Ăn chơi 2013-01-28 15:17:36

Tổng hợp địa điểm ăn vặt tại Sài Gòn (part 3) : Quán chè ngon


Sài Gòn có đủ thứ chè. Nào là chè Thái, chè Mỹ, chè các loại đậu, chè sen, chè khoai môn, chè thập cẩm, chè sương sa, sương sáo… Thương hiệu của từng loại chè thường gắn với tên của những con đường: chè Thái – Nguyễn Tri Phương, chè Mỹ – quận 1, Nguyễn Văn Đậu, chè thập cẩm – Kỳ Đồng, chè 175 Trần Huy Liệu…

 [size=medium]*********Chè mâm 12 món[/size]

Ăn vặt là một thú vui cần đến "tinh thần đồng đội". Người ta có thể ngồi một mình ăn ngon lành đĩa cơm hoặc tô phở, nhưng chẳng ai làm vậy khi đi ăn vặt. Đặc biệt, khi "đối thủ" là cả mâm chè.


Nhìn những chén chè nhỏ xinh, đủ sắc được sắp xếp trên chiếc mâm thiếc sáng loáng thôi đã thấy hấp dẫn.


[size=medium]*********Mâm chè 13 vị[/size]

Những ai lần đầu tiên đi ngang quán, nghe thực khách gọi: “Cho một mâm chè!” đã thấy ngạc nhiên. Nếu biết mâm có 12 chén chè và 1 dĩa xôi sẽ càng giật mình, vì chè xưa nay chẳng phải là món ăn để no. Nhưng khi nhập cuộc bạn sẽ thấy yên tâm vì tuy mỗi mâm có tới 13 thức nhưng chén nào chén nấy "vừa khít" trong mấy muỗng đầy, đủ để bạn thòm thèm.


Trong "bộ sưu tập" 12 loại chè có đủ loại, nào là chè ba bà ,chè khoai môn ,chè đậu đen cốt dừa, chè trôi nước, chè táo xoạn… nóng hổi đựng trong những chiếc chén nhỏ xinh xắn, trông thật hấp dẫn.

Mỗi món một vị đặc trưng không lẫn vào đâu được. Chè đậu xanh ngọt thanh, béo bùi; chè trôi nước beo béo cốt dừa, thơm lừng mè rang; vị mè đen nhân nhẫn…
                                                                           [size=medium]******************[/size]
[size=medium]***Chè chén phủ phê[/size]

Tuy thực đơn chính chỉ có 12 món chè những nếu gọi nguyên mâm bạn sẽ được thưởng thức tới 13 vị đấy. Ngoài 12 chén chè khác nhau bạn còn được "bonus" thêm một dĩa xôi đậu xanh.

Những chén chè nhỏ xinh, đủ sắc xếp trên chiếc mâm thiếc sáng loáng trông thật hấp dẫn. Tuy nhiên nếu muốn thưởng thức nguyên mâm thì nhất định phải rủ cả hội. Như thế vừa bảo đảm đánh chén sạch sẽ mà vẫn không quá no nê.


Cần phải biết lượng sức, đừng vội thấy hấp dẫn mà gọi nguyên mâm kẻo ăn không hết lại bỏ phí.


Nếu chỉ đi có “2 mình” thì nhớ cân nhắc kỹ trước khi quyết định có gọi nguyên mâm không nhé, tránh tình trạng “no bụng đói con mắt”.

Quán bắt đầu phục vụ tầm 4-5h chiều, giờ này cũng là giờ các teen oanh tạc mạnh nhất. Quán chè mâm không chỉ “hút khách” vì giá khá mềm, thực đơn đa dạng mà còn bởi không khí mà nó mang lại. Nét nhộn nhịp, vui tươi khi một lúc gọi nguyên mâm chè, "chọt muỗng" qua lại…, đến lúc tàn cuộc lại chiêm ngưỡng chồng chén đồ sộ. Thế mới biết món ăn không chỉ cần ngon.

