Chuyện lạ 2010-06-04 03:27:23

Những bức ảnh ấn tượng nhất trong cuộc thi ảnh báo chí quốc tế


Đây là hình ảnh được bình chọn là ấn tượng nhất trong triển lãm. Hai đứa trẻ , đang cố thoát khỏi Swat, khu vực đang xảy ra chiến sự giữa quân đội Pakistan chống lại Taliban. Nhìn vào bức ảnh, có vẻ như cậu bé đang đặt cả khối băng trên…




Gấu Bắc cực và hiện tượng nóng lên toàn cầu

(Ảnh: China Daily/CHIPP Organizing Committee)





Bức ảnh này được chụp vào 20 tháng 10 năm 2009 mô tả con gấu đang tha đầu của con thú mà nó giết được và xơi tái trong khu vực cách khoảng 300km về phía băc của thị trấn Churchill, Canada.

Theo điều tra của cơ quan khoa học toàn cầu Mĩ, sự thay đổi khí hậu đã biến những con gấu bắc cực trở thành những kẻ ăn thịt đồng loại vì hiện tượng nóng lên toàn cầu làm tan chảy các khối băng Bắc cực, những cuộc săn bắn tăng lên, làm giảm số lượng của gấu Bắc cực.

Bức ảnh của năm











Đây là hình ảnh được bình chọn là ấn tượng nhất trong triển lãm. Hai đứa trẻ , đang cố thoát khỏi Swat, khu vực đang xảy ra chiến sự giữa quân đội Pakistan chống lại Taliban. Nhìn vào bức ảnh, có vẻ như cậu bé đang đặt cả khối băng trên miệng người chị bé nhỏ của mình tại trại cứu trợ Yar Hussian, Swabi hồi 20 tháng 5 năm 2009, Pakistan. Hơn 3 triệu người tin tưởng tuyệt đối là sẽ được thoát khỏi nơi này sau khi quân đội chiến thắng Taliban. Trên 150.000 người đến Swat, đã phải đối mặt với điều kiện sống khắc nghiệt trong thời gian dài trước khi được trở về nhà.

Bạo loạn tại Madagasca



Hai phần tử thuộc phe ủng hộ thị trưởng, thủ lĩnh phe đối lập Andry Rajoelina nấp sau thùng hang khi cảnh sát bắn hơi cay sau khi cuộc mít tinh biểu tình ngày 16 tháng 2 năm 2009 tại Madagasca . Cảnh sát bắn cảnh cáo nhằm giải tán hàng ngàn người tham gia vào cuộc biểu tình chống chính phủ sau khi đám đông không đạt đươc thoả thuận với lực lượng an ninh. Khoảng 10.000 đã người tập trung tại quảng trường trung tâm thành phố ủng hộ việc cách chức Thị trưởng Andry Rajoelina (người thay thế Tổng thống Marc Ravalomanana sau khi cuộc đảo chính quân sự ngày 16 tháng 3) vì cho rằng ông Rajoelina là hiện thân của “khủng bố”.



Ô nhiễm nước tại Bhopal, Ấn Độ




Cô gái bé nhỏ trong cơn mưa ở khu ổ chuột Oriya Basti, thành phố Bhopal, bang Madhya Pradesh, Ấn Độ, gần khu công nghiệp Union Carbide.

Khi mưa đổ xuống, nước mưa thấm vào rác thải chon dưới đất của nhà máy Union Carbide làm ô nhiễm nguồn nước khu vực Bhopal. Trên 30 triệu cư dân ở đây luôn trong tình trạng gặp nguy hiểm bởi ô nhiễm nước.

Bạo lực biên giới Mexico





(Ảnh: China Daily/CHIPP Organizing Committee)

Thành phố biên giới Ciudad Juarez(Mexico) thành phố nổi tiếng nhất trên thế giới vì các vụ án mạng. Trong bức ảnh , cảnh sát và các chuyên gia pháp y đang hợp tác điều tra về thân thể của người đàn ông bị giết hại bên ngoài hộp đêm tại thành phố ).

Nạn nhân bị cột tay vào hang rào và bị bắn nhiều phát bởi một con nghiện ma tuý bên ngoài hộp đêm. Kẻ giết ngưòi cũng để lại rất nhiều thông điệp mang tính đe doạ tại hiện trường.

Lễ hội đua bò ở Australia



Còn đây là anh chàng cao bồi đang dung hết sức lực để giữ con bò lại khi nó vùng vẫy trốn thoát khỏi cuộc đua trong cuộc thi đua bò ở Branxton, New South Wales, Australia.

Nạn ăn cắp than ở Ấn Độ



(Ảnh: China Daily/CHIPP Organizing Committee)

Vì không có bất kì nguồn thu nhập nào, người dân vùng Jharia, miền đông Ấn độ buộc phải phải ăn trộm và cướp than đá từ những xe tải chở than từ mỏ đến kho dự trữ.

Jharkhand là một trong những nguồn cung cấp than đá lớn nhất của Ấn Độ.Tuy nhiên, đối với nhiều người sinh sống tại đây, nó chằng khác nào địa ngục. Việc khai thác mỏ không kiểm soát trong thời gian dài làm ô nhiễm không khí bởi khói độc và mở rộng them các vết rạn nứt nguy hiểm trên mặt đất. Đất bị lún xuống, nuốt dần nhà cửa, giải phóng khí gas làm ô nhiễm không khí, nguồn nước và đất đai. Người dân đánh cắp than đá để bán hoặc bới chúng từ những toà nhà đổ nát nguy hiểm. Trái đất đang sụp đổ ngay dưới chân chúng ta và con người buộc phải đối mặt với những thảm hoạ môi trường.

Người mẫu Pakistan




(Ảnh: China Daily/CHIPP Organizing Committee)

Người mẫu Pakistani đang thả khói thuốc trước khi bắt đầu công việc trên sàn catwalk trong tuần lễ thời trang diễn ra ngày 6 tháng 10 năm 2009 ở Karachi, Pakistan
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)