Chuyện shock 2012-11-20 03:50:40

Những vụ 'nhầm lẫn' ở ngành công an


Tuyển nhầm 8 “con nghiện” vào ngành công an
Giám đốc Công an tỉnh Long An vừa quyết định loại ngũ 8 chiến sĩ nghĩa vụ công an với lý do sử dụng trái phép chất ma túy trong thời gian huấn luyện.
Một khóa huấn luyện chiến sĩ nghĩa vụ - (Ảnh minh họa)
Theo đó, tháng 9, các chiến sĩ này được tuyển chọn để tập trung huấn luyện nghiệp vụ, quân sự tại trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ công an tỉnh. Sau thời gian 3 tháng sẽ được đưa về một số đơn vị, công an huyện nhận công tác.
Theo quy trình tuyển chọn vào lực lượng công an, tất cả các khâu kiểm tra, khám sức khỏe, xét nghiệm nước tiểu đều do bệnh xá công an Long An trực tiếp thực hiện. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà 8 trường hợp bị nghiện ma túy này đã vượt qua các đợt kiểm tra một cách dễ dàng để nhận quyết định vào học tập trung 3 tháng tại trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ công an tỉnh.
Có thể để không bị phát giác, một số chiến sĩ đã lấy mẫu nước tiểu của thanh niên khác thay thế mẫu xét nghiệm nhằm đánh tráo kết quả. Trong số 8 "con nghiện" này, có con út của 1 lãnh đạo công an tỉnh, con của lãnh đạo công an 1 huyện, 2 con của đội trưởng nghiệp vụ công an tỉnh, cùng con của lãnh đạo một số ngành khác…
Giám đốc doanh nghiệp bị bắt oan
Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng vừa quyết định trao tặng huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho ông Nguyễn Tấn (55 tuổi, ngụ quận Sơn Trà) - nguyên GĐ chi nhánh Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam tại Đà Nẵng (Vinafor Đà Nẵng) - sau khi Ủy ban Kiểm tra Quận ủy Sơn Trà quyết định khôi phục sinh hoạt Đảng cho ông.
Trước đó, tháng 7/2009, Công an TP Đà Nẵng khởi tố vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Nguyễn Tấn (4 tháng) cùng một cán bộ Vinafor Đà Nẵng và ông Hồ Văn Thuận - GĐ Xí nghiệp tư doanh Hoa Sơn (Gia Lai) vì nghi chiếm đoạt thuế GTGT 5,79 tỉ đồng.
Đến tháng 8/2011, TAND TP Đà Nẵng đã trả hồ sơ, đề nghị điều tra bổ sung và kết luận: “Không đủ cơ sở để quy kết ông Tấn cùng 2 người còn lại về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Tháng 1 vừa qua, Công an Đà Nẵng đình chỉ điều tra vụ án, đình chỉ điều tra bị can đối với các ông Nguyễn Tấn, Nguyễn Hữu Khánh và Hồ Văn Thuận. Sau đó, Công an TP Đà Nẵng cũng ra các quyết định để trả lại tiền, tài sản đã kê biên cho 3 người nói trên.
"Bắt nhầm" cán bộ phòng Tài nguyên - Môi trường
Trước đó, ngày 21/4, hai cán bộ công an huyện Châu Thành, tỉnh Long An gồm một Cảnh sát giao thông và một Cảnh sát điều tra, đến công an xã Thới Sơn (TP Mỹ Tho) mời ông Thái Thanh Tùng (cán bộ Phòng Tài nguyên - Môi trường TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) lên công an xã để điều tra về một vụ tai nạn giao thông.
Tại đây, hai cán bộ Công an huyện Châu Thành, tỉnh Long An nói rõ lý do làm việc với ông Tùng là do qua điều tra vụ tai nạn giao thông xảy ra vào rạng sáng 21/4, chiếc xe do người gây tai nạn rồi bỏ chạy là do ông Tùng đứng tên.
Mặc dù ông Tùng giải thích mình không đứng tên chiếc xe gây tai nạn nhưng hai cán bộ Công an huyện Châu Thành, tỉnh Long An vẫn yêu cầu ông lên xe của cảnh sát và đưa đi. Đến chiều cùng ngày, sau khi có kết quả xác minh ông Tùng không phải là người đứng tên xe gây tai nạn, hai cán bộ công an đã chở ông Tùng về Công an phường 6, TP Mỹ Tho và cho về.
Theo ông Tùng, vụ việc xảy ra đã hơn 20 ngày nhưng Công an huyện Châu Thành vẫn chưa có lời giải thích hoặc xin lỗi. Đến ngày 14/5, ông Thái Thanh Tùng đã gửi đơn khiếu nại đến các cơ quan chức năng, trong đó có VKSND Tối cao đề nghị xử lý hành vi bắt nhầm người của Công an huyện Châu Thành - Long An.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)