Tin tức - pháp luật 2013-05-19 16:58:08

[s2] Chiến tranh TG 3 cân kề khi Triều Tiên tiếp tục bắn tên lửa


[size=7]Triều Tiên tiếp tục bắn tên lửa[/size]
20/05/2013
 
 
[justify]
[size=6]Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo Triều Tiên phóng một tên lửa tầm ngắn về phía biển Nhật Bản hôm nay, sau khi phóng ba quả vào hôm qua bất chấp lời kêu gọi ngừng lại của LHQ.[/size]
Một xe chở tên lửa của Triều Tiên tham gia cuộc diễu binh tại quảng trường Kim Nhật Thành ở Bình Nhưỡng hôm 15/4. Ảnh: AP.
Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đưa tin, Bình Nhưỡng phóng tên lửa từ bờ biển phía đông và nó rơi xuống biển Nhật Bản chiều nay.
“Chúng tôi phải phân tích chi tiết hơn để biết tên lửa mà Triều Tiên phóng, nhưng có thể nó là một tên lửa chống tàu cải tiến hoặc tên lửa đất đối đất KN-02, loại tên lửa được cải tạo từ tên lửa SS-21 từ thời Liên Xô, với tầm bắn khoảng 120 km”, một quan chức Hàn Quốc nói.
Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo họ đã tăng cường giám sát Triều Tiên và sẵn sàng đối phó với những diễn biến mới từ phía nước láng giềng.
Nhật Bản xác nhận Triều Tiên đã bắn một số tên lửa, song không tên lửa nào rơi xuống lãnh hải của họ. Giới phân tích dự đoán quân đội Triều Tiên bắn 4 tên lửa trong một cuộc tập trận.
Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon hôm nay kêu gọi Triều Tiên không tiếp tục thử tên lửa sau khi Bình Nhưỡng phóng tên lửa tầm ngắn thứ tư. Phát biểu sau các cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông Ban cho rằng những vụ phóng tên lửa là “hành động khiêu khích”.
“Tôi hy vọng Triều Tiên sẽ không tiếp tục bắn tên lửa. Đây là lúc họ nên quay trở lại bàn đàm phán về chương trình hạt nhân và giảm căng thẳng trong khu vực”, ông Ban nói với RIA Novosti.
Ông Ban cũng kêu gọi Nga – một trong 6 nước liên quan tới các cuộc đàm phán về chương trình hạt nhân của Triều Tiên – giúp cộng đồng quốc tế đưa Triều Triên trở lại bàn đàm phán.



[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)