Chuyện lạ 2011-09-16 08:17:26

khách sạn người chết ở nhật


Đúng là không đỡ được với nước Nhật Bản! Thay vì để thi hài của người đã khuất trong nhà, người Nhật bản có cách thức mới, họ gửi người chết trong…. khách sạn. Nằm ẩn mình trong vùng ngoại ô tỉnh Yokohama, Nhật Bản, khách sạn Lastel trông không khác biệt là mấy so với những nhà nghỉ nhỏ trong khu vực. Nhưng đây thực sự là một khách sạn rất bất thường, vì đó là khách sạn dành cho người chết.

Ở Yokohama, thông thường sẽ phải chờ 4 ngày để đến lượt hỏa táng. Vậy nên nhu cầu ngày càng cao cho dịch vụ ướp lạnh xác. “Nếu không, mọi người sẽ phải giữ thi thể tại nhà, nhưng nhà thì không có mấy khoảng không”, ông Teramura nói.

Tất cả những vị khách của khách sạn này đều là người đã tắt thở hoàn toàn. Những căn phòng của khách sạn không được trang bị nhiều tiện nghi, ngoại trừ 1 chiếc quan tài ướp lạnh. Hai phòng khách sạn được đặt cạnh nhau, sử dụng hệ thống làm lạnh tự động. Giá phòng ở đây là 157 USD (khoảng 3,3 triệu đồng) cho mỗi lần lưu trú để được tới lượt hỏa táng trong nhà hỏa táng của thành phố đang trong tình trạng quá đông. Thật bất ngờ, vẫn có những đôi bạn trẻ gõ cửa khách sạn vào ban đêm để tìm nơi trú chân tạm thời. “Chúng tôi nói với họ là khách sạn chỉ còn phòng lạnh”, chủ khách sạn độc đáo này, ông Hisayoshi Teramura cho biết.

Hiện nay, dịch vụ cho người đã khuất ở Nhật Bản đang bùng nổ hơn bao giờ hết, vậy nên chuyện có khách sạn dành cho người chết như của ông Teramura không phải chuyện lạ quốc gia này. Trong ảnh là nhân viên của khách sạn Lastel dành cho người chết đang chăm sóc cho “khách hàng”.

Trong năm 2010, tỷ lệ người tử vong ở Nhật cao hơn 55.000 người so với năm trước đó, và trung bình mỗi năm lại có nhiều hơn 23.000 người Nhật qua đời. Mặc dù nền kinh tế đang trong giai đoạn không mấy hưng thịnh, nhưng người Nhật vẫn chi một khoản tiền lớn để thực hiện các nghi thức ma chay.

Nhân viên khách sạn sạn chuẩn cho “thượng khách” ở qua đêm. Trung bình, mỗi đám ma ở Nhật phải tiêu tốn khoảng 15.460USD (khoảng 326 triệu đồng) cho tiền vòng hoa, bình đựng tro hỏa táng, quan tài và những phụ phí khác, gấp 2 lần so với kinh phí của người Mỹ thường dùng.

Những vật cầu may, chuỗi tràng hạt được trưng bầy trong khách sạn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)