Bóng đá 2013-05-08 04:53:30

<><><>Những trận đấu thù địch nhất châu Âu hiện tại<><><>



[size=6]Đây là những trận đấu mang lại nhiều cảm xúc, ở đó không chỉ quan trọng về vấn đề thắng thua hay điểm số mà còn nặng về yếu tố danh dự trước đối thủ thù địch của mình.[/size]
1. Dortmund – Munich: Der Klassiker
 
Giai đoạn cuối mùa giải năm nay, xuất hiện 1 cặp đấu mà độ hot của nó có thể được người ta so sánh với El Clasico tại TBN. Đó chính là những cuộc đối đầu giữa Borussia Dortmund và Bayern Munich, những đội bóng đã lọt vào Chung kết Champions League năm nay. 
 
Trong lịch sử Bundesliga, cặp đấu giữa 2 đối thủ này chưa bao giờ được coi là 1 trong những cuộc đối đầu lớn nhất. Đối với nhiều người tại Đức, Dortmund gặp Schalke mới thực sự mang đến nhiều cảm xúc. Tuy nhiên, tất cả đó đã lùi vào quá khứ, trong khoảng thơi gian vài năm trở lại đây và đặc biệt là trong mùa giải này, Bayern và Dortmund luôn tỏa ra sức nóng mỗi khi 2 đối thủ này gặp nhau.  
 

Cặp đấu giữa Dortmund và Munich chính là tâm điểm của năm nay


 

Từ năm 2010 đến 2012, Dortmund đã làm lu mờ hình ảnh Hùm xám với việc giành chiến thắng cả 5 lần đối đầu giữa 2 đội trong giai đoạn này, đồng thời đoạt liên tiếp 2 chức vô địch Bundesliga. Tuy vậy, mùa này các cầu thủ Bayern đã trở lại mạnh mẽ tại tất cả các đấu trường với 2 trận thắng, 2 trận hòa sau 4 lần gặp nhau với đội bóng vùng Ruhr.
 
Như để khẳng định vị thế đội bóng số 1 tại Đức, Bayern Munich gần đây đã tỏ ra mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng với những bản hợp đồng chất lượng và tiêu biểu nhất là việc họ sở hữu chính Mario Gotzecủa đối thủ Dortmund khi mùa giải còn chưa kết thúc. Chính điều này đã khiến cho không khí mỗi lần gặp nhau giữa 2 đội gần đây trở nên thù địch hơn bao giờ hết và trận Chung kết Champions League sắp tới sẽ là 1 ví dụ điển hình.
Dortmund – Bayern có thể là 1 cặp đấu mới sẽ thu hút sự chú ý của người hâm mộ trong thời điểm này. 
 
2. Benfica - Sporting Lisbon: Derby Lisbon
 
Dù cùng thuộc thủ đô Lisbon nhưng 2 CLB Benfica và Sporting lại có 1 sự chia rẽ nặng nề. Điều này bắt nguồn từ những cuộc đối đầu đầy căng thẳng và thù địch trong quá khứ giữa 2 đội bóng này.
 
Nếu như Sporting Lisbon đại diện cho tầng lớp quý tộc tại BĐN trong quá khứ thì Benfica lại là tập hợp của những cầu thủ thuộc tầng lớp lao động và xây dựng những liên kết với nhiều người châu Phi nhập cư sang Iberia.
 

Trận derby cùng thủ đô Lisbon luôn có không khí căng thẳng


 
Trận derby đầu tiên diễn ra vào năm 1907 và từ đó đến nay trải qua 289 cuộc đối đầu, Benfica là đội chiếm ưu thế với 126 trận thắng, 58 hòa và 105 thua trong đó cả 2 lượt trận tại giải VĐQG Bồ Đào Nha mùa này “Những chú đại bàng” đều được hưởng niềm vui trọn vẹn.
 
Sự căng thẳng giữa 2 đội không chỉ đến trên sân cỏ mà còn đến từ các CĐV. Vào mùa giải 2011, quá bất bình khi chứng kiến Sporting thất thủ 0-1 trên sân của Benfica các CĐV của đội bóng áo sọc xanh trắng đã đốt chay 1 góc sân Da Luz sau khi trận đấu kết thúc. Nhiều yếu tố trong đó có sự hận thù đã tạo nên sự đặc biệt của trận đấu này và qua nhiều năm, đến nay mức độ khốc liệt của nó vẫn không đổi.
 
3. Paris Saint-Germain - Marseille: Le Classique
 
Trận derby nước Pháp xuất hiện khá muộn (từ mùa 1971-1972, 1 năm sau khi PSG được thành lập) song ngay lập tức nó đã trở thành 1 trong những trận đấu thu hút nhiều sự quan tâm nhất tại nước Pháp.
 
Khác biệt cả về văn hóa, địa lý đã khiến cho 2 đội luôn tạo ra những sự thù địch mỗi khi gặp mặt. Trong khi Marseille nằm ở miền Nam ngay bờ Địa Trung Hải phóng khoáng còn phía bên kia là miền Bắc với những con người thủ đô luôn tự cho mình là trang nhã lịch thiệp. Trận đấu có sức mạnh phân chia toàn bộ đất nước và được dõi theo bởi gần như toàn nước Pháp.
 