Quán chè mâm từ lâu đã trở thành địa điểm quen thuộc của teen ghiền chè. Mỗi chén có giá 2 nghìn đồng, nguyên mâm thì 27 nghìn lận vì món xôi "lạc loài" có giá 3 nghìn.

Không khí đông vui, nhộn nhịp của những trận thách đấu cười té ghế cũng là đặc trưng của quán. Thường sau mỗi “trận chiến” ai nấy đều no cằng bụng, và người thua cuộc sẽ phải trả tiền cho cả chầu chè.


Khách lúc nào cũng ra vô nườn nượp. Ai cũng sẵn tâm lí đã đi đến nơi thì phải ăn được chén chè rồi mới về.


Nhiều người thắc mắc chè ở đây không quá xuất sắc so với một số quán chè khác ở Sài Gòn, tại sao lại đông khách đến thế? Có nhiều câu trả lời cho thắc mắc trên, nhưng với tôi tìm đến và ăn ngon lành bởi cái lạ mắt, lạ miệng, thỏa thuê đánh chén cùng lúc 12 loại chè, bên này một tí, bên kia một tẹo cũng đủ vui.

Địa chỉ: Bên hông chung cư Sư Vạn Hạnh, gần góc đường Sư Vạn Hạnh - Nguyễn Chí Thanh.
[size=medium]***Chè Campuchia ở Sài Gòn [/size]

Giới trẻ từng mê mẩn với vị ngọt mát, đặc sắc của chè Thái; hay thanh ngọt, tinh túy của chè Hoa, thì nay không thể bỏ lơ một món chè ngoại béo thơm như chè Miên.

Chợ Lê Hồng Phong, Q.10 còn được gọi là chợ Campuchia hay chợ Miên vì đây là khu chợ tập trung những người dân Việt hồi hương từ Campuchia. Và chỉ đến đây bạn mới thưởng thức được những món chè độc đáo, mang đậm hương vị xứ Chùa Tháp.


Trừ cái vị nước cốt dừa béo, thơm sầu riêng, thì chè này hoàn toàn khác hẳn chè Thái. Không có quá nhiều nguyên liệu và ngọt như chè Thái, món chè Campuchia chỉ gồm một vài nguyên liệu cơ bản như sữa tươi, cốt dừa, sầu riêng, thốt nốt, bí đỏ, lòng đỏ trứng… Hương vị sầu riêng hoà với vị béo của sữa tươi, nước cốt dừa, mằn mặn của lòng đỏ trứng củng đủ tạo nên nét đặc trưng của chè.

Độc đáo nhất phải kể đến món chè bí chưng (tiếng Campuchia gọi là num-à-pơi). Bí dùng để nấu chè là loại bí ngô nhỏ xinh chắc, sáp không bở như loại bí ngô to. Ruột bí được nạo rỗng, thay vào bằng hỗn hợp sữa bột, sữa đặc và cả nước cốt dừa, tất cả đánh cùng với lòng đỏ trứng, đem hấp cách thủy, sao cho quả bí mềm mà không nhão, lớp vỏ ngoài vẫn còn nguyên không bục.

Người sành ăn khi nếm num-à-pơi không bao giờ ăn từng phần, mà phải xắn một lúc cả nhân lẫn vỏ. Có vậy mới thưởng thức được cùng lúc hương vị béo thơm của trứng gà và nước cốt dừa hòa quyện với chút bí đỏ vừa dẻo vừa bùi

Chính vì nhân được làm từ lòng đỏ trứng, sữa, dừa cộng với việc được hấp trong quả bí đỏ nên món chè này vừa có màu vàng ươm tự nhiên, cùng mùi beo béo mùi dừa, vị ngọt thanh, bùi bùi của bí, của hột gà hòa cùng sữa, ngon không thể tả hết.


Lòng đỏ trứng trộn với nếp mịn gấp thành nếp, trông như bánh xếp



Nguyên liệu nấu chè được lấy mua từ Campuchia. Cứ 3- 4 ngày lại được nhập về một lần.



Cô Huôi, chủ quán cũng là người gốc Campuchia vừa bán, vừa chia sẻ "bí kíp" nấu chè.



