Bóng đá 2012-10-30 12:39:13

Cesc Fabregas - Vua Kiến Tạo Ở La Liga


[size=6]Không được thi đấu ổn định hồi đầu mùa, tuy nhiên Cesc Fabregas đang là cầu thủ vô cùng quan trọng của Barcelona thời gian qua. Anh chính là người có nhiều pha kiến tạo thành bàn nhất tại La Liga kể từ đầu giải.[/size]
Hồi đầu mùa giải, Cesc Fabregas luôn được HLV Vilanova sử dụng ở đội hình chính, tuy nhiên cựu cầu thủ Arsenal chơi thất vọng và luôn bị thay ra sớm. Người hâm mộ xứ Catalan đang đặt dấu hỏi về đẳng cấp thực sự của Fabregas cũng như tính hòa hợp với các đồng đội tại Nou Camp.

Fabregas và Messi đang bùng nổ tại Barcelona
Thậm chí, Fabregas từng công khai với báo chí rằng anh cảm thấy bất mãn với cuộc sống tại Barcelona, tất cả mọi thứ đều chống lại anh. Vì lý do đó, nhiều nguồn tin còn cho rằng Cesc đang muốn đào tẩu khỏi Barcelona.
Tuy nhiên, chính HLV Vilanova đã có những tác động tâm lý cần thiết để Cesc Fabregas lấy lại thăng bằng. Cộng thêm việc Iniesta dính chấn thương dài ngày, Fabregas được sử dụng nhiều hơn và chính điều đó giúp anh thăng hoa trở lại.
Sau 9 vòng đấu tại La Liga, Fabregas đã ghi được 3 bàn thắng. Nhưng anh chính là người có đường kiến tạo thành bàn nhiều nhất với 7 lần ở các trận đấu gặp Getafe (2 lần), Rayo Vallecano (3) và Deportivo (2). Đó đều là các trận đấu mà Barcelona phải chơi trên sân khách.
Nếu như Messi là người ghi được nhiều bàn thắng nhất (13) thì Cesc Fabregas chính là cầu thủ mang lại nhiều cảm hứng nhất ở tuyến giữa cho Barcelona. Việc Fabregas bừng sáng trở lại từ sau sự cố bị CĐV nhà huýt sáo trong trận đấu với Valencia giúp Vilanova có nhiều phương án tấn công hơn.
Fabregas có thể chơi tốt ở khu vực giữa sân lẫn việc được đôn lên đá tiền đạo hỗ trợ cho Messi. Hầu hết các trận đấu ở mùa giải này, HLV Vilanova sử dụng Fabregas đá chính và luân phiên giữa Xavi, Iniesta hay Thiago.
Trước thềm trận đấu với Alaves tại Cúp Nhà vua TBN, HLV Vilanova tiếp tục đau đầu với bài toán phòng ngự khi hai hậu vệ Dani Alves và Mascherano vẫn chưa bình phục chấn thương. Nhiều khả năng, Busquets sẽ phải đá cặp trung vệ cùng Alex Song do cả Pique lẫn Puyol chưa thể thi đấu.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)