Tin tức - pháp luật 2013-05-19 17:01:50

[s2] Công nghệ mới, con người có thể trở thành siêu nhân


Ngày nay, với tốc độ phát triển khoa học như vũ bão, đặc biệt là nhiều đột phá trong nghiên cứu thay thế các bộ phận cơ thể người cùng những thành tựu y học khác, nhân loại dường như có thể hướng tham vọng của mình tới những mục tiêu lớn hơn trong tương lai gần. Dưới đây là những thành tựu khoa học đáng mơ ước, nó không những thay đổi cuộc sống của bạn mà còn khiến cho bạn một cơ hội để trở thành siêu nhân.
Chuyển tải tâm trí
Trước đây, nhà tương lai học Ray Kurzweil đã từng dự đoán khá chính xác về các công nghệ mới của tương lai. Ông Ray Kurzweil đưa ra quan điểm cho rằng vào khoảng thời điểm năm 2040 đến năm 2045, chúng ta có thể chuyển tải nội dung của ý thức vào các cỗ máy vi tính. Chúng ta có thể chu du trong thời gian vô hạn trong thế giới kỹ thuật số và ngồi trên con tàu tâm trí Cyberdyne X-2000 khi chúng ta đi về thế giới thực; chúng ta có thể du hành trong không gian, thậm chí trong thời gian và lập tức chia sẻ tri thức cho cả nhân loại.
Con người nhân tạo
Đã sắp đến ngưỡng thời điểm khi chúng ta có thể thay thế ngày càng nhiều hơn các cơ phận con người với những phiên bản đã được “trồng” trong phòng thí nghiệm và tham vọng đến một lúc nào đó khi mà mọi bộ phận cơ thể người đều có thể được nhân rộng bao gồm cả bộ não bằng cách sử dụng một siêu máy tính để thực hiện công nghệ đảo ngược các chức năng xử lý của não với nhiều yếu tố của hoạt động não chuột đã được mô phỏng thành công. Hiện cơ bắp, máu và các cơ phận – các phiên bản nhân tạo của tất cả các giai đoạn phát triển của cơ thể người đã được nghiên cứu thành công và trong tương lai không xa, một con người hoàn toàn nhân tạo sẽ hiện hữu trên trần thế.


 Bộ xương trợ lực hướng tới những trận chiến rô bốt khổng lồ.