Nếu muốn thưởng thức món chè tuyệt vời này thì hãy mau chóng đến chợ Lê Hồng Phong để thưởng thức.


Một món nữa mà bạn không thể bỏ qua khi đến đây là xôi Xiêm. Xôi có vị dẻo mềm của nếp, vừa vặn không quá khô hay nhão; vị béo thơm, ngọt mát, sền sệt của nước xốt; vị beo béo cốt dừa, thoảng nhẹ lá dứa, và không thể thiếu mùi thơm ngất ngây của sầu riêng. Hương vị hòa quyện, càng làm cho món ngon thêm đặc biệt. Đưa vào trong miệng, các vị hòa lẫn vào nhau cho ta cảm giác thơm mát ngon lành. Ăn xôi Xiêm chỉ nên ăn vừa đủ, một vốc xôi nhỏ đủ để lưu lại cảm giác thòm thèm.


Khác với các món xôi Việt, xôi Xiêm ngon hơn khi ăn lạnh. Xôi được đơm ra đĩa, trét lên một lớp xốt mỏng, màu vàng nhẹ trên mặt, thêm chút nước cốt dừa sần sệt.


Chè thốt nốt Campuchia được chế biến khá khác so với món chè thốt nốt vẫn thường bán ở các xe đẩy dọc đường. Món chè này thoạt đầu ăn thì tưởng nhạt, nhưng càng ăn càng cảm được vị ngọt thanh, tươi mát. Cô Huôi chủ quán chia sẻ: " Khi nấu nên dậm thêm chút muối để món chè được ngọt thanh tự nhiên". Món chè thốt nốt Campuchia ăn kèm với nước cốt dừa và sầu riêng, khi ăn trộn đều để hương vị hòa quyện vào nhau ngọt mát. Lớp cùi thốt nốt sau khi được thái mỏng, không đem ướp đường như người ta vẫn làm mà thấm tháp vị ngọt, béo từ chính nước cốt dừa và sầu riêng mang lại.


Giải nhiệt với chè thốt nốt.


Chè ở đây có giá từ 10 - 20 nghìn đồng một tô. Muốn thưởng thức nhiều món cùng lúc bạn nên gọi mỗi món một đơn vị và ăn chung, như vậy sẽ vừa vặn và không ngán. Ngoài những món trên, quán chè Campuchia còn có cả chè thập cẩm Thái Lan, chè hột me, chè Thái…



"Ban đầu quán chè được gọi vui là "quán chè Nhật" vì những ngày đầu quán khá thô sơ, chưa có nhiều bàn ghế như bây giờ, thực khách phải ngồi bệt trên sàn mà thưởng thức chè", cô Huôi chia sẻ.


Địa chỉ: Chợ Lê Hồng Phong, hẻm 374 Lê Hồng Phong, P.1, Q.10, TP. HCM.
[size=medium] ***Đắng lạ chè hột gà trà tàu[/size]

Tên lạ, hình dáng lạ, khi thưởng thức hương thơm, vị đắng của trà quấn quýt cùng cái mềm, béo của trứng càng tạo nên một sự phối hợp lạ không kém.


Chè trứng gà trà tàu là một món ăn rất nổi tiếng của người Hoa, giúp an thận bổ phổi, đẹp da, thanh giọng. Nhiều công dụng như vậy nhưng cách chế biến cực đơn giản. Này nhé, trứng gà luộc chín, gõ nhẹ vào đầu trứng cho vỏ hơi nứt, rồi cho vào nồi nước trà tàu, luộc thêm 2 tiếng trong lửa nhỏ. Trong suốt quán trình luộc không được mở nắp nồi. Hết 2 tiếng, mở nồi ra, lột sạch vỏ trứng, tiếp tục cho vào nồi nấu thêm khoảng 10 phút, sau đó nêm đường thật ngọt là đã có thể thưởng thức.

