Sao Việt 2011-08-24 07:31:22

NS ĐÀO TRỌNG THỊNH: ‘Ưng Hoàng Phúc đang quá ngông ngôn’


Cha đẻ của ’Chuyện đó đâu ai ngờ’ tỏ rõ sự bức xúc khi biết nam ca sĩƯng Hoàng Phúc khẳng định nếu không có anh ta, sẽ chẳng ai biếtĐào Trọng Thịnh là ai. Nhạc sĩ họ Đào cho hay, sự việc lần này khiến anh nhìn nhận rõ hơn về hình ảnh một Ưng Hoàng Phúc mà người trong giới vẫn rỉ tai nhau.

Khi cộng đồng mạng đang nóng về tranh cãi giữa MV ’Chuyện đó đâu ai ngờ’ của ca sĩ Ưng Hoàng Phúc đạo ý tưởng MV ca sĩ Đan Mạch G.H, thì cha đẻ của ’Chuyện đó đâu ai ngờ’ - nhạc sĩ Đào Trọng Thịnh cũng bày tỏ trên trang cá nhân nỗi thất vọng ngao ngán của anh trước sức "sáng tạo" của Út Phúc khiến anh xấu hổ vô cùng.

Phản pháo lại Đào Trọng Thịnh, Ưng Hoàng Phúc tuyên bố: “Khi tôi bỏ tiền ra mua ca khúc, nghĩa là tôi hoàn toàn có quyền quyết định sẽ làm gì với nó. Nếu khán giả có chỉ trích, tôi cũng là người phải chịu trận chứ không phải người sáng tác. Tôi không bao giờ quan tâm đến những lời nhận xét vô căn cứ bởi nếu không có tôi, liệu có ai biết anh ta là ai không?”. Bài phỏng vấn đã khiến nhạc sĩ Đào Trọng Thịnh không khỏi bức xúc. Chia sẻ với báo giới, nhạc sĩ trẻ họ Đào cho hay, anh muốn nói cho rõ những bức bối trong lòng để không còn phải vướng bận điều gì nữa.

Nhạc sĩ Đào Trọng Thịnh
- Sau phát ngôn của Ưng Hoàng Phúc cho rằng nếu không có anh ấy, sẽ không ai biết anh là ai, anh nghĩ sao?

Tôi rất bức xúc khi đọc bài báo đó. Qua câu nói của anh Phúc, chứng tỏ anh ấy không biết thế nào là trước sau và không hề tôn trọng nhạc sĩ. Tôi không phải nhạc sĩ quá nổi tiếng, nhưng cũng không đến nỗi vô danh. Tôi không cần phải kể tôi từng sáng tác cho ai hát, điều đó anh ta biết rõ, fan của anh ấy cũng biết rõ. Và sau ngông ngôn của anh Phúc, chính các fan của anh ấy cũng đã bày tỏ sự thất vọng với thần tượng. Nếu xem những gì mọi người bình luận trên web cá nhân của tôi, sẽ thấy rõ anh ấy đang ngày càng tự làm khó mình hơn.

- Từng có thời gian hợp tác cùng nhau, tại sao hai người lại để xảy ra những tranh cãi nảy lửa như vậy?

Thực ra tôi đã nghỉ ở công ty anh Phúc 6 tháng trước rồi, hiện tôi đang hợp tác cùng Music Box. Tôi cũng không viết nhiều ca khúc cho anh Phúc mà chỉ có 1 - 2 bài thôi. Trong thời gian còn làm việc với nhau, giữa chúng tôi không có xích mích nào. Phần phối bài hát và phần thu âm hoàn chỉnh tôi vẫn qua nghe, nhưng đến khâu quay video thì tôi không biết gì hết.

- Vậy là "cơm không lành, canh chẳng ngọt" bắt đầu xảy ra là từ khi Út Phúc tung MV "Chuyện đó đâu ai ngờ" lên mạng?

Nói chính xác hơn là từ trước ngày họp báo, anh Phúc đã thể hiện sự không tôn trọng nhạc sĩ. Trong bản thông cáo báo chí gửi kèm CD, anh ấy không hề nhắc tới một chữ nào có tên người sáng tác ca khúc. Đó là điều tối thiểu mà bất cứ ca sĩ nào cũng cần phải làm. Buổi họp báo đó tôi cũng không được mời, nhưng đến giờ chót, nhân viên của anh Phúc đã gọi điện thoại cho tôi. Trong khi khách mời hôm đó là các ca sĩ, diễn viên…khác đã nhận thư mời từ trước vài ngày.

