Chuyện shock 2011-09-24 05:44:12

'Rụng tim' đi chợ đầu lâu lớn nhất quả đất


Akodessewa Fetish ở Togo được công nhận là khu chợ bán đồ thờ cúng lớn nhất thế giới, nơi mà mọi người có thể tìm thấy bất kỳ thứ gì cần cho nghi lễ tâm linh của họ. Chẳng hiểu họ cúng bài gì mà toàn thấy đầu lâu của các con vật thôi à.

Cụ thể, người Togo mua đầu lâu về để phục vụ cho lễ cúng Voodoo. Nghi thức này xuất hiện ở các nước Tây Phi như Togo, Ghana hay Nigeria, trước khi chúng trở thành thuộc địa của Mỹ. Cho tới nay, tôn giáo Voodoo này vẫn được duy trì.

Nhiều người tin rằng thầy cúng sử dụng các bộ phận của con vật, một số loại bùa lạ có thể kêu cầu linh hồn, giải quyết vấn đề của người dân. Và nơi mà có thể cung cấp đầy đủ những món đồ cúng rùng rợn cho các thầy cúng Voodoo chỉ có thể là chợ Akodessewa Fetish, thuộc thủ đô Togo, Lome.



Các ấy hãy tưởng tượng rằng, một khu chợ thay vì hàng ăn và quần áo, họ bán đầy đủ các loại xương của động vật và một số thảo dược thông thường để chữa bệnh.
Mặc dù chẳng có mấy biển hiệu, hàng hóa chỉ được bày trên những chiếc bàn gỗ nhếch nhác, nhưng khi bạn thấy địa phận có nhiều cây cột treo đầy đầu lâu và da thú, thì đích thực đó là chợ Akodessewa Fetish rồi đấy.

Ngay lập tức, bạn sẽ được trưởng giáo Voodoo ra đón tiếp và dẫn đi thăm quan khắp khu chợ. Nhớ nhé, hãy mặc cả nhiệt tình cho từng món đồ mà mình định mua. Thế nhưng, chẳng mấy ai từ chối được các chiêu bán hàng “ma quỷ” của những người bán hàng và khách du lịch nào ít nhất cũng phải mua vài món đồ lưu niệm.

Những cặp đôi không thể sinh con, những thủ môn muốn làm được điều kỳ diệu trong trận bóng, hay những người muốn có sức khỏe tốt để chạy ma-ra-tông, tất cả họ có thể được giúp đỡ nếu đến chợ Voodoo lớn nhất thế giới. Niềm tin này của các tín đồ Voodoo giúp cho khu chợ càng nổi tiếng hơn.

Những thầy cúng sử một loại bột màu đen, được trộn từ đất và các phần cơ thể của động vật cùng một số thảo dược để đắp lên người của “bệnh nhân”. Trước khi nghi lễ này diễn ra, thầy cúng sẽ rạch 3 vết lên ngực hoặc lưng của “bệnh nhân” để đắp bột ma thuật đó lên.

Lạc vào khu chợ “lạnh sống lưng” Akodessewa Fetish này nhé.









Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)