Cách chế biến đơn giản, cách ăn càng đơn giản nhưng nếu chưa từng được nếm hay không quen với loại chè này, bạn sẽ cảm thấy bị sốc bởi chén chè chỉ là một quả trứng gà với vỏ màu sẫm sẫm lẻ loi trong chén nước trà có màu sẫm không kém. Đó là chè hột gà trà tàu nóng, còn nếu là món lạnh, sẽ có thêm cơ man đá, khiến người yếu bóng vía nhìn đã “nuốt không vào”.

Thế nhưng đừng vội đánh giá ở bề ngoài, bởi cái ngon của món chè cũng nằm trong chính cái nguyên liệu lạ kỳ đó. Đầu tiên là thứ nước trà sóng sánh màu có vị ngọt đậm, vị đắng, hương thơm thoang thoảng, uống đến đâu mát đến đó. Còn trứng gà, nhìn có vẻ lạc điệu với trà nhưng không những không tanh mà còn thơm ngon với hương trà ủ bên ngoài. Yếu tố quan trọng nhất để chè ngon là được luộc với thời gian như thế song trứng không cứng mà mềm thơm như vừa được luộc chín tới.






Có thể gọi thêm nhãn nhục vừa thanh nhiệt, vừa đỡ ngán.


Song nếu những điều này vẫn khiến bạn e ngại về ngoại hình của món chè, thì hãy chọn thêm một gia vị đi kèm cho món chè như nhãn nhục chẳng hạn, sẽ dễ ăn và ít ngán hơn.

Nếu không thích chè hột gà trà, bạn có thể thưởng thức hàng loạt món chè tàu khác như nhãn nhục, hạt sen, củ sen, đậu xanh phổ tai, bạch quả… .Ví dụ, nếu thích món chè vừa có vị gắt của trà, vừa có vị thơm bùi của sen, vừa có độ ngọt thanh của nước đường, sự mát lạnh của đá bào, bạn có thể chọn chè hạt sen với nước trà đặc. Nếu thích cái màu đen óng ả, nóng hổi, thơm lừng, ngọt thanh thì món chè mè đen là một lựa chọn không tồi.






Ngoài ra, quán cũng có các loại chè như đậu xanh, đậu đỏ, sâm bổ lượng, bo bo đậu hũ, hạt sen, bạch quả… với giá từ 8.000 – 10.000 đồng. Quán mở cửa từ 14h hàng ngày.

Địa chỉ: Chè nóng lạnh, 186 Ngọc Hân Công Chúa, P.12, Q.11, TP. HCM.
 
[size=medium]***Thanh thanh vị chè khúc bạch (Hoàng Ty)[/size]
Được coi là món chè lạ nhất Sài Gòn vì chè không ngọt, không nhạt, chỉ thoang thoảng hương phô mai. Trong một dịp tình cờ, tôi đã tạt vào nơi bán chè khúc thạch để tìm hiểu.


Đích đến của tôi là một địa điểm nào đó của Hoàng Ty, thương hiệu gắn liền với món thịt luộc cuốn bánh tráng và bánh canh Trảng Bàng với gần 10 chi nhánh rải khắp Sài Gòn. Xác định từ đầu là thưởng thức món chè có một không hai nên trong khi nhóm bạn cặm cụi bứt rau, cuốn bánh, tôi khiêm tốn gọi một phần chè khúc bạch cho mình.

Ấn tượng đầu tiên về món chè là mang hơi hướng của chè Hoa vì được đựng trong chén sứ trắng, có nắp đậyvà được ủ lạnh chứ không phải dùng đá. Còn về màu sắc, món chè khá đơn giản với tông trắng của nước dùng, cơm nhãn tách bỏ hạt và những lát hạt hạnh nhân vàng ruộm. Nhưng lạ nhất là màu trắng gần như tinh khiết của những khối vuông vuông với những góc được cắt hình gợn sóng. Theo nhiều người, đó là yếu tố tạo nên vị lạ cho món chè.


Rất khó đoán những khối vuông đó được làm từ nguyên liệu gì.


