Ăn chơi 2013-11-16 19:20:53

Lật tẩy 4 trò lừa đảo mới khi du lịch Paris


[size=6]Để chuyến du lịch Paris vui vẻ, trọn vẹn, hãy cẩn trọng trước những trò lừa đảo dưới đây.[/size]
Để chuyến du lịch Paris vui vẻ, trọn vẹn, hãy cẩn trọng trước những trò lừa đảo sau:
1. Lợi dụng lòng tốt của du khách
Trò lừa đảo này thường diễn ra ở khu vực quanh cầu tình yêu Pont de l’Archeveche, với đối tượng là những du khách ngây thơ và không biết tiếng Pháp. Một cô gái hoặc chàng trai trẻ sẽ tiến lại gần bạn với khuôn mặt buồn rầu. Anh chàng sẽ đưa ra cho bạn một tấm biển với hàng chữ tiếng Anh ý nghĩa: “Bạn có sẵn lòng giúp đỡ người mù không?” hay những câu tương tự, và phía dưới là một hàng chữ tiếng Pháp.
  
Nếu bạn tưởng đó là một loại kiến nghị đòi quyền lợi cho người mù và ký vào tấm bảng đó, bạn sẽ lập tức nhận ra dòng chữ bên dưới bằng tiếng Pháp có nghĩa là: “Khi ký vào tấm bảng này, bạn phải trả tôi 500 euro”, hoặc những câu đe dọa tương tự…
Cách tốt nhất để thoát khỏi cạm bẫy du lịch này là hãy lắc đầu, từ chối kiên quyết và đi thẳng. Đừng bao giờ ký vào bất cứ giấy tờ gì mà bạn không hiểu hết ý nghĩa.
2. Mẹo lừa với chiếc vòng
Những kẻ lừa đảo thường tập trung ở khu vực đồi Montmartre và các quận quanh đó. Một người bán những chiếc dây, vòng tết thủ công sẽ tiếp cận bạn trên phố và tìm cách thắt thật chặt chiếc vòng đó vào cổ tay bạn.
Sau đó, một nhóm người “cùng hội cùng thuyền” với kẻ lừa đảo sẽ áp sát bạn và đòi tiền chiếc vòng đó với giá cắt cổ.
  
Cách tốt nhất để thoát khỏi tình huống này là ngay khi nhìn thấy những người bán dây, vòng thủ công (thường là dân da màu), bạn hãy quay đầu đi ngay. Nếu bạn đã bị áp sát, hãy kiên quyết từ chối đi cùng nhóm người đó, cố gắng tháo vòng và để lại ngay trên lề đường.
3. Chiếc nhẫn thất lạc
Bạn nhìn thấy một chiếc nhẫn có vẻ bằng vàng rơi trên phố. Bạn nhặt nó lên và ngay lập tức một nhóm người xấu xuất hiện đe dọa hoặc dụ dỗ du khách. Họ có thể đòi bạn phải trả khoản tiền lớn để chuộc chiếc nhẫn hoàn toàn không thuộc về bạn, hoặc dụ dỗ những người ngây thơ hơn rằng chiếc nhẫn vàng này mang lại may mắn.

Chỉ khi về nhà, những du khách này mới nhận ra rằng họ đã chi tiền cho những thứ hoàn toàn vô giá trị. Vì vậy, nếu nhìn thấy một món đồ quý đáng ngờ không phải của mình, hãy bước qua nó và đừng ngoái đầu lại!
4. Đánh rơi đồ quý
Bạn đang đi trên phố thì bất chợt nghe thấy tiếng đồ vật rơi rất mạnh. Bạn băn khoăn không biết mình có làm rớt máy ảnh, ví tiền trên đường đi không và cúi xuống tìm kiếm.
  
Ngay khi bạn mất tập trung cảnh giác, kẻ gian sẽ có cơ hội “thó” ngay chiếc ví tiền, tư trang quý giá thực ra vẫn yên vị trong ba lô, túi xách của bạn. Tốt nhất là khi nghe thấy đồ đạc quý bị rơi, hãy ngồi lại và kiểm tra kỹ ba lô, túi xách của mình trước để chắc chắn mình không làm thất lạc bất cứ thứ gì.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)