Bóng đá 2012-10-19 15:40:31

Sau 15 Tháng Bi Kịch, "Xavi Của Nước Anh" Đã Trở Lại


Đã 15 tháng trôi qua kể từ lần cuối cùng Jack Wilshere góp mặt trong một trận đấu của Arsenal. Hôm thứ Tư vừa qua, anh đã chơi trọn vẹn 90 phút trong đội hình của đội trẻ Arsenal thi đấu giao hữu với các cầu thủ trẻ của Chelsea. Anh đã bình phục hoàn toàn, đã sẵn sàng cho những cuộc chinh chiến, ngay ở cuối tuần này.
Hành trình nhọc nhằn và gian nan

Hành trình trở lại với sân cỏ của Wilshere quả là đầy nhọc nhằn và gian nan. Cầu thủ này đã dính phải chấn thương mắt cá trong trận gặp New York Red Bulls ở Cúp Emirates, giải đấu chuẩn bị thường niên của Arsenal trước mỗi mùa bóng hồi tháng Bảy năm ngoái. Ban đầu, chấn thương này tưởng như có vẻ không quá nghiêm trọng và Wilshere thậm chí còn lạc quan rằng anh có thể kịp trở lại ngay ở những vòng đấu đầu tiên của mùa giải 2011-12. Tình hình sau đó càng lúc càng tệ với cầu thủ này. Anh buộc phải lên bàn mổ để tiến hành ca phẫu thuật hồi tháng 9 năm ngoái, và theo chẩn đoán ban đầu thì đáng ra có thể hồi phục sau khoảng thời gian từ 4-5 tháng nữa.

Tuy vậy, quá trình hồi phục của Wilshere lại không suôn sẻ như dự tính ban đầu. Thời hạn ngày trở lại liên tục bị trì hoãn. Và cho đến tháng Một năm nay, tưởng như mọi chuyện đã tiến triển tích cực hơn khi Wilshere bắt đầu quá trình bình phục bằng những buổi tập nhẹ nhằm lấy lại thể lực. Nhưng chính trong một buổi tập như thế, vết đau ở mắt cá của cầu thủ này lại tái phát. Lần này, nó còn có tác động nghiêm trọng hơn đến cả đầu gối lẫn bàn chân của tuyển thủ này.

Sau 15 tháng vắng bóng, Wilshere sắp tái xuất trong màu áo Arsenal
Những hy vọng về ngày tái xuất đã tan thành mây khói. Không chỉ là việc Wilshere bỏ lỡ cả mùa giải vừa qua trong màu áo The Gunners. Anh còn mất luôn cơ hội dự tranh EURO 2012 cùng ĐT Anh cũng như môn bóng đá nam ở Thế Vận Hội diễn ra ngay chính trên quê hương mình. Các cổ động viên của Arsenal cũng như ĐT Anh cứ ngóng đợi ngày anh trở lại, để rồi sau đó là những tiếng thở dài thất vọng.

Lúc đó, HLV Arsene Wenger thậm chí còn hoang mang đến mức không dám đảm bảo chắc chắn rằng khi nào có thể được thấy cậu học trò của mình quay trở lại tập luyện. Một tâm trạng bi quan bao trùm lên Wilshere cũng như các cổ động viên yêu mến anh. Thậm chí, đã có không ít người nghĩ rằng đây hoàn toàn có thể là dấu chấm hết cho sự nghiệp của một tài năng mới chớm nở như Wilshere.

Sẵn sàng thay thế Diaby

Nhưng rồi những tín hiệu lạc quan cũng đã dần trở lại với tiền vệ 21 tuổi này. Hồi tháng Năm, Wilshere được đưa sang Thụy Điển để chữa trị dứt điểm vấn đề liên quan đến xương bánh chè ở đầu gối trái. Sau ca phẫu thuật này, anh đã bắt đầu quá trình hồi phục từng bước một. Điều đáng mừng là Wenger không đặt ra bất kì áp lực nào cho ngày trở lại của cầu thủ này, kể cả thời điểm hiện tại Arsenal đang trải qua cơn khủng hoảng nơi tuyến giữa. Alex Song đã bị bán đi trong mùa hè. Rosicky, Frimpong vẫn đang nằm trong phòng hồi phục chức năng. Gần đây nhất, Diaby gặp phải chấn thương cơ đùi trong trận derby thành London gặp Chelsea cuối tháng trước và dự kiến phải nghỉ khoảng vài tuần.

Dù sao đi nữa, việc Wilshere có thể tái xuất sân cỏ trong tương lai gần sẽ giúp Wenger yên tâm phần nào trong việc tìm người nơi khu vực giữa sân. Hiện tại đội chủ sân Emirates chỉ còn vừa đúng hai cầu thủ có thể đảm đương tốt nhiệm vụ ở tuyến giữa là Mikel Arteta và Aaron Ramsey. Có thêm một giải pháp dự phòng nữa sẽ giúp Giáo sư bớt lo âu trong chặng đường tiếp theo của Pháo Thủ.

Xa hơn nữa, đây cũng là tín hiệu vui dành cho ĐT Anh của HLV Roy Hodgson. Trong số các tiền vệ hiện nay của bóng đá xứ sương mù, Wilshere là mẫu cầu thủ có sức sáng tạo tốt nhất. Thậm chí, đã có những thời điểm anh còn được báo giới coi như là một “Xavi của nước Anh”. Trận đấu với Barcelona ở mùa giải 2010-11 là một ví dụ điển hình.

Chưa ai dám tự tin khẳng định rằng Wilshere đã có thể ra sân ngay ở trận đấu gặp Norwich cuối tuần này hay chưa. Nhưng những ánh sáng của hy vọng đang dần trở lại với cá nhân Wilshere, cũng như toàn đội bóng Arsenal.
Con số

15 Jack Wilshere đã trải qua khoảng thời gian 15 tháng không chơi một trận nào cho Arsenal.
5 Wilshere đã có 5 lần khoác áo ĐT Anh.
35 Cho đến thời điểm này, mùa giải 2010-11 là mùa giải Wilshere ra sân nhiều nhất cho Arsenal với 35 trận ở Premier League.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)