Sức khoẻ 2014-07-27 03:40:08

Mẹo trị hói đầu đơn giản mà hiệu quả


"Cái răng cái tóc là góc con người", một mái tóc đẹp là niềm mong ước của nhiều người. Thế nhưng niềm mong ước ấy dường như quá xa vời với một số người.
[justify]Chúng tôi xin mách bạn một số mẹo nhỏ cực đơn giản mà hiệu quả để trị bệnh hói đầu.[/justify]
[justify]1. Lá móng tay

Cây móng tay nhuộm, còn gọi là cây lá móng, lá móng tay, cây thuốc mọi. Sử dụng lá, vỏ và hạt. Trong toàn cây và lá chứa một hợp chất gọi là lawsone, có tác dụng kháng sinh rất mạnh, ngoài ra còn có mannite, tannin, chất nhầy, acid gallic.

Theo y học cổ truyền, hoạt chất của cây lá móng có thể hòa tan nhiều trong các dung dịch kiềm, tạo thành một chất có màu nên được dùng làm thuốc nhuộm móng tay chân, nhuộm tóc cho các thiếu nữ, nhất là vào dịp Tết Đoan ngọ mồng 5/5.

Cách làm: Lấy lá móng tươi rửa sạch, phơi trong mát thật khô rồi tán thành bột, cân 60 gam bột lá móng rồi hòa trong 250 gam dầu mù tạt, đun nóng, lọc qua vải sạch rồi đựng vào lọ kín, mỗi ngày xoa và chà xát nhẹ vào chỗ hói nhiều lần trong một tuần sẽ thấy kết quả khả quan. Phương pháp này không gây kích ứng và an toàn cho da.

Do chất màu trong cây lá móng có tính chất như thuốc nhuộm nên có thể làm dính màu vào tay chân hoặc quần áo khi sử dụng, nhưng rửa nhiều lần sẽ hết.[/justify]

[justify]2. Dầu dừa

Dầu dừa không chỉ ngăn ngừa và trị rụng tóc an toàn, hiệu quả mà còn là tinh dầu kích thích các tế bào da đầu phát triển, việc Massage da đầu bằng tinh dầu dừa đem lại giấc ngủ sâu và giúp máu lưu thông, rất tốt cho sức khỏe.

Cách làm: Bạn chuẩn bị một lượng dầu dừa vừa đủ với mái tóc của bạn. Sau đó bôi trực tiếp dầu dừa vào chân tóc và da đầu. Mát xa nhẹ nhàng da đầu, để qua đêm, gội lại vào buổi sáng bằng nước ấm. Thực hiện tuần 4 lần để cảm nhận sự khác biệt từ mái tóc.[/justify]
[justify]3. Tinh dầu bưởi[/justify]
[justify]Cách làm: Bóp tinh dầu bưởi bằng cách ép mạnh vào vỏ bưởi, xịt tinh dầu của nó lên tóc sẽ có tác dụng kích thích mọc tóc, cách này rất thích hợp với những người có mái tóc thưa mỏng hoặc những người bị hói đầu.

4. Mật ong

Mật ong được biết đến là một dược liệu tự nhiên rất tốt để chữa các chứng rụng tóc, hói đầu và kích thích mọc tóc. Bạn có thể thêm một ít mật ong vào trà, bôi lên bánh mì hoặc ăn trực tiếp với một lượng vừa phải sẽ giúp giảm chứng hói đầu, rụng tóc nhanh chóng.[/justify]

[justify]5. Lá chè xanh

Cách làm: Hãm lá chè xanh, lấy nước ấm đó bôi lên da đầu và để nó trong một giờ, sau đó gội sạch đầu. Nước chè xanh sẽ hoạt động như một chất chống oxy hóa có khả năng thúc đẩy miễn dịch, ngăn cản quá trình lão hoá và cũng là cách hay để tóc nhanh mọc trở lại.

6. Bôi dầu nóng

Bất kỳ loại dầu nóng nào như oliu, hạt cải, dầu dừa… đều có thể bôi lên da đầu, massaga nhẹ nhàng, sau đó ủ trong 1 giờ và gội đầu lại. Việc này sẽ giúp bạn có một cái đầu nhẹ tênh và còn kích thích mọc tóc.

7. Nước ép trái cây

Bôi nước ép hành tây, tỏi hoặc nước ép gừng lên da đầu của bạn và để nó qua đêm và gội sạch vào sáng hôm sau. Làm như vậy vài lần. Đây cũng là một cách hay trị hói đầu.[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)