Games 2014-03-19 04:39:45

Kinh nghiệm chơi Poker: Chọn hand để chơi - Premium hands


 

 
Ở bài trước mình đã phân loại hand để phân biệt đặc điểm của chúng. Tuy nhiên ngay trong một nhóm ví dụ nhóm Pair, cách chơi cũng khác nhau. Tùy thuộc vào phong cách chơi của từng người cũng như độ mạnh khác nhau của từng pair. Vì vậy cần phân loại thêm một lần nữa, đó là độ mạnh của các hand. Hay nói cách khác, để chơi 1 ván bài chúng ta cần phân loại rõ hơn nữa các lá bài.
 
Hãy bắt đầu nói về những hand mạnh nhất, chúng thường được gọi là premium hands. Có nhiều tranh cãi trong giới poker về độ mạnh của các lá bài nhưng những là bài dưới đây là không phải bàn cãi gì thêm về độ vô đối.
 
Group 1: AA, KK

 
2 hand này là 2 hand mạnh nhất. Bạn không thường xuyên có nó. Về thực tế trong 110 lần được chia thì có 1 lần bạn có AA hoặc KK. Có thể nói là rất hiếm. AA là hand tốt nhất trong Holdem, theo sau là KK. Tuy nhiên bạn cần phải hiểu rằng ngay cả AA KK cũng có thể thua, thậm chí thua đậm. Nhất là khi phải đối mặt với ít nhất 3 đối thủ. Điều này có nghĩa là chiến thuật hiệu quả nhất là phải raise preflop để loại bớt các đối thủ ra. Đặc biệt cảnh giác hơn khi cầm KK, đó là khi flop ra 1 con Ace, khi đó một player nào đó cầm 1 con Ace đã có bài mạnh hơn bạn.
 
Group 2: QQ, JJ, AK suited (AKs)

 
QQ và JJ là những hand rất mạnh, và với chúng bạn hoàn toàn tự tin là bài bạn mạnh nhất. Dĩ nhiên là gặp AA KK thì mất điện. Còn so với các hand còn lại, chúng tương đối vượt trội. Tuy nhiên cần cảnh giác khi flop có A hoặc K. Điều này không xảy ra quá thường xuyên, tuy vậy chiến thuật cũng giống như ở Group 1, đó là raise preflop nếu có cơ hội để loại bớt đối thủ.
 
AK suited là một hand rất mạnh, tuy chưa phải là made hand nhưng nó có khả năng rất lớn để trở thành made hand. So với AA KK thì nó yếu hơn hẳn nhưng so với phần còn lại thì ngay cả QQ JJ cũng chỉ nhỉnh hơn AKs một ít. AK là một hand có thể kiếm rất nhiều tiền vì lý do đơn giản nó có thể ăn tất cả các Ace hoặc King với kicker yếu hơn. Mà các đối thủ thì thường cảm thấy tự tin khi có pair Ace hoặc pair King ở vòng post-flop, đó là lúc họ sơ hở.
 
Group 3: TT, AKoff suit (AKo), AQs, AJs, KQs

 
Nhóm tiếp theo này cũng là một nhóm rất mạnh. Chúng hoàn toàn có thể dùng để raise preflop. Thường thì bạn sẽ hơn đối thủ ở vòng preflop nếu có chúng. Tuy nhiên phải hết sức cẩn thận với KQs, nếu bị re-raise preflop thì bạn sẽ ở vào tình thế rất khó xử tiến thoái lưỡng nan.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)