Chuyện shock 2010-04-04 15:46:33

Robot Nhật Bản hay thiếu nữ tuổi 20? :D


– Robot nhìn chẳng khác gì người thật, thật đến khó tin!







Ngày 3/4/2010, một nhóm nhà khoa học người Nhật Bản cùng với các nhà sản xuất robot Kokoro của Nhật Bản đã công bố mẫu robot có thể cười và nói chẳng khác gì con người.

Sử dụng một hệ thống chụp chuyển động thông qua việc xử lý của máy tính sẽ điều khiển 9 cử động trên cơ thể, các robot có thể di chuyển từng phần trên khuôn mặt cao su để điều khiển nở một nụ cười xinh xắn hay tỏ vẻ không hài lòng với một khuôn mặt khó chịu cùng với một cái nhíu lông mày.




Robot được công bố lần này có tên là Geminoid TMF phỏng theo một phụ nữ Nhật Bản trẻ tuổi, người đã có mặt tại ngày ra mắt.

Người mẫu Nhật Bản tham gia nghiên cứu cho biết: “Khi tận mắt chứng kiến robot thể hiện cảm xúc thì tôi thấy “cô ấy” cứ như là một phần không thể tách rời của mình.”






Trong lễ ra mắt, robot Geminoid TMF ngồi trên ghế sofa và nói chuyện với các phóng viên và người ngồi đối diện thông qua hệ thống điều khiển từ xa mô phỏng biểu hiện gương mặt và giọng nói của thiếu nữ Nhật Bản bằng xương bằng thịt. Cô gái robot xinh đẹp có chiều cao 140 cm và nặng 30kg.

Cô gái robot thỏ thẻ tâm sự: “ Các phóng viên làm tôi cảm thấy xấu hổ”.

Các nhà phát triển cho biết họ dự kiến các robot được sử dụng trong các tình huống đời thực, chẳng hạn như trong bệnh viện.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)