Phim ảnh 2010-08-10 04:38:00

Những teen làm khán giả "ghê rợn" nhất trong lịch sử


[size=1]Những bộ phim nổi tiếng có sự góp mặt của các ngôi sao tuổi teen nhưng lại khiến khán giả 18+ phải "nóng mặt" hoặc "lạnh gáy" sợ hãi đấy![/size]
Chúng ta thường nhớ tới các bộ phim có sự góp mặt của "sao nhí" với những bài học nhẹ nhàng sâu sắc, hình ảnh trong sáng rực rỡ, các nhân vật trong phim thì đáng yêu và vui nhộn. Thế nhưng, cũng có những bộ phim mà các nhân vật còn đang tuổi teen không đi theo quy luật như vậy khi chúng đề cập tới những chủ đề rất nhạy cảm của xã hội như bạo lực, sex… Những bộ phim này đều nhận được nhiều ý kiến trái chiều ngay từ lúc bắt đầu sản xuất cho đến tận khi công chiếu. Hãy cùng chúng tớ nhìn lại những đứa trẻ làm các bậc phụ huynh "khiếp đảm" nhất nhé!

Chloe Moretz trong vai Hitgirl (Kick-Ass)





Liệu có bao nhiêu bé gái 11 tuổi có thể giết chết kẻ ác với lưỡi lê, dao bén? Thế nhưng trong Kick-Ass, cô bé Hit-girl lại làm điều này một cách dễ dàng. Ngay từ khi bắt đầu thực hiện, bộ phim nhận được nhiều ý kiến phản đối và sau đó bị cấm chiếu ở một số nước vì quá bạo lực. Tuy nhiên, sự bạo lực cũng là một điều tất yếu để giải quyết các tình huống, đồng thời cũng là lối thoát duy nhất cho nhân vật 11 tuổi này trong phim. Bên cạnh đó, bạo lực cũng là để thể hiện một thái độ không khoan nhượng với cái ác, với những bất công đang tồn tại trong xã hội.

Linda Blair trong vai Regan (The Exorcist)





Trong những ngày mùa đông lạnh giá vào cuối năm 1973 đầu năm 1974, ngay khi bộ phim kinh dị có tên là The Exorcist lần đầu tiên được trình chiếu thì ngay lập tức nó đã trở thành một sự kiện quốc gia ở Mỹ. Ở tuổi 13, nhân vật Regan bị quỷ ám đã gây sốc với khán giả. Khi cô bé bắt đầu trở nên điên dại hơn, bà mẹ đành nhờ đến sự trợ giúp mang yếu tố thần linh, đó là tổ chức một lễ đuổi quỷ do cha Merrin tiến hành. The Exorcist là một trong những bộ phim kinh dị hay nhất của mọi thời đại.

Jodie Foster trong vai Iris (Taxi Driver)





Cô bé Jodie Foster thủ vai một cô gái điếm 12 tuổi tên là Iris khi cô bé vừa bước sang tuổi 14. Chính vì vậy, cô không thể đóng những cảnh ôm ấp, tán tỉnh, vuốt ve và Connie Foster, chị gái củaJodie, đã phải đóng thay cô trong những cảnh đó (Connie đã 21 tuổi).

Ellen Page trong vai Hayley (Hard Candy)





Ellen Page đóng phim truyền hình từ năm 10 tuổi nhưng cô chỉ thật sự được biết đến với bộ phimHard Candy trong năm 2005. Đây cũng là một bộ phim với chủ đề gây sốc: lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên qua Internet. Tuy nhiên cách thực hiện của bộ phim mới là điều khiến người xem bất ngờ. Trong phim này, Ellen Page vào vai Hayley, một cô gái 14 tuổi nhưng lại rất già dặn. Hayley làm quen qua mạng với Jeff, một nhiếp ảnh gia thời trang ngoài 30 tuổi. Hayley hẹn gặp gỡ Jeff rồi đề nghị theo anh ta về nhà và lên một kế hoạch chi tiết theo kiểu mèo vờn chuột để bắt Jeff phải thú tội lạm dụng tình dục trẻ em. Điều gây hoang mang cho khán giả là Jeff một mực phủ nhận những lời cáo buộc của Hayley, cho dù anh ta bị tra tấn về tinh thần và thể xác trong khi Hayley không hề có một bằng chứng xác thực nào.

