Tin tức - pháp luật 2013-05-01 04:07:58

Gã chồng độc ác thiêu sống vợ


Uống rượu xong, Tuấn đòi mang xe ra ngoài nhưng bị chị Hiếu ngăn cản, gã nổi máu khùng dùng xăng đổ lên người vợ rồi châm lửa đốt trước mặt 2 người con gái.
Như tin đã đưa, chiều ngày 20/4, trên địa bàn phường Hoàng Diệu, TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình đã xảy ra một vụ trọng án nghiệm trọng. Nạn nhân là chị Vũ Thị Hiếu (38 tuổi, trú tổ 36, phường Hoàng Diệu) bị chồng là Trần Văn Tuấn (39 tuổi) dùng xăng thiêu tại nhà riêng. Chị Hiếu may mắn được người dân kịp thời giải cứu, hiện đã qua cơn nguy kịch và đang điều trị tại bệnh viện tỉnh.
 

 
Chị Hiếu hiện đã qua cơn nguy kịch và đang được điều trị tại bệnh viện tỉnh Thái Bình.

 
Hơn một tuần sau ngày xảy ra sự việc, chúng tôi tìm về gia đình nạn nhân. Ngôi nhà hai tầng của vợ chồng Tuấn nằm lạc lõng giữa cánh đồng trong tình trạng “cửa đóng then cài” suốt từ đó đến nay. Cạnh đó là ngôi nhà lụp xụp của bà Trần Thị Lụa (59 tuổi, mẹ vợ Tuấn).

Vài người dân mạnh miệng kể lại, chị Hiếu từng có ý khuyên Tuấn đáp lễ bà Lụa bằng việc xây cho bà một ngôi nhà vững chãi để bớt lo trước mỗi độ mùa mưa bão kéo đến. Tuy nhiên Tuấn ra mặt phản đối.
 
Nước mắt ngắn dài trên hai gò má, bà Lụa kể lại sự việc, sinh ra trong một gia đình nghèo, bà Lụa sớm phải bươn chải kiếm sống. Suốt gần 30 năm nay, một thân bà Lụa phải chạy ăn từng bữa nuôi 3 người con ăn học.
 

 
Bà Lụa và con gái út của chị Hiếu kể lại sự việc.

 
Chị Hiếu là con thứ 2 trong gia đình. Thời con gái, chị Hiếu có tiếng là xinh đẹp, thùy mị nhất vùng nên khiến không ít trai làng phải thương thầm nhớ trộm.

Tuấn, nhà ở ngay phố bên, biết chị Hiếu là người con gái “tài sắc vẹn toàn” nên gã ngày đêm tìm cách làm quen, gạ gẫm đưa tình. Ban đầu, không được gia đình bà Lụa đồng ý nhưng với mưu mẹo của một gã trai từng vào tù, ra tội vì tội cướp tài sản, đồng thời với chất giang hồ ngấm sâu vào máu thịt nên không khó để gã chinh phục được trái tim chị Hiếu.

Bà Lụa kể: “Gia đình tôi ra mặt phản đối không cho đến với Hiếu, Tuấn vẫn khăng khăng đòi kết hôn. Nhớ có lần nó từng lập chốt ngay trước cổng nhà tôi khiến “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, bao trai làng đến chơi, Tuấn đều xua đuổi, dọa dẫm. Sau đó, nghĩ muốn yên chuyện nên mẹ con tôi cũng đồng ý cho nó đến với Hiếu”.

Sau ngày cưới, Tuấn về ở rể nhà bà Lụa và tỏ ra khá chu toàn trong việc vun đắp hạnh phúc, kinh tế gia đình. Vợ chồng Tuấn cũng sớm xây được ngôi nhà hai tầng nằm trên đất nhà vợ. Dần già, khi cuộc sống bắt đầu có “của ăn, của để”, Tuấn bắt đầu “thay tính, đổi nết” thường xuyên la cà quán rượu chè, cờ bạc… .
 
Có những lần đánh bài gặp vận đen hết sạch nhẵn túi tiền, Tuấn về gây chuyện rồi đập phá nhà cửa, đánh đập vợ con. Nhiều hôm chị Hiếu đi làm về muộn, Tuấn mượn cớ sinh ghen tuông rồi đi nói với hàng xóm là vợ đi cặp bồ. Tuy nhiên, biết rõ tính khí Tuấn nên không ai tin, còn chị Hiếu vẫn cố nén bực tức vào trong, hết lòng chăm sóc chồng con.

Hằng ngày, chị Hiếu sớm tối đi chợ “mua đi, bán lại” kiếm lời về nuôi chồng và 2 đứa con ăn học. Còn Tuấn, với cái nghề đạp xích lô, dù là trụ cột trong gia đình nhưng gã chẳng bao giờ chủ động đưa tiền cho vợ, bao nhiều tiền kiếm được, Tuấn “nướng” vào quán rượu bia hay những sòng bài “thâu đêm, suốt sáng”.

Gần 20 năm chung sống, hằng ngày dù được vợ chuẩn bị “cơm ngon, canh ngọt” dâng lên tận miệng nhưng Tuấn chẳng xem đó là niềm hạnh phúc, Tuấn luôn hậm hực, hắt hủi vợ con.

“Dù thừa thải đồ ăn, thức uống nhưng nó chẳng bao giờ mảy may chia sẻ với mẹ vợ. Có những hôm Hiếu sang thấy tôi ngồi trong góc nhà ăn cơm với muối trắng. Hiếu vội về lấy thức ăn đem qua thì bị Tuấn bắt được rồi đánh đập vợ”, bà Lụa cho biết.
 

 
Ngôi nhà bà Lụa lụp xụp ngay cạnh ngôi nhà khang trang của vợ chồng Tuấn

 
Chị Thắm, một người dân sống trong tổ dân cư cho biết: “Bình thường thì không sao nhưng khi say rượu, Tuấn thường giở trò rồi đánh đập vợ con”.

Chị Hiền (chị gái Hiếu) loay hoay giúp chúng tôi tìm kiếm một bức hình có mặt Tuấn mãi không thấy. Chị quay ra bảo: “Ngay cả ảnh cưới, uống rượu vào, nó cũng đập lâu rồi”.

Ông Phạm Viết Thải, Tổ trưởng tổ dân phố 36 cho hay, vài năm trở lại đây, vợ chồng Tuấn thường xuyên xảy ra mâu thuẫn ảnh hưởng đến tổ dân phố. Nhiều lần, ông phải đến tận nhà hoặc gọi lên để khuyên nhũ, hòa giải. “Vài tháng trước, chị Hiếu có gửi đơn yêu cầu thủ tục xin ly hôn chồng nhưng khi chưa được giải quyết thì cơ sự trên ập xuống”, ông Thải nói.
Theo Lê Duy (Infonet)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)