Tin tức - pháp luật 2016-03-22 12:50:39

Thăm trang trại trồng cây thuốc lá và sản xuất xì gà Cuba


Trong năm 2015, khi mà Mỹ nới lỏng lệnh cấm vận đối với Cuba, một lần nữa, xì gà Cuba đã sẵn sàng để xuất khẩu.Việc sản xuất các sản phẩm thuốc lá tại Cuba có thể so sánh với văn hóa rượu vang Napa Valley, được người Cuba thực hiện một cách nghiêm túc và nó là một hấp dẫn lớn đối với du khách.
Trong khi doanh số xuất khẩu xì gà tăng trong năm 2015, thì những người nông dân trông cây thuốc lá cũng kiếm được thêm thu nhập từ khách du lịch. Họ đến thăm các vùng quê xinh đẹp và cũng muốn trải nghiệm cách xì gà được sản xuất.
Một trong số những mô hình như vậy là trang trại Montesino, nằm tại Pinar Del Rio, cách Havana chưa đến 1 giờ đi xe, đây là một trong những trang trại sản xuất thuốc lá nổi tiếng của Cuba. Dưới đây là cách mà họ làm ra những điếu xì gà tuyệt hảo.
Cây thuốc lá thường được trồng vào cuối năm, khoảng ba tháng thì người ta bắt đầu thu hoạch. Hạt giống cây thuốc là rất nhỏ. Mỗi cây có thể cho khoảng 30 lá.



Bàn tay chai sạn của người nông dân có tên Raul Valdes Villasusa sau nhiều năm lao động chăm chỉ



Các công nhân làm việc ở trang trại đang đi xe buýt đến từ các vùng lân cận - Cây thuốc lá là cây trồng chính ở Pinar Del Rio. Nhiều trang trại thuốc lá ở Cuba thuộc các hợp tác xã, một phần khác thuộc sở hữu của chính phủ



Tiếp theo, lá tươi được mang đi sấy khô



Lá thu hoạch được phơi khô, quá trình này có thể mất 3 tháng



Tại các trang trại sạch, như Montesino, phân bón vô cơ và thuốc trừ sâu không được sử dụng, người ta phải dùng tay để bắt sâu



Montesino là trang trại ba thế hệ. Ông chủ Marcelo Montesino (bên phải) đứng cạnh con trai Eulogio, người mà một ngày nào đó sẽ kế thừa cha mình.



Khi lá đã được xử lý, việc sản xuất xì gà sẵn sàng bắt đầu. Kỹ thuật sản xuất xì gà đòi hỏi sự tỷ mỷ và sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng điếu xì gà sau này.



Các nông dân đã nhận thấy kinh doanh tăng trưởng trong năm 2015, và họ hi vọng sẽ kết nối nhiều hơn với thế giới bên ngoài kể từ khi tái thiết lập lại mối quan hệ với Mỹ thời gian gần đây. Bên cạnh đó họ vẫn hi vọng sẽ giữ được cuộc sống bình yên vốn có.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)