Tin tức - pháp luật 2013-11-30 09:19:20

Nhật nhất quyết phản đối vũng phòng không mới của Trung Quốc


[size=6](TNO) Ngày 29.11, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết Tokyo sẽ cương quyết phản đối vùng nhận dạng phòng không của Trung Quốc trên biển Hoa Đông, nhưng “với thái độ bình tĩnh”.[/size]

 
 
Chúng tôi sẽ cương quyết phản đối nhưng với thái độ bình tĩnh”, nhà làm luật Takeshi Iwaya dẫn lời ông Abe nói trong một cuộc họp tại Văn phòng Thủ tướng ngày 29.11, theo hãng tin Kyodo.Ông Abe tuyên bố: “Tôi sẽ hợp tác với các quốc gia đồng minh, quốc gia láng giềng và các tổ chức quốc tế để phản đối vùng nhận dạng phòng không mới của Trung Quốc”, theo ông Iwaya.
Ông Iwaya, thuộc đảng cầm quyền Dân chủ Tự do, đưa ra thông tin trên trong buổi họp báo với phóng viên sau cuộc họp tại Văn phòng Thủ tướng Nhật.
Trong cuộc họp này, ông Iwaya cũng đã đệ trình lên Thủ tướng Abe một bản nghị quyết của đảng cầm quyền, theo đó chỉ trích và đề nghị Trung Quốc ngay lập tức rút lại vùng nhận dạng phòng không mới.
Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc trong những ngày qua đã điều động các máy bay bay qua vùng nhận dạng phòng không này như một cách phản đối Trung Quốc. Úc, ngày 28.11, cũng tuyên bố vẫn giữ nguyên lập trường phản đối vùng nhận dạng phòng không mới của Trung Quốc.
 
Tờ Thời báo Hoàn cầu ngày 29.11 đăng bài xã luận khẳng định Trung Quốc xem Nhật Bản là “mục tiêu hàng đầu” trong vùng nhận dạng phòng không mới của nước này, đồng thời kêu gọi Bắc Kinh có những biện pháp chống trả kịp thời, không nhân nhượng nếu Tokyo thách thức vùng nhận dạng phòng không.
 
                                                                                                                      Nguồn : TNO


[size=6] [/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)