Như đa số thực khách khác, trước khi dùng, tôi cũng nhầm tưởng các khối vuông đó là đậu hũ nhưng khi thưởng thức thì không phải. Đầu tiên, nó không cho cảm nhận của đậu nành mà lại thoảng hương của loại bột làm bánh phục linh (một loại bánh của Nam bộ). Nhưng độ mềm, dẻo của khối vuông đó tố cáo "nó" không thể được tạo nên từ loại bột này. Nếu dựa trên hương thơm, độ béo dễ khiến người thưởng thức "quy chụp" là một loại phô mai nào đó càng không có cơ sở. Bởi nó thiếu hẳn độ thơm, vị mặn và cái béo rất riêng của phô mai.

Điều thứ hai, dù gọi là chè, nhưng món chè này không ngọt mà chỉ mang đến cảm giác thoảng chút chua của nhãn, lại đi cùng hương thơm của phô mai nên không phải là món khoái khẩu đối với người hảo ngọt. Song nó cũng không dành cho những người thích ăn lạt vì dù được vớt lại bởi những lát hạt hạnh nhân giòn tan, cơm nhãn ngọt thanh, cái vị "không ngọt, không lạt" của nước dùng, cái béo, mềm, dai không vị của nguyên liệu không xách định khiến việc “mần” gọn một phần đã là thử thách.


Nhãn lồng ngọt thanh.



Hạnh nhân giòn tan


Thành phần đơn giản, hơi khó "nhằn" nhưng mỗi phần chè như thế có giá khá "chát" (25.000 đồng) cùng với việc không thể đến Hoàng Ty chỉ để thưởng thức mỗi một món này nên việc thưởng thức nó khó nhiêu khê với teen.

Địa chỉ: Chè khúc bạch có bán ở tất cả các quán của Hoàng Ty tại TP. HCM.
[size=medium] ***Chè Kỳ Đồng [/size]
Quán chè Kỳ Đồng mở cách đây hơn 20 năm với cách chế biến từng món chè rất đặc biệt.


Chủ quán có rất nhiều kinh nghiệm cũng như bí quyết để cho ra đời những món ăn thu hút được thực khách, không những khách trong nước mà còn có những vị khách nước ngoài đến thưởng thức những món chè nơi đây.

Các món chè đặc biệt của quán: chè thập cẩm, chè củ năng đậu xanh, thạch đậu xanh, thạch dừa, chè Thái, trái vải,… Và có rất nhiều món ăn khác: súp cua, xôi mặn, xôi xiêm, bánh bèo, bánh bột lọc, bánh thập cẩm,…


Giá cả rất bình dân, những món chè rất ngon, mát lạnh sẽ đem lại cho bạn sự thích thú dưới cái nắng chói chang của Sài Gòn.


Địa chỉ: 153/7 Kỳ Đồng, P.9, Q.3, TP. Hồ Chí Minh.
[size=medium] ***Chè 75 [/size]
Quán Chè 75 là nơi hội tụ của phần lớn học sinh, sinh viên. Quán có bán rất nhiều loại chè nhưng loại chè đặc biệt của quán chính là chè Thái (cocktail sữa).





Ngoài ra quán còn có nhiều loại thức uống khác như: thạch thốt nốt, thạch nhãn, yahourt đá,… Bên cạnh đó quán còn có thức ăn mặn như: bột chiên, gỏi khô bò, gỏi cuốn tôm thịt,… khá hấp dẫn.






Quán khá rộng và thoáng mát. Về ban đêm quán rất đông khách vì giá bán ở đây rất bình dân, khá hợp với túi tiền sinh viên.

Bạn sẽ yên tâm thưởng thức từng món ăn vì quán có nhà giữ xe riêng cho bạn.

Địa chỉ: 75 Trần Huy Liệu, P.12, Q. Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.
[size=medium] ***Chè Minh Thu [/size]
Quán chè Minh Thu rất nổi tiếng với nhiều món ăn dân gian Việt Nam. Chủ quán với đôi tay khéo léo và kinh nghiệm đã chế biến hàng chục món ăn ngon, thu hút đông nhất là sinh viên, học sinh.


