Chuyện lạ 2012-07-13 15:35:08

Những Sinh Vật Bí Ẩn Của Thế Giới Hiện Đại


Đó là những sinh vật lẩn trốn trong bóng tối, trong những khu rừng rậm rạp, dưới đáy của những hồ sâu nhất của trái đất. Chúng xuất hiện bất ngờ và khó hiểu, và sau đó biến mất một cách bí ẩn, để lại những nhân chứng chết lặng trong nỗi sợ hãi và không một chút manh mối cho nhà điều tra. Câu chuyện về chúng, những con quái vật, vẫn tiếp tục tồn tại và ám ảnh trong trí tưởng tượng của chúng ta…


1. Người Yeti / Người Tuyết/ Chân to

Cao hơn người bình thường (2-2,5 m)

Mình đầy lông lá (màu nâu, nâu vàng hoặc trắng ở vùng núi cao có tuyết)
Bàn chân to (do những dấu vết tìm được)
Thù ghét con người
Có tiếng hú the thé rất kì quái

Rất nhiều nhân chứng đáng tin cậy đã khẳng định nhìn thấy những người Yeti này, vậy nên có thể coi đây là loài sinh vật có khả năng thật sự tồn tại trong thực tế. Có nhiều giả thiết cho rằng, người Yeti có thể có cùng tổ tiên với loài người, bằng cách nào đó đã sống sót qua hàng nghìn năm trong thế giới hoang dã. Hay đó chỉ là một loài vượn chưa được biết đến? Các nhà khoa học của Tổ chức Nghiên cứu người tuyết đã và đang tiếp tục đi tìm câu trả lời.




2. Quái vật Hồ Lochness (Nessie) và những con thuỷ quái khác

Là những sinh vật to lớn với cái cổ dài
Có cái đầu hơi giống đầu ngựa
Lưng của một số con có bướu

Phần lớn các nhân chứng chỉ nhìn thấy phần lưng của quái vật Nessie, nhưng có một lần duy nhất Nessie được nhìn thấy đang vươn chiếc cổ dài lên khỏi mặt nước trước khi lặn xuống đáy hồ (năm 1975). Có nhiều giả thiết về sự tồn tại của những con thuỷ quái như Nessie, nhưng nhiều nhà nghiên cứu đã nghi ngờ rằng chúng có thể là dòng giống của loài thằn lằn đầu rắn (plesiosaurus) đã bị tuyệt chủng từ hơn 66 triệu năm trước (kỷ Phấn trắng). Liệu hậu duệ của những con khủng long thời nguyên thuỷ có thật sự vẫn còn sống sót hay không?
Những con thuỷ quái khác trên thế giới: Chessie ở vịnh Chesapeake, Storsie ở hồ Storsjön (Thụy Điển), Selma ở hồ Seljordsvatnet (Na Uy) và "Champ" ở hồ Champlain (New York), …



3. Chupacabra – quái vật hút máu

Kích thước tương đương một con đười ươi

Di chuyển bằng những bước nhảy ngắn như kangaroo
Có những con mắt đỏ sáng rực
Có làn da tái xám và cánh tay đầy lông lá
Có lưỡi dài giống như lưỡi rắn
Có răng nanh sắc bén
Có hàng gai nhọn dài dọc theo sống lưng

Bắt đầu từ những năm 1970, nhưng đến những năm 90 thì El Chupacabra –quái vật hút máu- đã trở thành một hiện tượng. Chúng là những sinh vật đã giết chết hàng loạt vật nuôi trong các trang trại như gà, vịt, ngỗng, thỏ và đặc biệt là dê, đôi khi là hàng trăm con trong một buổi chiều. Chúng không ăn thịt mà giết vật nuôi bằng cách hút hết máu của những con vật đó. Những con Chupacabra này đã xuất hiện ở Puerto Rico, Mexico, miền Nam Texas, nhiều nước Nam Mỹ và ở Chilê (năm 2000). Người ta cho rằng, chúng có thể là một loài thú ăn thịt chưa được biết đến, là kết quả của nghiên cứu biến đổi gien, vật từ ngoài hành tinh nhưng có nhiều nhà khoa học lại tin rằng, El Chupacabra chỉ là sản phẩm bị phóng đại từ những câu chuyện dân gian xưa cũ.




