Chuyện lạ 2011-02-23 11:17:36

Những 'tuyệt chiêu' ngủ trên tàu


Từ nền nhà, ghế đến hành lang hay khu vực khoảng trống bên nhà vệ sinh đều được tận dụng tối đa phục vụ cho giấc ngủ trên hành trình các chuyến tàu.

Trong chuyến tàu từ Bắc - Nam, khi màn đêm buông xuống, sau những quảng đường dài căng cứng ngồi trên ghế, nhiều hành khách bắt đầu tỏ vẻ mệt mỏi, uể oải và tìm cách ngã lưng.

Nhiều hành khách trước khi lên tàu đã thủ sẵn chiếu, chăn, tận dụng khoảng trống ít ỏi giữa dọc hành lang hai ghế và trãi chiếu nằm ngủ bất chấp tiếng bánh tàu ầm ầm, tiếng tàu hú liên hồi.

Mặc cho tiếng tàu hú, tiếng máy kêu ầm ầm nhưng hai mẹ con vẫn say giấc ngủ

Hành khách Nguyễn Văn Cảnh, cùng vợ và con nhỏ trên hành trình từ Nghệ An vào Nam cả đêm thức trắng nhường chỗ cho hai vợ con nằm ở hành lang và ghế, mắt thâm quầng: “Với hành trình kéo dài hơn 30 tiếng, kéo dài gần 2 đêm, nếu không có chỗ ngã lưng thì sẽ rất mệt. Thương vợ và con nhỏ nên phải chấp nhận chạy ra ngoài phía gần nhà vệ sinh ngồi bệt xuống đất ngủ”.

Cũng như anh Cảnh, nhiều hành khách khác thủ sẵn võng, móc ngoắc và trễm chệ nằm ngủ, mặc kệ phía dưới, hành khách khác phản ứng hay không. Cũng có khi, khoảng trống ở các hành lang gần khu vực nhà vệ sinh cũng được tận dụng tối đa để phục vụ giấc ngủ.

Cảnh vạ vật trong giấc ngủ là hình ảnh dễ bắt gặp trên tàu

Trên tàu, chúng tôi còn chứng kiến cả một số cảnh tượng mua- bán “giấc ngủ”. Gia đình nào có con nhỏ đi cùng, buộc phải năn nỉ, thậm chí “hối lộ” vị khách ngồi đối diện bằng gói kẹo, chai nước để xin nhường khoảng không giữa hai ghế để lấy nơi cho con ngủ.


May mắn một mình một ghế ngủ khi vắng khách
'


Khoảng hành lang ít ỏi giữa hai ghế được tận dụng tối đa để ngủ

Nhiều hành khách mang theo võng và thoải mái say giấc ngủ

Hành lang đi lại cũng được tận dụng, thậm chí chỗ ngủ trên tàu còn được phải đánh đổi, "hối lộ"



Khu vực không gian cạnh nhà vệ sinh cũng được người phụ nữ này sử dụng, bất chấp mùi khai nồng toát ra cạnh đó. Và chiêu thức hữu hiệu là dùng khẩu trang bịt kín mũi.


Nhiều hành khách không có chỗ ngủ chấp nhận căng mắt thức trắng đêm

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)