Chuyện lạ 2011-08-11 16:44:36

phim hay lắm bà con ơi!!!!!!!! không xem phí cả đời!!


Post by:purin9x



Bộ phim là bản hùng ca về tình anh em, tình bằng hữu thông qua cuộc chiến đấu đẫm máu giữa những băng đảng xã hội đen trong trường học.
Crow Zero được xây dựng dựa trên bộ truyện tranh Crows nổi tiếng đầu thập niên 1990 của tác giả Hiroshi Takahashi (Nhật Bản ), từng được phát hành hơn 32 triệu bản. Đạo diễn phim hành động danh tiếng của Nhật đã cố gắng xây dựng bộ phim một cách trung thực nhất, truyền tải gần như nguyên vẹn ý nghĩa, linh hồn của bộ truyện tranh.







Genji Takiya (Shun Oguri), con của một trùm xã hội đen ở Nhật Bản, chuyển đến học tại ngôi trường cấp 3 Suzaran với mục tiêu trở thành kẻ đứng đầu ở đây để có thể được truyền lại vị trí đứng đầu của cha mình. Suzaran không phải là một trường học bình thường mà là trường có thành tích học tập nghèo nàn và bạo lực nhất xứ hoa anh đào. Học sinh sau khi tốt nghiệp hầu hết đều đi theo các tổ chức xã hội đen. Tại đây, Genji đã gặp đối thủ của mình, đó chính là Tamao Serizawa(Takayuki Yamada), kẻ cũng đang có mưu đồ chinh phục Suzaran.
Suzaran được thiết lập giống như một thế giới ngầm thu nhỏ, mỗi lớp học là một băng đảng riêng. Kẻ muốn chinh phục Suzaran phải chinh phục, lôi kéo được càng nhiều các tay trùm từ các lớp học đó. Được sự giúp đỡ của quân sư Ken Katagiri (Kyosuke Yabe), một cựu học sinh của Suzaran và là thành viên của một băng đảng xã hội đen, Genji dần dần thiết lập được đội quân đi theo mình và cuộc chiến với Tamao Serizawa chính thức bắt đầu.










Crows Zero được xây dựng với vô khối những cảnh bạo lực, những cảnh chiến đấu, không khác gì thể loại phim xã hội đen Hong Kong đầu thập niên 1990. Nhưng ẩn sau những cảnh đổ máu đó là một thông điệp về cuộc sống, một triết lý dành do thanh niên: muốn bay thật cao, lên tới đỉnh vinh quang, phải liên tục chiến đấu, chiến đấu một cách hết mình. Mỗi cá thể muốn vươn tới thành công luôn luôn phải cần có cộng đồng, có những người bạn. Không khí bắt đầu phim vô cùng tăm tối, thước phim được xây dựng với gam màu xám, nhưng dần dần, bộ phim trở nên sáng hơn, đỡ ngột ngạt hơn. Quá trình xây dựng băng đảng của Genji là quá trình trưởng thành của bản thân nhân vật, từ người con ông trùm xã hội đen, mang đầy tính cách hống hách, hiếu thắng và trẻ con, dần dần Genji đã biết sống vì người khác, biết nhịn nhục và biết khóc khi bạn bè bị băng Tamao dằn mặt không thương tiếc. Genji đã sống khôn ngoan hơn khi biết bạo lực không thể lôi kéo được người tài, bạo lực chỉ phát huy tác dụng nếu được đặt đúng chỗ.










Crows Zero cũng đầy tính hài hước, những giây phút sâu lắng. Đó là Takashi Makise (Tsutomu Takahashi), một kẻ đứng đầu lớp C tại Suzaran, một kẻ không bao giờ khuất phục trước Tamao, lại ngờ nghệch và vụng về với phụ nữ. Cảnh Genji dẫn Takashi đi cưa gái tạo nên không khí vui nhộn và hài hước cho phim. Tamao được mệnh danh là thú hoang, cũng biết lo lắng cho bệnh tật của bạn mình, Tokio Tatsukawa (Kenta Kiritani). Ken, một tên yazuka thấp kém, hay khoác lác, nhưng cũng biết sống cho ước mơ của người khác, và để bảo vệ cho ước mơ đó, Ken suýt đã phải trả giá bằng mạng sống của chính mình. Tinh thần chiến đấu của Genji là bài học cho thanh niên ngày nay, đó là phải chiến đấu cho ước mơ và không bao giờ khuất phục trước những khó khăn trong cuộc sống.
Các cảnh chiến đấu trong Crows Zero được xây dựng khá chân thật, tuy đôi chút có phần hơi bạo lực, có thể khiến người xem phải giật mình. Cảnh chiến đấu dưới mưa giữa hai băng đảng cùng với cuộc đấu tay đôi của Genji và Tamao được xây dựng rất đẹp mắt và hoành tráng, có thể là món quà của đạo diễn Takashi Miike dành cho những fan của bộ truyện tranh Crows trong phiên bản live action của mình. Cũng giống như các nhân vật truyện tranh Nhật Bản khác, nhân vật Genji mỗi lần đứng dậy là mỗi lần mạnh mẽ hơn, trong phim có lẽ Genji đã có sức mạnh của siêu nhiên, nếu không anh đã chết ít nhất 3 lần.










Những cảnh chiến đấu trong phim còn được trợ giúp bởi nhạc nền mang phong cách Heavy Metal, với tiếng trống dồn dập và những cú criff guitar chói tai, càng làm cho không khí bộ phim trở nên ngột ngạt hơn. Nhưng cũng có những bản ballad nhẹ nhàng, êm ái vào những cảnh sâu lắm của phim. Ca khúc "Hero lives in you" được nhân vật Ruka (Meisa Kuroki) thể hiện trong cảnh chiến đấu cuối phim của Genji thật đẹp và lãng mạn.
Nhân vật Genji trong Crows Zero là một vai thành công của Shun Oguri. Diễn bằng mắt là cách Shun thể hiện Genji, có những lúc ánh mắt sắc lạnh, có những lúc bối rối trẻ con, có những lúc đau đớn kìm nén và đôi chút ngượng ngùng khi Genji ngồi kế bên Ruka. Để thể hiện vai diễn này, Shun đã phải thay đổi đầu tóc và trang phục rất nhiều lần, đồng thời anh cũng đã phải tạo bầu không khí căng thẳng đối với mọi người xung quanh tại phim trường để có thể hòa nhập vào nhân vật Genji tốt hơn. Diễn xuất của Takayuki Yamada trong vai Tamao có lẽ chưa tới. Thân hình của Takayuki hơi thấp so với nhân vật và sự lạnh lùng, phong cách bề trên của Tamao, anh diễn cũng chưa đạt. Meisa Kuroki đã thể hiện các bài hát trong phim khá hay, tuy nhiên vai diễn nhân vật Ruka lại khá mờ nhạt, không tạo ấn tượng gì trong phim.































Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)