Sao thế giới 2024-04-04 09:34:11

Người đẹp Hàn Quốc đến Việt Nam gây tranh cãi vì mặc váy bó, hở lưng ở nơi linh thiêng


Mới đây, người mẫu Hàn Quốc - Yebin gây chú ý với loạt ảnh trong chuyến nghỉ dưỡng ở Việt Nam. Tuy nhiên, trong một số khoảnh khắc được cô chia sẻ trên MXH khi đến thăm một ngôi chùa, Yebin lại gây tranh cãi bởi lựa chọn thiết kế váy áo tôn đường cong, hở lưng. Dưới phần bình luận, nhiều ý kiến cho rằng, việc đi lễ chùa được coi là nét đẹp ở một số nước phương Đông. Ngay cả ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan,… nhiều khách du lịch đến thăm chùa cũng cần chú ý đến cách ăn mặc sao trang trọng, lịch sự, nên bộ váy này của Yebin có phần chưa phù hợp.


Yebin mặc trang phục hở lưng đến thăm một ngôi chùa trong chuyến du lịch ở Việt Nam.


Mỗi khi đi chùa, ngoài việc phải để ý đến ngôn ngữ biểu đạt thì người đi lễ cần phải để tâm trong việc chọn trang phục để không gây ảnh hưởng đến sự tôn nghiêm cũng như văn hoá tâm linh. Tuy chùa không quy định về việc người hành hương tới đây ăn mặc như thế nào, song nó thuộc về ý thức của mỗi người. Có một số người trên đường đi làm về ghé vào chùa lễ phật, nên họ mặc luôn đồ công sở. Song, vẫn có những người ý thức, họ mặc thêm quần váy chống nắng để không gây phản cảm.




Cô gái Thái Lan mặc áo hở lưng đi lễ chùa từng gây tranh cãi trên MXH.


Đối với một số chùa nổi tiếng như chùa Một Cột, thường đón những đoàn khách du lịch nước ngoài đến thăm, đã để 2 biển bằng 3 thứ tiếng: tiếng Việt, tiếng Trung và tiếng Anh lưu ý mọi người không mặc trang phục ngắn khi vào chùa. Ngoài ra, ở cổng chùa cũng có bảo vệ, hướng dẫn và kiên quyết không để khách tham quan mặc trang phục không phù hợp vào chùa.

Tuy nhiên, trên thực tế, vì lượng khách ngoại quốc ghé thăm khá đông nên vẫn có lúc để "lọt" một số trường hợp. Đa phần, họ đều là những người trẻ, có thể do chưa nhận thức được vấn đề hoặc không chủ đích đến chùa, họ đi chơi và tiện ghé vào nên những bộ trang phục chỉ thuận tiện cho việc vui chơi, dã ngoại nhưng lại vô tình không phù hợp ở chốn tôn nghiêm.

Để tránh những hình ảnh chưa đẹp mắt, Khu di tích Tháp Bà Ponagar ở Nha Trang - Khánh Hoà có địa điểm cho mượn trang phục phật tử và khăn dài miễn phí cho khách tham quan. Còn Đại Nam Lạc Cảnh ở Bình Dương thì phát cho du khách một đôi tất để họ lồng vào bên ngoài giày dép. Đây cũng là cách giúp du khách bảo vệ tư trang của mình.

Đại Đức Thích Tâm Kiên nêu quan điểm, không phải chùa nào cũng đủ diện tích và nhân lực để thiết kế phòng cho mượn đồ, có người trông nom, phân phát và thu lại khăn choàng… Ở mỗi một nơi khác nhau nên có những biện pháp cụ thể và phù hợp với điều kiện thực tế. Và điều quan trọng nhất vẫn là làm sao nâng cao nhận thức của mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ khi đến thăm chùa.

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)