Chuyện lạ 2011-10-26 12:59:17

số phận...........


[size=1]Những bức ảnh về trẻ em bộc lộ khoảng cách giàu nghèo[/size]Nhìn những bức ảnh chụp phòng ngủ của các em nhỏ ở nhiều quốc gia khác nhau có thể thấy rõ một khoảng cách cực lớn về mức sống và điều kiện chăm sóc chúng.

Khi nhiếp ảnh gia James Mollison được một tổ chức từ thiện đề nghị chụp một bộ ảnh về trẻ em, anh quyết định chụp nơi ngủ của chúng, vì theo anh, nơi ngủ sẽ phản ánh điều kiện sống của đứa trẻ. Trong suốt 3 năm qua, nhiếp ảnh gia Mollison đã đi nhiều nơi trên thế giới, từ châu Phi, châu Mỹ đến châu Á để ghi lại hình ảnh về phòng ngủ của trẻ em trên thế giới.

Kaya, 4 tuổi, sống cùng bố mẹ trong một căn hộ ở Tokyo, Nhật Bản. Cô bé muốn trở thành nhà sản xuất phim hoạt hình. Phòng cô bé được trang trí bắt mắt với rất nhiều đồ chơi.
Indira, 4 tuổi, sống cùng bố mẹ, anh trai và chị gái ở Kathmandu, Nepal. Tối đến, mấy anh em nhà Indira phải trải chiếu xuống sàn nhà nằm. Cô bé đã làm việc cho một mỏ granite từ lúc 3 tuổi. Cả nhà bé ai cũng phải làm việc, vì cuộc sống quá nghèo.
Justin, 8 tuổi, đang sống cùng gia đình ở New Jersey (Mỹ). Cậu bé này thường chơi bóng đá, bóng rổ, bóng chày. Mong ước của cậu là trở thành Thị trưởng của New Jersey.
Alyssa sống cùng ba mẹ ở Kentucky (Mỹ). Trần nhà trong phòng ngủ của bé đã bị mục nát.
Ahkôhxet, 8 tuổi, là một thành viên của bộ tộc Kraho sống gần sông Amazon ở Brazil. Chiếc giường bé nằm dặt dưới nền đất ẩm ướt, phía trên là dây phơi quần áo.
Alex, 9 tuổi, hiện đang sống ở Rio de Janeiro (Brazil), nơi cậu bé kiếm sống bằng nghề ăn xin và ăn trộm. Alex không được tới trường và thỉnh thoảng mới gặp gia đình để cùng ăn cơm.
Tzvika, 9 tuổi, đang sống ở Beitar Illit (Israel). Trong khu tập thể này, báo chí và truyền hình bị cấm. Bé Tzvika phải ngủ chung giường với các anh chị em trong nhà.
Joey, 11 tuổi, đang sống cùng gia đình ở Kentucky (Mỹ). Cậu hiện sở hữu 2 khẩu súng và đã giết chết một con nai khi mới 7 tuổi.
Nantio, 15 tuổi, là người của bộ tộc Rendile ở Kenya. Cô bé sống và ngủ trong một túp lều rách nát, ánh nắng le lói xuyên qua mái nhà.
Lehlohonolo, 6 tuổi, hiện đang sống cùng 3 anh em trai ở Lesotho, miền nam châu Phi. Bố mẹ cậu đã chết vì căn bệnh HIV. Mấy anh em nhà Lehlohonolo hiện đang sống trong một túp lều nhỏ.
ĐỖ QUYÊN

Theo Bưu Điện Việt Nam
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)