4. Con quỷ Jersey


Cao hơn 1 mét
Có cái đầu giống như loài chó chăn cừu với bộ mặt giống ngựa
Có một cái cổ dài
Mỗi cánh dài hơn nửa mét
Có chân sếu và móng guốc giống ngựa
Đi bằng 2 chân sau, 2 chân trước ngắn và có móng vuốt

Xuất hiện từ giữa những năm 1700, nhưng từ những năm 1990, hàng loạt nhân chứng đã khiếp sợ khi nhìn thấy chúng xuất hiện trong những khu rừng thông rậm rạp ở New Jersey bên cạnh những xác động vật chết đã bị mất các bộ phận cơ thể. Những con quái vật này đã ám ảnh người dân vì hình dạng đáng sợ của chúng, và chính vì vậy người ta gọi chúng là ma quỷ. Trong suốt thế kỉ, những nhà nghiên cứu đã tuyên bố có hơn 2000 người đã nhìn thấy những con quỷ kinh khủng đó.




5. Mothman



Cao khoảng hơn 1 mét
Sải cánh dài đến 3 mét
Da xám và có vảy
Mắt đỏ, to và sáng rực
Có thể bay lên thẳng đứng, bay với tốc độ 161 km/h
Thích ăn những con chó lớn
Tiếng kêu nghe như tiếng động cơ máy
Làm nhiễu sóng điện tử

Trong vòng 13 tháng kể từ tháng 11 năm 1966, một chuỗi những cảnh tượng kì quái đã được chứng kiến quanh khu vực Point Pleasant, phía Tây bang Virginia, Mỹ. Miêu tả về một sinh vật to lớn, có cánh đã trở thành tiêu điểm chú ý trong cuốn sách Những lời tiên tri của Mothman, khi hàng trăm nhân chứng đã khẳng định nhìn thấy sinh vật này. Và đặc biệt, tác giả John Keel đã khẳng định, những sinh vật này có khả năng trao đổi thông tin với con người bằng tinh thần, và chính ông đã nghe được những lời nói kì lạ khi chạm trán phải một Mothman.



6. Người lùn và tiên

Tiên, yêu tinh và người lùn sống trong những khu rừng. Tiên và yêu tinh thường được miêu tả là những sinh vật tí hon, có cánh, sống cuộc đời phù du. Khác với tiên và yêu tinh, người lùn rất giống người, chỉ khác ở kích thước nhỏ bé. Những con người này thường có một cộng đồng riêng, tách biệt khỏi thế giới loài người. Có nhiều người tin rằng mình đã nhìn thấy những nhân vật này trong thực tế, nhưng có người lại nghĩ đó chỉ là ảo ảnh từ những câu chuyện cổ tích trong tiềm thức. Bạn nghĩ sao?




7. Quái vật vùng Dover

Cao khoảng 1m2 khi đứng bằng hai chân
Là một con thú trụi lông với làn da gồ ghề
Các chi dài, mảnh khảnh
Mắt to, màu da cam
Có cái đầu to gần bằng thân người

Trong vài ngày kể từ 21 tháng 4 năm 1977, người ta đã liên tục nhìn thấy một sinh vật kì lạ ở Dover, Massachusetts vào ban đêm. Những điều tra sau đó không tìm thấy những bằng chứng chắc chắn về sự xác thực của sinh vật này, nhưng điều đó cũng không chứng tỏ con quái vật này chỉ là một trò bịp bợm của những thanh thiếu niên trẻ tuổi. Những kẻ hoài nghi cho rằng đó chỉ là một con hươu lớn, trong khi những người quan tâm đến UFO (những vật thể bay không xác định) thì lại quả quyết về một mối liên hệ chặt chẽ giữa sinh vật bí ẩn này với không gian ngoài Trái Đất.