Natalie Portman trong vai Mathilda (Leon: The Professional)





Với một khẩu súng trong tay và chú thỏ nhồi bông, cô bé Mathilda (Natalie Portman) mặc dù mới 12 tuổi nhưng lại luôn nung nấu trong mình ý định trả thù kẻ đã giết hại gia đình mình. Bộ phim đã bị cắt nhiều cảnh tại đa số các nước công chiếu bởi sự bạo lực quá khủng khiếp.

Dominique Swain trong vai Lolita (Lolita)





Lolita kể về câu chuyện tình vượt khoảng cách tuổi tác của một giáo viên trung niên với cô gái 14 tuổi ngây thơ đến… gợi tình là Lolita. Dựa trên tác phẩm văn học cùng tên của nhà văn Vladimir Nabokov, ngay từ khi chưa ra mắt công chúng, Lolita đã tạo nên làn sóng phản ứng vô cùng mạnh mẽ tại khắp các quốc gia. Chịu chung số mệnh với phiên bản văn học, bộ phim Lolita bị liệt vào danh sách phim cấm tại các nước Hồi giáo. Khi “thầm thương trộm nhớ” bóng hình cô bé Lolita, người “đàn ông lạ mặt” trở nên mẫn cảm với mọi hành động cử chỉ và có khi chỉ là mùi hương tỏa ra từ cơ thể cô.

Brooke Shields trong vai Violet (Pretty Baby)





Brooke bắt đầu bước vào lĩnh vực điện ảnh với vai cô gái "bán hoa" nhỏ bé trong phim Pretty Baby. Theo kịch bản, mẹ của cô cũng là gái điếm và “bán” đứa con gái trong trắng của mình với giá cực đắt. Bộ phim gây tai tiếng và một số bang của Mỹ đã cấm công chiếu phim này vì có luật cấm trẻ em tham gia vào các bộ phim có cảnh nóng. Cảnh nude của cô bé Shield đã gây ra sự tranh cãi trên toàn cầu.

McCauley Culkin trong vai Henry (The Good Son)





Trong phim, cậu bé Mark (12 tuổi) mồ côi mẹ. Khi bố đi công tác, Mark được đưa tới nhà bác ở cùng người anh họ Henry bằng tuổi. Ban đầu 2 anh em khá hợp nhau, nhưng dần dần Mark nhận ra rằng "niềm vui" của Henry hoàn toàn bất thường. Henry tỏ ra khoái chí khi rủ Mark trèo lên cây cao rồi tìm cách hất ngã cậu xuống đất hoặc khi dùng cây cung tự tạo bắn chết con chó nhà hàng xóm. Một lần, Henry lừa một người tâm thần đi qua đường cao tốc để rồi chỉ vì tránh ông ta mà hàng chục xe hơi đâm vào nhau, tạo nên một tình trạng hỗn loạn. Trước quá nhiều cảnh bạo lực như vậy, bộ phim chỉ được chiếu hạn chế ở một số rạp.

Nikki Reed trong vai Evie (Thirteen)





Mới chỉ 15 tuổi, nhưng Reed đã viết và đóng vai chính trong bộ phim dựa trên cuộc đời người cô của mình khi ở tuổi 12-13. Bộ phim là câu chuyện về cô gái 13 tuổi Tracy cùng với người bạn gáiEvie trải qua những nông nổi của tuổi trẻ như lang thang trên con đường sa ngã… Thirteen là một bộ phim phản ánh về thực trạng giới trẻ trong xã hội thời bấy giờ.



Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)