Tin tức - pháp luật 2013-11-29 23:16:06

kẻ "giấu xác" người yêu xuống bùn xin......được sống.


[size=6]Không còn chối tội và xin được hiến xác như ở lần xử sơ thẩm, hung thủ giết người yêu rồi vùi xác xuống bùn đã thừa nhận hành vi, xin được tha chết. [/size]
 
Ngày 29/11, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã bác kháng cáo xin giảm án, giữ nguyên mức án tử hình đối với Lê Tiến Sỹ (23 tuổi) về tội Giết người. Theo HĐXX, hành vi của Sỹ là rất côn đồ, dã man, ra tay sát hại người yêu chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, mức án cấp sơ thẩm áp dụng là thỏa đáng… nên cần thiết phải giữ nguyên.
Tại phiên sơ thẩm, Sỹ xin được hiến xác cho y khoa nếu phải nhận mức án cao nhất. Tuy nhiên, tại phiên phúc xử hôm nay, anh ta xin được miễn án tử hình. Ảnh: H. D.
Bản án sơ thẩm xác định, Sỹ có quan hệ tình cảm với chị Hiếu (25 tuổi, quê Đồng Tháp) từ đầu năm 2012. Không đồng ý với việc Sỹ uống rượu, hút thuốc nên giữa họ thường xảy ra mâu thuẫn. Cùng với việc bị gia đình không quan tâm đến, Sỹ buồn bã nảy sinh ý định giết bạn gái rồi tự tử. 
Để thực hiện, chiều 3/12/2012, anh ta lấy dao giấu vào người rồi gọi điện rủ chị Hiếu đi chơi. Sau khi chở bạn gái đi lòng vòng ở khu vực phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, Sỹ đưa cô vào vườn tràm để nói chuyện. 
Tại đây, cô gái phát hiện Sỹ để dao trong túi quần. Sợ anh ta gây chuyện dại dột, Hiếu lấy dao và nhất định không trả lại dẫn đến hai bên giằng co. Sau khi giật lại được dao, Sỹ đã đâm nhiều nhát và cứa cổ người yêu đến chết. Gây án xong, hung thủ lôi xác chị Hiếu đến vũng bùn gần đấy vùi xuống dưới. Trong lúc phi tang, anh con còn lột lấy 3 chiếc nhẫn của nạn nhân.
Để đánh lạc hướng điều tra của công an, Sỹ nhờ người quen viết thư gửi cho gia đình nạn nhân bày tỏ sự đau khổ vì chị Hiếu bỏ đi đâu không rõ. Mấy ngày sau, Sỹ uống thuốc sâu tự tử nhưng được phát hiện kịp thời.
Trong phiên tòa lưu động sơ thẩm hồi tháng 9 của TAND TP HCM, Sỹ thường bất hợp tác khi không trả lời các câu hỏi của HĐXX và luật sư. Khi được nói lời sau cùng, hắn khiến nhiều người bất ngờ vì "xin được hiến xác cho y khoa nếu bị phạt mức án cao nhất". Tuy nhiên, vài ngày sau đó, Sỹ đã gửi đơn xin giảm án.
Hải Duyên 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)