Các món ăn: chuối nướng, bánh bò nướng, bánh đậu xanh nướng, bánh xu xê, bánh bò hấp, bánh khoai mì hấp, xôi vị hấp, bột bán hấp,… Đặc biệt nhất là những món chè: chè thưng, chè thập cẩm, chè đậu xanh,…


Quán có không gian rộng, vệ sinh sạch sẽ, giá cả rất bình dân sẽ làm hài lòng thực khách khi đến đây. Quán còn nhận đặt bánh khi khách có yêu cầu.


Địa chỉ: 403A-405A Lê Đại Hành, P.11, Q.11, TP. Hồ Chí Minh.



[size=medium]***Chè Thái Ý Phương[/size]
Không phải đón máy bay đi cả nghìn cây số, ở Sài Gòn bạn vẫn có thể thưởng thức được hương vị của đất Thái qua món chè đặc trưng. Món ăn đặc biệt từ cái tên, đến công thức chế biến, rồi hương vị trái cây đặc trưng. Tất cả làm nên một ly chè thật độc đáo, ăn 1 lần nhớ mãi không quên!

Chè Thái từ lâu cũng đã trở thành món ăn vặt thường xuyên của người Sài Gòn và các bạn sinh viên vào những ngày nắng nóng hay là vào mỗi buổi chiều tối thích tụ tập bạn bè.Có lẽ vì thế chè Thái được bán rất nhiều. Ở các hàng bán chè dọc vỉa hè hay những quán chè có tiếng ở Sài Gòn đều có bán chè Thái.


Tuy nhiên, khi nhắc đến Chè Thái , người Sài Thành sẽ buột miệng nhắc ngay “Đi Nguyễn Tri Phương ấy, con phố nổi tiếng với chè Thái ngon nhất Sài Gòn”. Vì từ lâu, con đường này đã trở thành thương hiệu của chè Thái, các quán chè ở đây lúc nào cũng nườm nượp khách ra vào, có người ăn xong còn mua về 2,3 bịch cho người thân.


Chè Thái có xuất xứ từ đất nước của những vị thần – Thái Lan. Nguyên liệu chính của món ăn này được làm từ các loại loại trái cây như :xoài, mít, thốt nốt, nhãn, rau câu, nước cốt dừa, sữa tươi, bột mì….Đặc biệt là mùi sầu riêng ngậy lên ngọt ngào,tất cả quyện vào nhau tạo nên một hương thơm rất quyến rũ và khó cưỡng lại, cùng với những màu sắc của các loại quả càng làm cho ly chè hấp dẫn và bắt mắt hơn.


Sài Thành có rất nhiều món ăn vặt níu chân thực khách, trong đó Chè Thái là một món ăn được nhiều người yêu thích nhất. Nếu đã đến Sài Gòn, hãy dừng chân để khám phá những món ăn vặt nổi tiếng đã tạo nên những thương hiệu riêng tại Sài Gòn, để thấy Sài Gòn không chỉ đẹp mà còn có rất nhiều món ăn ngon.

[size=small]Địa chỉ: 108 Nguyễn Tri Phương, Phường 4, Quận 10, Hồ Chí Minh - Quận 10, Hồ Chí Minh [/size]
[size=small][size=x-large]Tổng hợp và thêm 1 số địa điểm :d[/size][/size]
[size=medium]*Quán chè 111:[/size] Số 111 đường Bùi Thị Xuân quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
 
[size=medium]*Quán chè Hoa:[/size] Khu FB, gian hàng 26, chợ Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.
 
[size=medium]*Quán chè 3/2:[/size] Số 604 Đường 3 Tháng 2, Q.10, TP. Hồ Chí Minh.
 
[size=medium]*Quán chè 70 tuổi ở Sài Gòn:[/size] Nằm lọt thỏm trong trạm biến áp ở khu thương xá Đồng Khánh quận 5 , TP Hồ Chí Minh (ko biết chính xác địa chỉ).

[size=medium]*Yên Đỗ:[/size] 79 Lý Chính Thắng, Quận 3, TP Hồ Chí Minh.

