Bóng đá 2012-10-30 02:52:52

Ronaldo: Chạy đâu cho thoát, Messi!


Một ngày sau khi Messi lập cú đúp vào lưới của Vallecano, Ronaldo cũng làm điều tương tự trước mành lưới của Mallorca. Cuộc đua cá nhân giữa hai ngôi sao lớn nhất của Liga vẫn tiếp diễn.


Trong lịch sử của Real Madrid, chưa có một chân sút nào liên tiếp nổ súng trong 8 trận liền. Nhưng với Ronaldo, bất cứ cột mốc nào anh cũng có thể vượt qua. Sau khi tự thiết lập một kỉ lục ghi bàn trong 7 trận liên tiếp ở giai đoạn từ tháng Hai đến tháng Ba năm nay (11 bàn), Ronaldo tiếp tục chinh phục một cột mốc mới khi số trận liên tiếp nổ súng của anh đã bước sang con số 8 với 14 pha lập công tất cả.
Bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 nghẹt thở trước Man City ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League chính là điểm khởi đầu cho mạch trận này của Ronaldo. Từ đó đến nay, Dortmund, Ajax (Champions League), Vallecano, Celta Vigo, Deportivo (Liga) đều đã bị Ronaldo ít nhất một lần chọc thủng lưới trước khi anh tự phá kỉ lục của mình bằng cú đúp vào lưới của Mallorca trong trận đấu rạng sáng qua. Trong chuỗi trận này, Ronaldo còn có 2 lần lập hat-trick liên tiếp khi Real gặp Deportivo và Ajax.
Có cảm giác như những bàn thắng đang đến với Ronaldo dễ dàng hơn bao giờ hết. Chỉ cần có cơ hội, anh sẽ biết cách để cụ thể hóa thành những bàn thắng. Trừ những quả 11m (vũ khí được coi là sở trường), Ronaldo ngày càng trở nên lạnh lùng và quyết đoán hơn. Cú đá sấm sét vào góc gần của Valdes trong trận đấu ở Camp Nou mới đây, pha tâng bóng đầy tinh tế vào lưới của Dortmund hay cú đúp vào lưới Mallorca đều cho thấy sự đa dạng hơn ở khâu ghi bàn của anh.
Tuy nhiên, có một điểm nhấn khá rõ nét trong màn trình diễn chói sáng của Ronaldo trước Mallorca chính là khả năng kiến tạo. Thông thường, với bản năng của một tiền đạo, Ronaldo chỉ làm nhiệm vụ cuối cùng là dứt điểm. Nhưng ở trận đấu này, anh lại làm được nhiều hơn thế khi ngoài 2 bàn thắng, anh còn trực tiếp đóng góp một đường chuyền để Gonzalo Higuain ghi bàn. Đây cũng là lần đầu tiên ở mùa giải năm nay, Ronaldo đóng vai trò của một người kiến tạo và cho thấy anh sẽ còn đóng góp nhiều hơn vào lối chơi chung của cả đội.
Mùa giải đã bắt đầu bước vào giai đoạn khốc liệt. Cuộc đua cá nhân của Ronaldo và Messi đang nóng lên từng ngày. Có thể anh sẽ lại thất bại trong cuộc bình chọn danh hiệu Quả bóng vàng năm nay nhưng nếu xét trên một mùa giải dài đang chờ đón, Ronaldo cho thấy anh có cơ hội để vượt qua đối thủ lớn nhất của mình.
Những bàn thắng vẫn đến với Ronaldo, những chiến thắng vẫn tìm về với Real Madrid. Đó là điều tuyệt vời nhất mà người Madrid đang có từ ngôi sao sáng nhất của họ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)