Với sức mạnh đồng tiền, vị thế của PSG đang tăng lên so với Marseille


Marseille chiếm ưu thế trong những cuộc đối đầu thập niên 70 và 90 nhưng thời gian gần đây, với sức mạnh từ đồng tiền của các tỷ phú người Ả Rập, PSG nổi lên như là thế lực độc tôn tại Ligue 1. Sự thù địch càng gia tăng giữa 2 CLB và những lần đối đầu tiếp theo trong tương lai hứa hẹn sẽ như những thùng thuốc súng có thể bùng nổ bất cứ lúc nào.
 
4. Inter Milan - Juventus: Derby d'Italia
 
Không thể phủ nhận Inter và Juventus là 2 CLB thành công nhất trong lịch sử Serie A. Chỉ tính riêng số Scuddeto của 2 đội bóng này đã lên đến 47. Cho đến trước khi vụ bê bối Calciopoli năm 2006, Juventus và Inter chính là 2 CLB duy nhất chưa bao giờ phải xuống hạng (bê bối năm đó khiến Juventus bị trục xuất khỏi Serie A).
 

Trận derby nước Ý hy vọng sẽ sôi động hơn trong tương lai


Tuy nhiên, những năm gần đây, phong độ của Inter là không thể sánh được với “Bà đầm già”. Juventus đã giành 2 danh hiệu Serie A liên tiếp và luôn bỏ xa Nerazzuri trên bảng xếp hạng. Người hâm mộ hy vọng mùa giải năm sẽ được chứng kiến thêm những cuộc đối đầu nảy lửa giữa 2 đối thủ này.
 
5. Barcelona - Real Madrid: El Clásico
 
El Clasico chính là trận đấu nổi tiếng nhất trong thế giới bóng đá ở cấp CLB tại châu Âu. Ngoài trận Chung kết Champions Leauge, đây chính là cặp đấu thu hút nhiều lượt sự quan tâm nhất với một lượng khán giả lên tới gần 400 triệu người.
 
Trong lịch sử của mình, Blaugrana đã giành được 22 chức vô địch La Liga, kém Los Blancos 10 danh hiệu. Tại đấu trường cúp C1 trước đây hay Champions League bây giờ, Real còn đứng trên đỉnh châu Âu với 9 lần đăng quang còn với Barca con số đó là 4.
 
Nếu như Real luôn có chính sách chiêu mộ những ngôi sao lớn nhất trên thế giới thì Barca luôn chú trọng vào việc đào tạo các tài năng trẻ. Cả 2 chiến lược này đều đã mang lại những thành công nhất định cho họ, điển hình là 2 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm này: Ronaldo của Real và Messi của Barca.
 

Khỏi nói cũng đủ biết đây là trận đấu hấp dẫn nhât thế giới ở cấp CLB 


Những cuộc tranh giành ngôi sao cũng tạo nên những mối thâm thù kéo dài hàng trăm năm qua giữa 2 đội. Điển hình nhất đầu tiên phải là trường hợp của Alfredo Di Stefano khi cả hai đội đều muốn có ông song  “mũi tên bạc” đã chọn Real và trở thành huyền thoại của CLB.
 
Tiếp đến phải kể đến “cuộc đào tẩu thế kỷ” của Luis Figo sang Real Madrid. Ngày về Nou Camp, những gì Figo nhận được chỉ là những đồng xu, chai lọ và cả một chiếc …thủ lợn tới từ những CĐV Barca, những người xem anh là kẻ phản bội.
 
Tới thời điểm này, Real Madrid vẫn được xem là CLB bóng đá nổi tiếng nhất trên toàn thế giới với hàng trăm triệu tín đồ trong khi Barca đã nâng tầm với tiki-taca huyền thoại. Đội bóng xứ Catalan đang trên đường đòi lại chức vô địch La Liga mùa này dù họ chỉ thắng 1 trong 8 trận El Clasico gần nhất.
 
6. Manchester United - Liverpool: Derby Tây Bắc nước Anh
 
Tại giải Ngoại hạng Anh không thiếu những trận đấu căng thẳng và hấp dẫn. Nhưng nổi tiếng và đáng xem nhất có lẽ là trận đấu giữa Manchester United và Liverpool, 2 CLB với cùng 1 màu áo đỏ.
 
Dù đã trải qua nhiều thăng trầm với những giai đoạn khó khăn khác nhau, nhưng không thể phủ nhận, MU và Liverpool là 2 CLB thành công nhất trong lịch sử giải đấu hàng đấu xứ sở Sương mù. MU có 20 chức vô địch trong khi Liverpool cũng tự hào với 18 lần lên ngôi.
 
Thập niên 70 và 90 là những năm tháng thành công nhất trong lịch sử The Kop. Tuy nhiên, chuỗi ngày tươi đẹp đã tan biến kể từ khi HLV đồng thời cũng là huyền thoại của đội bóng, Kenny Dalglish từ chức vào tháng 2/1991.
 

MU - Liverpool: Không chỉ là bóng đá


Mùa giải tiếp theo, cả Premier League và Champions League đều đã ra đời. Và đội đoạt chức vô địch lần đầu tiên khi giải đấu mang tên mới không ai khác ngoài MU. Đó cũng là lần đăng quang khởi đầu cho một giai đoạn thống trị bóng đá Anh của Quỷ đỏ. Trong 21 năm trở lại đây, MU đã có 13 chức vô địch trong khi Liverpool không có thêm một lần lên đỉnh.
 
Chính việc MU phế truất ngôi vị đội bóng thành công nhất trong lịch sử bóng đá Anh của Liverpool đã phần nào khiến không khí thù địch giữa 2 đội bóng này ngày càng gia tăng trong mỗi cuộc đối đầu giữa 2 đội
 
 

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)