[size=medium]*Chè Thái:[/size] 380 Nguyễn Tri Phương ( từ ngã tư 3/2 - Nguyễn Tri Phương tới ngã tư Nguyễn Tri Phương - Vĩnh Viễn ),TPHCM.

[size=medium]*Chè nóng:[/size] ngay ngã 3 Nguyễn Cư Trinh với Cống Quỳnh. Khúc ngã tư Đề Thám + Cô Giang, Quận 1 cũng có 1 quán chè nổi tiếng :d.

[size=medium]*Quán chè 278:[/size] Tôn Đản Q4, TPHCM.
 
[size=x-large]****Thêm vài quán nữa :d[/size]

[size=medium]Chè Hà Ký: 138 Châu Văn Liêm P.11 Q.5[/size]
Thực đơn có trên 30 loại chè, trong đó có nhiều loại được nấu theo kiểu rất đặc trưng của người Hoa, gọi là tiềm. Món đặc biệt ở Hà Ký là chè hạnh nhân nóng. Hạnh nhân xay nhuyễn nấu với đậu phộng, mùi vị có lẽ hơi khó ăn vì hạnh nhân có mùi hơi hắc, nhưng ăn được sẽ rất thích.

Quán có mặt từ… 30 năm nay rồi, nên được rất nhiều người Sài Gòn biết đến. Ghé vào đây sẽ bị mê mẩn hai món: chè trứng gà hồng trà và chè bạch quả. Đừng nghĩ chè trứng gà khó nuốt nhé! Vì hồng trà thấm vào lòng trắng trứng (đã luộc chín), khiến cho lớp lòng trắng chuyển sang màu nâu nhạt và dai hơn, thêm vào vị béo nhẹ của lòng đỏ khiến món này ngon một cách đặc biệt. Với danh mục đồ ngọt khá dài nào là sâm bổ lượng, chí mà phủ, nhãn nhục, hột gà trà, chè hạnh nhân, bạch quả, chè hạt sen, chè đậu đỏ,…
[size=medium]Chè Thanh Tâm:[/size]
[size=medium]* 528 Phan Văn Trị, P.7, Q.5[/size]
[size=medium]* 98 Bùi Hữu Nghĩa, P.7, Q.5.[/size]

Phục vụ từ khỏang 2h chiều đến 12h khuya, càng về khuya càng đông.

Hột gà trà (chè trứng gà) (11k) ăn thật ra vị y chang hột gà luộc nhưng vỏ sẫm hơn và thơm thơm mùi trà bao quanh, tuyệt đối không hề tanh. Món đậu hủ thập cẩm (10k), ăn giống giống rau câu nhưng được hòa quyện với sữa beo béo nên hơi lạ lạ chút. Món chè Thái (15k), tả pín lù đủ thứ món trộn vô, thơm thơm mùi sầu riêng… Còn 1 món khá đặc biệt nữa đó là Bo bo Tàu Hủ ki có dịp đến ăn thử nhé!
[size=medium]Khu "Đèn năm ngọn": khu chợ Soái Kình Lâm, 476-478 Trần Hưng Đạo B, Q.5 (ngã 3 Tống Duy Tân và Trần Hưng Đạo).[/size]
Quán mở cửa từ 4 giờ chiều đến 11 - 12 giờ khuya.

Đến đây bạn tha hồ "điểm danh" hơn 20 loại chè: sâm bổ lượng, bo bo tàu hũ ki, hạt sen, bạch quả, đậu hũ hạnh nhân… Trong đó, sâm bổ lượng là món có vẻ được teen "mê" nhất, vì dễ ăn và đủ loại "hằm bà lằng" nào táo tàu, nhãn nhục, phổ tai, hạt sen, bo bo…
[size=medium]Chè Tường Phong: 83 An Điềm Q5[/size], các món Chè Trứng cút, hột gà, Chè củ năng, củ sắn, trứng cút… (Thời gian bán: tối)


 
[size=medium]Ai biết chỗ nào ngon nữa share giùm mình nhe :d[/size] [size=medium]Chúc ngon miệng :d[/size].
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)