Tin tức - pháp luật 2013-04-30 14:42:01

IQ 147, cậu bé thông minh không thích đi học


[size=6]Với chỉ số IQ 147, cậu bé Gus Dorman, 5 tuổi vừa được giới thiệu vào câu lạc bộ những người thông minh nhất thế giới Mensa.[/size]
Mensa là một tổ chức phi lợi nhuận dành cho bất kì ai ở bất kì độ tuổi nào đạt 130 điểm trong bài thi IQ tiêu chuẩn. Hiện tổ chức này có 110.000 thành viên ở 100 quốc gia và thành viên nhỏ tuổi nhất mới chỉ 3 tuổi. 
Cậu bé thần đồng này tới từ Illinois, Mỹ. Gus thuộc tất cả nguyên tố trong bảng tuần hoàn hóa học, nhớ tất cả các bang của nước Mỹ và biết tất cả các quốc gia trên thế giới.
 
Bé Gus Dorman, 5 tuổi

 
Trong khi các bạn cùng lớp ở Trường Tiểu học Renfro còn đang học bảng chữ cái thì Gus đã đọc được toàn bộ cuốn Charlotte’s Web và đọc báo hằng ngày để biết tin tức.
 
Cậu bé 5 tuổi thậm chí còn đếm được đến 1.000 trước khi đi nhà trẻ. Kinh ngạc hơn, Gus có thể ghép được bảng tuần hoàn gồm 1.000 miếng ghép. Theo tờ Post- Dispatch, cậu bé bắt đầu đọc từ khi mới 18 tháng tuổi.
 
Dus đang ghép hình bảng tuần hoàn hóa học

 
Ông Dorman – cha của Dus cho biết cậu con trai nhớ mọi thứ trong những tấm bản đồ chỉ trong vòng 1 tuần. Nhận thấy trí thông minh của con trai rất đáng nể, bậc cha mẹ này đã quyết định cho Gus làm bài kiểm tra IQ.
 
Mặc dù rất vui về trí thông minh vượt trội của con trai, song cặp vợ chồng này lại phải đối mặt với một vấn đề đặc biệt. Gus không hề thích học.
 
Năm ngoái, Gus là một trong 7 học sinh đủ điều kiện nhập học sớm theo một chính sách mới ở khu vực cậu bé đang ở.
Ông bố Dorman cho biết Gus đang gặp khó khăn ở ngôi trường mới. “Gus quá thông minh. Thằng bé cảm thấy nhàm chán và cho rằng cần phải được thách thức”.
 
Gus đã đọc viết thành thạo bằng cách hát karaoke ở nhà và là một cậu bé ham đọc sách đến mức cha mẹ cậu phải mang rất nhiều sách và tạp chí ngay cả khi đi cắm trại.
 
Hiện tại, một trong những thứ yêu thích của Gus là Tạp chí Wired – tạp chí chuyên về công nghệ.
 
Gus cũng đang được dạy tiếng Nhật tại nhà và tham gia các lớp học ngôn ngữ khác vào các ngày thứ Bảy hàng tuần tại ĐH Webster. Ngoài ra, Gus cũng học piano, đọc các chương trình dành cho trẻ em và chơi bóng đá.
 
Một bác sĩ đã khám cho Gus chia sẻ, hầu hết những đứa trẻ đặc biệt như Gus thường “khác thường gấp hai lần”. Những đứa trẻ thông minh xuất chúng thường có những khuyết tật như tự kỷ, song Gus không rơi vào trường hợp này.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)