Bóng đá 2013-07-30 13:43:05

<><><>Loạn tin Gareth Bale: Hãy đọc theo cách của bạn!<><><>


[justify]Bạn đọc một bản tin về việc Bale sẽ sớm là người của Real. Tối hôm đó bạn "chém gió" trên bàn nhậu là Bale sẽ mặc áo số 11, hưởng lương hàng đầu và chạy cánh trái của Real như… đúng rồi. Sáng hôm sau bạn đọc một tin khác về việc Bale sẽ ký hợp đồng mới và Tottenham quyết không bán ngôi sao cho Real, dù với giá 100 triệu euro. Làm sao tránh khỏi cảnh tẽn tò? Vụ "soap opera" (những vở kịch lê thê không biết hồi kết) này sẽ còn tiêu tốn nhiều thời gian của bạn. Vậy thì hãy đọc nó theo cách đúng nhất.[/justify]

Bao nhiêu phần trăm sự thật cho thông tin Bale đang "đua" về Real?

[justify]

Bình tĩnh lại nào. Hãy đặt ra những câu hỏi khi đứng trước một bản tin. Một: có phát ngôn chính thức của người trong cuộc không? Hai: có trích dẫn không? Ba: có nguồn tin không? Trong thời buổi mà tin đồn tràn ngập không gian này, không có 3 cứ liệu ấy hẳn bạn dứt khoát không tin. Các bản tin chuyển nhượng đa số viết điều bạn muốn đọc, chứ không viết sự thật. Không có trận đấu, họ lấy gì để bán báo?

Không dựa vào những cứ liệu mà chỉ dựa trên phân tích thông thường cũng có thể nhận ra tin nào là bịa, tin nào là có cơ sở. Đặt bạn vào Tottenham thử xem. Nếu có đề nghị trị giá 100 triệu euro như các bản tin nói, bạn có cân nhắc không? Có chứ. Ở đây là không cần cân nhắc, quyết không bán. Làm gì có chuyện Tottenham… bồng bột như vậy. Từ 100 triệu euro, họ có thể đòi 110 triệu euro, tiền ấy họ mua được… cả đội bóng.

Tiếp, Bale yêu cầu Chủ tịch Tottenham lập tức ngồi vào bàn đàm phán như đã hứa nếu Tottenham không có vé dự Champions League. Suy luận: Tottenham biết mình không dự Champions League lâu rồi, đâu phải mới vài ngày trước. Sao đến giờ Bale mới yêu cầu?


Tôi đã nói gì đâu?


Lại có tin Bale = Di Maria + Coentrao + 60 triệu euro.  Nghĩa là Di Maria và Coentrao có giá 40 triệu euro gộp lại. Con số này ai định giá? Real hay Tottenham? Một mình Coentrao đã tốn của Real hết 35 triệu euro, Real có thể làm một vụ làm ăn "khôn ngoan" đến thế sao? Nếu Tottenham muốn thì cho bạn 1 dữ kiện: Coentrao còn hợp đồng đến 2017, Di Maria đến 2018. Trả lương cho họ từ đây đến hết hợp đồng ngốn hết 80 triệu euro! Tottenham kham nổi không?

Cũng đừng tin những phân tích về chiến thuật đại để như Bale đá ở đâu. Ngay cả Bale đã đến Madrid rồi thì cả Carlo Ancelotti cũng còn chưa biết, nói chi các bản tin. Đấy là một quá trình tìm hiểu, thử nghiệm và đôi khi tiếp tục diễn ra ngay khi mùa bóng đã khởi đầu. Cũng còn lâu mới có chuyện Real sẽ yếu đi nếu thiếu Bale. Một đội bóng không mạnh lên cũng không yếu đi vì một người không hiện diện.

 
Không có nguồn tin, đừng tin 


Vì thế, có thể Real thích Bale thật, nhưng họ không có cách nào khả dĩ tiếp cận anh ngoài việc dùng 2 cơ quan truyền thông Marca và AS dội tin về chuyện này. Hai "cái loa" này có đủ lý do để làm việc ấy: làm vui lòng CLB mà họ là nhà bảo trợ thông tin, làm vui lòng độc giả đang ngóng chờ một ngôi sao. Hoặc biết đâu họ chỉ tung hỏa mù để âm thầm mua Luis Suarez mà thôi. 

Thật sự việc Real mua Suarez đáng tin hơn là mua Bale, đừng nói là mua với giá 100 triệu euro![/justify]
[justify] [/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)