Tin tức - pháp luật 2016-03-20 12:50:47

Hiện trường cầu Ghềnh bị đâm sập xuống sông Đồng Nai !


Sau tiếng va chạm mạnh của sà lan chở cát, hai nhịp cầu sắt hơn 100 tuổi bị văng xuống sông Đồng Nai, khiến tuyến tàu hỏa Bắc - Nam tắc nghẽn.

 

11h30 ngày 20/3, xà lan chở cát chạy trên sông Đồng Nai, khi đi qua cầu Ghềnh đã đâm gãy một móng cầu khiến hai nhịp sập xuống nước.

 

Nhiều người chạy xe trên cầu sắt hơn 100 tuổi ngã nhào, nằm la liệt. "Tiếng va chạm như tiếng nổ lớn, phần cầu văng xuống sông. Tôi thấy người đàn ông đi xe máy rơi xuống, nắm được thanh sắt trèo lên", một nhân chứng cho hay. 

 

Một đôi dép của nạn nhân còn lại trên cầu. "Tôi từ xã Hiệp hòa qua phường Bửu Hòa. Trên cầu có khoảng 4 xe máy, tôi là người chạy đầu tiên. Gần đi hết cầu thì tôi nghe tiếng động lớn phía sau, người xe chao đảo rồi rơi tuột xuống nước. Cũng may tôi níu lại được nên không bị trôi. Lúc đó có 3 xe máy chạy sau tôi, trước mặt không có ai", anh Hai - người thoát nạn, kể.

 

Đường ray xe lửa cũng sập theo nhịp cầu. Hiện tuyến tàu hỏa Bắc - Nam bị tê liệt vì đây là tuyến đường sắt duy nhất. Ông Đoàn Duy Hoạch, Tổng giám đốc Tổng công ty đường sắt Việt Nam cho biết, đường sắt Bắc Nam đang bị tê liệt từ Dĩ An (Bình Dương) đến TP HCM. Tổng công ty đang tìm phương án để chuyển hành khách từ Dĩ An đi về Sài Gòn.

 

Theo Ban an toàn giao thông tỉnh Đồng Nai, mố cầu Ghềnh đã sập, việc sửa chữa phải mất rất nhiều thời gian. Nhiều tàu từ Hà Nội vào phải ở lại ga Biên Hoà. Trước tình hình này, cơ quan chức năng đã chọn phương án: ga Biên Hoà sẽ là ga cuối vận chuyển hành khách Bắc - Nam thay ga Sài Gòn, ga Hố Nai (huyện Trảng Bom) sẽ hỗ trợ ga Biên Hòa.

 

Đường ống nước sạch chạy dọc qua cầu Ghềnh cũng bị bể.

 

Một bộ phận của đường ray xe lửa bị rơi xuống.

 

Đoạn trụ cầu bị xà lan tông khiến nhịp cầu văng xuống sông.

 

Cảnh sát đang phong tỏa hai đầu đường dẫn vào cầu Ghềnh. 

Cầu Ghềnh thuộc thành phố Biên Hòa bắc qua sông Đồng Nai do Pháp xây dựng đã hơn 100 năm, dành đi chung cho cả đường bộ và đường sắt với 2 phần bên hông dành cho xe 2 bánh, ở giữa dành cho xe lửa và xe ôtô.

 

Trước đó, ngày 6/2/2011, đoàn tàu khách SE2 chạy hướng TP HCM - Hà Nội khi đến cầu Ghềnh (Biên Hòa, Đồng Nai) đã đâm phải 6 ôtô làm 2 người chết, 15 người bị thương và 11 người khác bị trầy xước.

Sau tai nạn, Thủ tướng yêu cầu khẩn cấp xây cầu đường bộ Bửu Hòa phía hạ lưu cầu Ghềnh nhằm tách cầu chung giữa đường bộ và đường sắt. Tháng 4/2013, khi cầu đường bộ Bửu Hòa đi vào hoạt động, Bộ GTVT đã cấm tất cả ôtô hai chiều và xe 2 bánh theo chiều phường Bửu Hòa qua trung tâm TP Biên Hòa.

Từ đó cho đến nay, người dân vẫn được lưu thông bằng xe 2 bánh qua cầu Ghềnh và cầu Rạch Cát một chiều hướng trung tâm TP Biên Hòa qua phường Bửu Hòa theo kiến nghị của UBND tỉnh Đồng Nai.

Theo : Phước Tuấn/VnExpress


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)