Chuyện lạ 2011-02-23 15:30:20

Sex is Zero ở Việt Nam


Mỹ có American Pie, Việt Nam có Sex is Zero .

Ở Hoa Kỳ, đứa nào bước vào đại học mà chưa từng quan hệ sẽ được gắn cho mác "loser", dạng như… chả ai thèm. Ở châu Á, quan niệm về tình dục cũng ngày càng thoáng hơn. Ví như Sex is Zero, mang danh nghĩa giáo dục giới tính, thực ra vẫn có những cảnh trần trụi đến thô thiển.



Ảnh minh họa từ internet

Thậm chí ở Việt Nam, việc "lộ hàng" của các sao dần dà trở thành đề tài nóng bỏng để các kênh truyền thông… câu khách. Vờ phê phán, thực chất giơ cao đánh khẽ, vì mọi người đều có lợi mà: Nghệ sĩ nổi lềnh phềnh, báo tăng vọt lượt xem, dê xồm + các chị 8 + nít ranh được dịp sướng mắt và sướng mồm.

Thực ra, điều gì càng cấm cản, càng kích thích trí tò mò. Đặc biệt ở lứa tuổi dậy thì - luôn muốn biết tất tần tật để khoe mẽ và chém gió cùng chúng bạn.

Trách được chăng?
Phụ huynh nên thông cảm. Chế độ dinh dưỡng bây giờ tốt quá, các em trưởng thành sớm hơn xưa rất nhiều, ít nhất về mặt thể chất. Song song, nhờ vào Internet, sự tiếp cận với xxx trở nên quá dễ dàng. Cấm không được, chặn không xong, đố mà quản lý!

Ở Hoa Kỳ, khi trẻ lên cấp 3 (lớp 9), bố mẹ thường dặn dò chúng nên mang theo bao cao su bên người. Nhỡ tai nạn xảy ra, còn có… mũ bảo hiểm, đại loại. Đấy là cách thương con kiểu Tây.

Ở ta, nhắc đến condom cứ tưởng như điều gì đáng xấu hổ lắm, ngượng ngượng ngùng ngùng. Mua thì mua, đâu nhất thiết xài cho bằng hết? Vừa phòng thai, vừa ngừa bệnh: bảo vệ bản thân và người mình yêu thương là hành động tích cực đấy chứ.

Mạnh miệng thế, chứ mình chả phải dân chơi gì, chả ham hố. Đến 19 mới "bắt đầu", và chưa từng cảm thấy tiếc nuối. Mỗi lứa tuổi đều có cái hay riêng, đâu nhất thiết hy sinh sự hồn nhiên để đổi lấy mấy câu chuyện làm quà? Vả chăng, tất bật với việc học tập, bạn bè, các hoạt động trường lớp… đã đủ ngốn hết thời gian. Khi chưa sẵn sàng cho một mối quan hệ nghiêm túc, đừng nên vội dấn thân.

Dĩ nhiên, mình chả phải thánh thần, cũng tò mò về những biến đổi trong cơ thể chứ. Nhưng thay vì "mần đại", mình chọn cách chính thống hơn: Đọc. Internet vẫn là kho thông tin hữu hiệu nhất, vấn đề phụ thuộc vào cách bạn dùng nó thôi. Mình tìm đọc một chút mỗi ngày, giải tỏa mọi thắc mắc trong đầu, từ bộ phận sinh dục nam nữ cho đến lý do vì sao sex lại mang đến khoái cảm; về quan hệ dị giới, đồng giới và những trường hợp… giữa đôi đường. Đọc nhiều lắm, chừng nào hiểu và thấy nó bình thường mới ngưng. Bi chừ quên hết rồi, trí nhớ kém mừ.

Nhưng quả thực, kiến thức chẳng bao giờ thừa. Tới lúc nghe bọn nó khoe chiến tích, mới phì cười, vì mình biết đúng sai ra sao. Mấy đứa quăng bom cho cố, lắm khi "lần đầu" lẹt phẹt vài phát là… hết phim, tự hào thế.

Mà thôi, hôm nay bàn đến đây đủ rồi. Mình lạ thật. Xem phim hoạt hình nghĩ đến ma, xem phim ma xong lại muốn nói về sex. Ôi, thật khó lường.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)