăn no, ăn mệt nghỉ các loại ốc mà không sợ thiếu tiền hay méo mặt vì phải trả khá nhiều.
Địa chỉ: Hẻm 273 đường Hoàng Diệu (đầu hẻm là tiệm bánh Hỷ Lâm Môn), Q.4, TP.HCM.
 
14. Ốc số 9



Như tên gọi tại quán chỉ bán duy nhất một món là ốc bươu nhồi thịt và được chế biến theo phong vị Bắc nên có thể làm vừa lòng một số thực khách, một số khác thì không. Tuy vậy, với khối lượng "khủng" của hai nồi ốc mỗi chiều hay số lượng cung hàng ngày của nơi đây cho các quán ăn, nhà hàng khắp thành phố đủ biết người Sài Gòn cũng chuộng món này không kém.
Tuy chuộng nhưng vì chỉ có một món, quán ốc này gần như chỉ là một điểm dừng chân nhỏ hay "trạm trung chuyển" cho những nhóm bạn bè trong thú vui ẩm thực.
Ðịa chỉ: Quán ốc số 9, đường Nguyễn Văn Giai, P. Ða Kao, Q. 1, TP.HCM.
 
15. Ốc Xinh



Dù sinh sau đẻ muộn nhưng việc chọn cho mình một dòng ốc khác hẳn thị trường ốc Sài Gòn đã giúp ốc Xinh đang dần được nhiều người biết đến. Dù đã chuyển sang cơ ngơi mới nhưng có vẻ vẫn không đủ đáp ứng lượng khách tới quán.
Đến với ốc Xinh, bạn sẽ được thưởng thức những loại ốc với tên gọi, hình dáng độc đáo và hiếm ngay ở những vùng có mặt chúng như ốc thuỳ, ốc vú nàng, ốc mặt trăng, ốc bàn tay, ốc cánh tiên, ốc chim, ốc heo…
Quán cũng được điểm cộng ở việc dù hàng hiếm nhưng giá các món hợp với túi tiền của teen (từ 18.000 – 45.000 đồng). 
Địa chỉ: Ốc Xinh, 002 Lô B5 chung cư Phường 3, đường nội bộ 12B, Khánh Hội, Q.4, TP.HCM.
 
16. Ốc Xuân
 

 

Ốc Xuân ghi dấu với thực khách ở chén nước chấm “nhìn là biết món ngon”, với món nghêu hấp Thái ngon đến giọt nước dùng cuối cùng, món mực trứng nướng muối ớt, ốc tỏi nướng mỡ hành… cùng không gian thoáng rộng, mát mẻ nên là địa điểm lý tưởng cho để gặp mặt hay vui vẻ với bạn bè.
Thế nhưng quán lại bị điểm trừ bởi thái độ không mấy mặn mà với khách của nhân viên phục vụ, thời gian chờ món được dọn cũng khá lâu. Khi tính tiền bạn cũng nên chú ý kiểm tra lại danh sách để tránh bị tính lầm.
Địa chỉ: Quán ốc Xuân, B30, Thành Thái, P. 14, Q. 10, TP.HCM.


Đây chỉ là một số quán ốc đông khác trên địa bàn tp Hồ Chí Minh :D bạn nào biết thêm quán nào thì share nhé :D mình sẽ tìm hiểu và cập nhật thêm các quán khác :D.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)