Đào Trọng Thịnh và Ưng Hoàng Phúc từng có thời gian hợp tác cùng nhau
- Vì lẽ này mà anh bực mình đến mức đổ hết tâm sự riêng lên trang web cá nhân?

Tôi chỉ nói lên cảm nhận khi đứa con tinh thần của tôi được thể hiện không đúng ý tưởng, hơn nữa tôi muốn chỉ trích đạo diễn thực hiện MV khi đạo nó quá lố. Chuyện sau đó mới lớn hơn khi lời giãi bày của tôi bị anh Phúc phản pháo lại bằng câu trả lời ngông ngôn.

- Nhưng trong chuyện này, Út Phúc cũng có cái lý riêng bởi ca khúc anh ấy mua rồi thì có quyền làm theo ý mình. Chưa hết, Út Phúc cũng đã nhắn tin nhờ anh xóa entry đó đi nhưng anh không xóa. Phải chăng anh muốn làm to chuyện?

Đúng, anh Phúc nói có lý riêng của anh ấy, vậy tôi phát ngôn hay tâm sự gì thì đó là website cá nhân của tôi, và tôi có quyền! Những ai quan tâm thì ghé xem và tôi cũng chẳng nói gì quá đáng. Tôi không được buồn vì bài hát tâm đắc của mình cuối cùng lại được gắn với những hình ảnh chẳng liên quan tới nội dung hay sao?

Còn về việc anh Phúc nhắn tin cho tôi nhờ xóa là có thật, nhưng tin nhắn đó giống như lời ra lệnh nên tôi không làm, thậm chí anh ấy còn nhắn nếu tôi không xóa, anh ấy sẽ sẽ có cách xử lý riêng. Tôi sai thì mới phải xóa, đằng này tôi không sai mà lại phải nhận một tin nhắn như vậy nên tôi quyết không xóa. Và cách xử trí anh ấy dành cho tôi chính là phát ngôn về tôi trên báo chí như vậy chăng?

- Có điều không ổn giữa phát ngôn của hai người, trong khi Út Phúc chia sẻ MV Verison US do đạo diễn và ê-kip bên Mỹ thực hiện, thì anh lại chỉ trích đạo diễn Vương Khang đã phá hỏng đứa con tinh thần của anh. Sự thật, MV này là sản phẩm "made in USA" hay "made in Vương Khang"?

Tôi xin không chính thức xác nhận thông tin này. Thực sự muốn biết là êkip Mỹ hay 100% Vương Khang, hãy liên hệ trực tiếp anh ấy để hỏi rõ như việc phát hành album ở Mỹ thế nào, ê-kip gồm những ai, thuộc đơn vị công ty nào… Tôi không muốn nói nhiều thêm nữa.

- Sự việc ầm ĩ này khiến nhiều người cũng cho rằng anh đang lợi dụng scandal để có những phát ngôn nhằm hâm nóng tên tuổi. Anh nghĩ sao?

Không có chuyện đó bởi người khơi mào câu chuyện trước không phải là tôi. Tôi chỉ là người phản bác lại những điều người ta nói không đúng về mình. Nhạc sĩ luôn là người đứng sau thành công và vinh quang của ca sĩ, nên dù có hâm nóng cái tên rồi thì cũng sẽ nguội và mờ nhạt rất nhanh thôi.

- Qua sự việc lần này, cảm nhận của anh về hình ảnh Út Phúc trước và sau thế nào?

Tôi không quá thân thiết với anh Phúc hay ngưỡng mộ anh ấy như anh Lam Trường mà chỉ quan hệ trong công việc thôi. Nhưng sau sự việc này, tôi hiểu rõ ràng hơn những điều mà người ta nói về anh Phúc.

Từ nay, sẽ không ai có thể nói với tôi câu “đã mua rồi muốn làm gì thì làm”. Tôi đã rất khắt khe trong chuyện chọn người hợp tác, nhưng lỗi do tôi quá nể nang những người thường nói với tôi hai chữ "anh em", mặc cho họ thể hiện sự tự do phá cách, để rồi cuối cùng cho ra những sản phẩm khác với cảm nhận chung. Tôi sẽ thận trọng hơn trong cách làm việc cũng như hợp tác với ca sĩ trong thời gian tới.

"Chuyện đó đâu có ngờ" - Ưng Hoàng Phúc


của ca sĩ người Đan Mạch Burhan G


[size=4]thanks cho mình phát ! 3ahh3
[/size]


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)