Ăn chơi 2021-04-17 16:56:01

Thịt bò khô Tây Tạng


Thịt bò khô Tây Tạng (bò lông dài) được chế biến từ thịt bò Yak tại Tây Tạng, tẩm ướt gia vị chất lượng và sấy khô được nhập khẩu trực tiếp từ Trung Quốc với giá chỉ bắt đầu từ 210.000đ

Bò Yak Tây Tạng

Bò Yak Tây Tạng ( bò lông dài ) đặc trưng sống khu vực miền núi Himalaya ở miền Nam Trung Á, bao gồm cao nguyên Thanh – Tạng và xa về phía Bắc tới tận Mông Cổ, bò Tây Tạng sống thành bầy.

Bò đực hoang dã cao khoảng 2 – 2,2m (tính tới vai), bò cái cao khoảng 1,6m, còn bò thuần hóa cao khoảng 1,6m – 1,8 m. Cả hai giới đều có lông dài và rậm bờm xờm để giúp chúng không bị lạnh. Bò hoang có màu đen hay nâu. Bò nhà có thể có màu trắng. Cả bò đực lẫn bò cái đều có sừng. Bò Tây Tạng có thể sống tới trên 20 năm.



Vì loài bò Tây Tạng hiếm, chỉ sống ở vùng núi cao nên thịt rất sạch, mềm, thơm ngon, có vị đặc trưng riêng mà không ở nơi đâu có được. Thịt bò khô Tây Tạng thường làm bằng cách phơi gió: Cứ tới cuối năm, khi nhiệt độ xuống dưới 0 độ C, người dân Tây Tạng lại mang thịt bò cắt thành từng dải, phơi ở nơi râm mát thoáng khí, để gió thổi cho khô tự nhiên, đến khoảng tháng 2, 3 năm tiếp theo là có thể ăn.

Thịt bò khô Tây Tạng

Với người Việt Nam, thịt bò khô không còn là khái niệm xa lạ song thịt bò khô Tây Tạng được làm từ loài bò Yak vẫn mang hương vị rất riêng. Bò Yak Tây Tạng là loài động vật khỏe mạnh có bộ lông dài đặc trưng giúp giữ ấm thân nhiệt, thường sống khu vực miền núi Himalaya ở miền Nam Trung Á, bao gồm cao nguyên Thanh – Tạng và xa về phía Bắc tới tận Mông Cổ. Bò Tây Tạng có tuổi thọ lên tới 20 năm.



  Ở vùng đất cao nhất thế giới, bò Yaks là vật nuôi phổ biến nhất, trên mọi hành trình khám phá Tây Tạng, bạn đều có thể dễ dàng bắt gặp giống bò này. Các tế bào máu đỏ của chúng cao gấp ba lần so với những con bò bình thường, vì thế mà thịt bò này rất dai và giàu dinh dưỡng bổ dưỡng. Người Tây Tạng thường cắt thịt bò thành từng dải mỏng, ướp các gia vị bản địa rồi treo thịt bò yak vào sợi dây để làm khô tự nhiên.

  

Vì loài bò Tây Tạng hiếm, chỉ sống ở vùng núi cao nên thịt rất sạch, mềm, thơm ngon, có vị đặc trưng riêng mà không ở nơi đâu có được. Thịt bò khô Tây Tạng thường làm bằng cách phơi gió: Cứ tới cuối năm, khi nhiệt độ xuống dưới 0 độ C, người dân Tây Tạng lại mang thịt bò cắt thành từng dải, phơi ở nơi râm mát thoáng khí, để gió thổi cho khô tự nhiên, đến khoảng tháng 2, 3 năm sau là có thể ăn.

Mua thịt bò khô Tây Tạng ở đâu?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa điểm, cá nhân và các tổ chức bán thịt bò khô Tây Tạng, được nhiều người biết đến là đồ ăn nội địa Trung Quốc thơm ngon và chất lượng. Giá thành thì thịt bò sấy khô Tây Tạng được bán với giá khá rẻ so với các loại thịt khô sấy khác tại Việt Nam.

Nhưng mua thịt bò sấy khô Tây Tạng ở đâu đảm bảo chất lượng tốt nhất, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng kèm với giá rẻ nhất thị trường thì không phải là phổ biến. Hiện tại, Chuyên hàng nội địa Trung Quốc là đơn vị nhập trực tiếp sản phẩm thịt bò khô Tây Tạng chính gốc, đảm bảo sản phẩm chất lượng cao nhất mà lại có giá thành cạnh tranh nhất thị trường hiện nay.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)