8. Thằn lằn vùng Loveland


Cao khoảng 1m
Nặng từ 23 đến 34 kg (50-75 lb)
Có lông vũ và một cái đuôi ngắn
Đầu và mặt trông giống ếch hoặc thằn lằn
Lông dài, ướt phủ kín khắp người

Loài sinh vật này được biết đến và quan tâm vì những người đã thấy nó đều là những cảnh sát của Loveland, Ohio, Mỹ. Họ kể lại rằng, họ đã tưởng nhầm nó là một chú cún bị thương nên lại gần xem, và đã vô cùng sửng sốt khi nó đứng lên bằng hai chân sau, nhìn chằm chằm vào họ rồi chạy trốn. Sinh vật này còn được nhìn thấy bởi một số bác nông dân trong vùng với cùng miêu tả. Vậy nó là gì? Nếu nó là một con ếch hay một loài bò sát như thằn lằn, thì nó chính là loài lớn nhất, và là loài động vật duy nhất có thể đứng lên và đi bằng hai chân sau như con người. Một con thằn lằn có thể biết đi không?



9. Khủng long (mok'ele-mbembe)

Da phẳng, màu nâu xám
Kích thước lớn hơn một con voi hoặc bé nhất là một con hà mã
Cổ dài, linh hoạt
Ăn rau xanh, nhưng có thể tấn công con người nếu đến quá gần chúng

Trong hơn 200 năm, hàng loạt báo cáo về những loài vật khổng lồ sống cùng với những bộ tộc bản xứ trong những khu rừng nhiệt đới ở châu Phi và Nam Mỹ. Năm 1913, một nhà thám hiểm người Đức đã được nghe các thổ dân kể về một loài vật đáng sợ mà họ gọi là mok'ele-mbembe. Đến năm 1980, những nghiên cứu về loài vật này đã tiến thêm một bước khi những thổ dân nhận ra con mok'ele-mbembe trong số những hình ảnh mà các nhà khoa học đã đưa ra. Và kêt quả là, loài thú to lớn ấy và khủng long sauropod là một. Không chỉ ở trong những khu rừng âm u, người ta còn thấy những sinh vật giống như thằn lằn bay ở ngay trong thành phố vào giữa ban ngày (năm 1976) và khá nhiều dấu vết về sự tồn tại của chúng, ví dụ như dấu chân trong bức ảnh.



10. Jack bật cao


Khuôn mặt thường giấu kín

Móng tay (vuốt) cứng giống như kim loại
Mắt sáng rực, người gầy và cao
Có thể phun ra khỏi miệng những ngọn lửa màu xanh
Thường mặc áo choàng đen
Có khả năng nhảy rất cao và xa

Jack là kẻ đã reo rắc nỗi ám ảnh về bóng tối cho người dân Luân Đôn vào thế kỉ XIX, khi bất ngờ tấn công các nạn nhân bằng những vết cào khủng khiếp, sau đó nhảy vọt đi, biến mất một cách siêu tự nhiên trước khi người ta có thể bắt hắn. Những vụ tấn công bắt đầu từ năm 1837 ở tây nam Luân Đôn, và người ta vẫn còn thấy Jack cho tới những năm 1870. Cho tới đầu năm 1838 thì thị trưởng Luân Đôn đã phải rộng rãi thông báo cho người dân về sự nguy hiểm của Jack và thành lập một đội truy bắt hắn. Điều thú vị là, Jack chưa bao giờ giết hay làm trọng thương bất kì ai, chỉ có duy nhất một lần hắn đã làm hỏng đôi mắt của một cô gái 18 tuổi, bị bỏng bởi ngọn lửa xanh mà hắn phả ra.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)