Bóng đá 2012-10-18 11:15:37

Không Pique hay Puyol, thủ lĩnh mới của TBN là Ramos


Sergio Ramos đã thi đấu rất ấn tượng ở EURO 2012 trong vai trò trung vệ, nhưng vai trò của anh càng được thể hiện rõ nét hơn khi những người hùng của Barca - Gerard Pique và Carles Puyol - vắng mặt. Ở tuổi 26 và 97 trận đấu, Ramos đang trở thành thủ lĩnh mới nơi hàng thủ “Cơn cuồng phong đỏ” (La Furia Roja).


[justify]Vicente Calderon có hơn 5 vạn chỗ ngồi, nhưng vẫn còn rất nhiều ghế trống. Bất chấp trận đấu giữa Tây Ban Nha với Pháp được đánh giá là hấp dẫn nhất bảng I, cũng như lượt thứ 3 vòng loại World Cup 2014, khán giả chủ nhà ngồi nhà xem trực tiếp trên tivi chứ không bỏ tiền mua vé. Một số người phản đối mức phí từ 30-85 euro cho mỗi vé thường. Đó có thể xem là dấu hiệu cho những bất ngờ ở sân Vicente Calderon, và thực tế là chỉ sau hơn 10 phút David Silva phải rời sân vì chấn thương.[/justify]
[/justify]
Những vấn đề tiêu cực còn đeo bám TBN trong thời gian sau đó, từ việc Fabregas đá hỏng phạt đền, đến chấn thương của Arbeloa. Juanfran, người vào thay Arbeloa, là nhân tố dẫn đến bàn thua đúng vào phút bù giờ cuối cùng của đội nhà vì một sai lầm đáng trách.

Trong trận đấu mà lối đá tiqui-taca của nhà ĐKVĐ châu Âu và thế giới bỗng nhiên đánh mất sự hiệu quả, Sergio Ramos là nhân tố nổi bật nhất. Thu hồi bóng, cản phá, truyền cảm hứng, Ramos đã có màn trình diễn rất đáng nhớ, để rồi tên của anh liên tục được hát vang trên khán đài sân Vicente Calderon (Sergio! Sergio!…). Phần lớn những người gọi tên Ramos vốn là CĐV Atletico Madrid, trong khi cựu hậu vệ Sevilla lại thuộc biên chế Real. Điều đó càng cho thấy hiệu quả của Ramos trong trận “chung kết lượt đi”.

Quả thực, dấu ấn của Ramos không thua kém bất kỳ ai. TBN có 55 pha thu hồi bóng thành công, và riêng Ramos đóng góp vào đó 8 lần. Trong số 74 lần các cầu thủ áo đỏ để mất bóng (một điều kỳ lạ, bởi không dễ có chuyện lối đá tiqui-taca lại mất bóng nhiều đến vậy), thì chỉ một trường hợp rơi vào Ramos. Không phải lần đầu tiên Ramos đá trung vệ trong màu áo La Roja, nhưng trận đấu với Pháp mang một hình ảnh rất khác. Tại EURO 2012, Ramos đá tốt vì bên cạnh có Pique.

Trước đó là với Puyol. Trong trận gặp Pháp, người đá cạnh Ramos là Busquets - không phải trung vệ thực thụ. Họ từng đá bên cạnh nhau trong chuyến làm khách của Belarus, nhưng đó là trận đấu mà sức ép đội quân của Del Bosque phải nhận là rất thấp.

Trước một tuyển Pháp được Deschamps xây dựng đầy kỷ luật, vai trò quan trọng của Ramos được lột tả rõ nét hơn. Cuộc chiến giữa anh với Benzema trở thành điểm nhấn quan trọng. Benzema đã có một trận rất hay, nhưng Ramos còn nổi bật hơn và không cho người đồng đội ở Real có cơ hội để tỏa sáng. Những điểm nóng trước khung thành Casillas gần như được Ramos kiểm soát hết, trong lần 97 anh khoác áo La Roja.

Kiêm luôn “số 9 ảo”

Fabregas mất sự hiệu quả; Torres gây thất vọng trong ngày trở lại mái nhà cũ; Pedro đánh mất duyên ghi bàn sau hat-trick vào lưới Belarus; khi hàng công trở nên nhạt nhòa trước Lloris thi đấu chói sáng, nhiệm vụ ghi bàn của La Roja được Ramos hoàn thành luôn. Sau cú đánh đầu đi vào cột dọc là pha dứt điểm rất quyết đoán.

Bàn thắng của Ramos như lời chứng minh cho hiệu quả từ chiến thuật không “số 9” mà Del Bosque đang theo đuổi. Nó cho thấy rằng, bàn thắng có thể đến từ nhiều vị trí khác nhau, và bất kỳ ai cũng có thể làm công việc của “số 9 ảo”. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Ramos kể từ ngày 4/2, với pha lập công trên sân Getafe. Tính riêng màu áo đỏ, Ramos đã có bàn đầu tiên sau một năm. Lần gần nhất Ramos ghi được bàn thắng cho TBN là trận giao hữu hòa Costa Rica 2-2 ngày 15/11/2011.

Từng trải qua những rắc rối đầu mùa giải với Real và HLV Jose Mourinho, nhưng Ramos đang thi đấu đầy ấn tượng. Những khó khăn đã trở thành dĩ vãng, giờ đây Ramos đang thể hiện hình ảnh của một thủ lĩnh ở hàng thủ La Roja. Nếu Puyol và Pique đồng loạt trở lại (có lẽ, phải chờ đến 2013, vì nhiều khả năng HLV Del Bosque sẽ không triệu tập các ngôi sao cho trận giao hữu với Panama sau một tháng nữa), cặp trung vệ của Barca sẽ phải cạnh tranh vị trí với Ramos.

Từ hình ảnh thủ lĩnh La Roja đến niềm hy vọng với Real. “Virus FIFA” vừa quét bay gần hết hàng thủ Real (Arbeloa, Marcelo, Coentrao chắc chắn vắng mặt; Pepe chưa rõ khả năng thi đấu), nên gánh nặng đặt cả lên vai hậu vệ 26 tuổi này, trong trận tiếp Celta Vigo.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)