Bảo quản não
Chúng ta đang bước vào một thế giới mới với khái niệm “Transhumanism” – đó là khái niệm chỉ ra rằng đến một ngày nào đó, con người có thể vượt qua các giới hạn vật lý của chính bản thân, có thể loại bỏ các cơ phận hoặc sống tách rời với chúng. Lần đầu tiên khái niệm này được đề xuất bởi Robert Ettinger. Năm 1962, ông Ettinger từng viết một cuốn sách mang tựa đề “Viễn cảnh về sự bất tử”. Ông được xem là người tiên phong về Transhumanism và là cha đẻ của biện pháp gây lạnh. Đây là một cuộc nghiên cứu chủ yếu về bảo quản con người hoặc động vật (hoặc các phần cơ thể, kể cả não) bằng cách sử dụng các nhiệt độ cực thấp (dưới - 150°C hoặc - 238°F). Ngày nay, các nghiên cứu về bảo quản não chú trọng nhiều hơn đến bảo quản bằng hóa chất, mà đã được chứng minh trên mô não (chứ không phải là toàn bộ não) và không đòi hỏi nhiệt độ cực đoan của biện pháp gây lạnh.
Thuốc nano
Công nghệ nano là một giải pháp đang khá phổ biến trong suy nghĩ của công chúng về nguyên nhân làm kết thúc thế giới, nhưng đây là một thứ công nghệ mang tầm đột phá - với các ứng dụng trong lĩnh vực y khoa, giữ lời hứa về việc tận diệt tất cả các căn bệnh bao gồm cả cái chết của con người. Các ứng dụng thuốc nano hiện thời đã thể hiện rõ độ chính xác cao trong việc phân phối thuốc đến các địa điểm cụ thể trong cơ thể, cùng với các phương pháp điều trị khác bao gồm các hạt nhỏ - như các hạt ở mức độ phân tử - được đưa vào cơ thể. Ví dụ, trong điều trị ung thư phổi bằng cách sử dụng các hạt nano đã được xịt vào cơ thể thông qua một thiết bị bình phun, hạt nano đi vào các vùng bệnh của phổi; bằng cáczh dùng một thiết bị nam châm bên ngoài da, các hạt nano sẽ được đốt nóng và sẽ tiêu diệt các tế bào mang mầm bệnh ung thư.
Khoa học gen người
Liệu pháp gen người và khoa học gen đang giữ một tiềm năng đầy hứa hẹn về ADN đối với một loạt các đột biến hơn bất kỳ sự phát triển khoa học nào khác từ trước đến nay. Hiểu biết về sự tiến hóa và khả năng thay đổi các thành phần gen là một lĩnh vực mới mẻ trong khoa học và nói một cách tổng thể rằng các tác động của nó vẫn chưa được hiểu đầy đủ; các ứng dụng của nó vẫn còn “quá nguy hiểm để áp dụng lên con người” trong giai đoạn phát triển. Ứng dụng rõ nhất là việc diệt trừ các bệnh di truyền. Bên cạnh đó, viễn cảnh “nặn” những em bé theo sở thích là hoàn toàn trong tầm tay và viễn cảnh trong tương lai khi các bậc cha mẹ hoàn toàn đủ khả năng để “cải tiến” con cái của họ.
Exocortex
Exocortex là một hệ thống xử lý thông tin sẽ tương tác và làm tăng cường các khả năng của bộ não sinh học ở người – sự thật đây là sự kết hợp giữa tâm trí và máy tính. Điều này dẫn đến việc không chỉ não bạn có khả năng lưu trữ thông tin tốt hơn mà còn có sức mạnh xử lý tốt hơn – các Exocortex sẽ hỗ trợ trong nhận thức và suy nghĩ cấp cao, nên nhớ rằng từ rất lâu, con người đã sử dụng hệ thống bên ngoài cho mục đích này.
Cấy ghép thần kinh
Việc sử dụng cấy ghép thần kinh nhằm kích thích não sâu – truyền tải thường xuyên các xung điện cách nhau đến các khu vực cụ thể của não – đã được phê chuẩn bởi Cơ quan Quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ (FDA) nhằm điều trị các chứng bệnh khác nhau, sự phê chuẩn lần đầu tiên là vào năm 1997. Nó đã chứng minh là hiệu quả trong việc điều trị bệnh Parkinson và loạn trương lực cơ, và cũng được sử dụng để điều trị đau mạn tính và trầm cảm với các mức độ hiệu quả khác nhau. Cho đến nay, cấy ghép thần kinh thường sử dụng cho cấy ghép ốc tai và cấy ghép võng mạc, khôi phục thính giác và thị giác.
Bộ xương ngoài trợ lực
Công nghệ này thực sự đã được phát triển, ít hướng tới những trận chiến rôbốt khổng lồ và sự xâm lược của người ngoài hành tinh, mà quan trọng nhất là giúp phục hồi khả năng di chuyển ở người khuyết tật hoặc làm tăng sức chịu đựng và khả năng tải mang đồ đạc. Nó cho phép một người bình thường có thể mang một vật nặng 200 cân Anh đi với tốc độ 10 dặm/giờ và tốn rất ít mồ hôi. Trong khi y phục Ekso phải chịu việc lập trình từng bước cho người sử dụng nó thì sản phẩm HULC lại sử dụng máy gia tốc và cảm biến áp suất để cung cấp một hỗ trợ cơ khí đối với sự chuyển động tự nhiên của người sử dụng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)