Tin tức - pháp luật 2023-09-15 16:08:18

Học viên thực tập ở BV Việt Đức bị tố sàm sỡ bệnh nhân trong phòng chụp X-quang


Theo đại diện Bệnh viện Việt Đức, lãnh đạo cơ sở y tế này đang khẩn trương phối hợp với công an xác minh, xử lý vụ người nhà bệnh nhân tố cáo "bác sĩ thực tập" xâm hại nữ bệnh nhân 16 tuổi khi cô gái vào viện cấp cứu, chụp X-quang.
Liên quan đến thông tin gây xôn xao trên mạng xã hội về gia đình nữ bệnh nhân 16 tuổi tố cô gái bị một người làm việc tại phòng chụp X-quang Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) có hành vi xâm hại vùng kín, chiều 15/9, trao đổi với VietNamNet, đại diện bệnh viện cho biết đã nắm được thông tin vụ việc.

Theo đó, lãnh đạo bệnh viện đã chỉ đạo khoa Chẩn đoán hình ảnh họp. Nguồn tin cũng cho biết người bị tố cáo là học viên (sinh viên thực hành/thực tập tại bệnh viện), không phải là kỹ thuật viên, bác sĩ hay nhân viên y tế của bệnh viện. 

Tuy nhiên, học viên này đã về quê sau khi gửi đơn tường trình. Lãnh đạo bệnh viện đã chỉ đạo phòng Quản trị chuẩn bị, thu thập đầy đủ thông tin, giấy tờ liên quan để gửi nộp công an phường Hàng Bông (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) để xác minh làm rõ vụ việc.

“Bệnh viện đang khẩn trương phối hợp với công an xác minh, xử lý. Công an đã vào cuộc, mời gia đình bệnh nhân làm việc. Chúng tôi cũng đang chờ đợi kết quả xác minh của công an", nguồn tin cho hay.

Về việc có bao nhiêu người trong phòng chụp X-quang, người này chia sẻ thông thường có 3 người gồm kỹ thuật viên (thực hiện việc bấm máy chụp sau tấm kính chì), học viên hỗ trợ bệnh nhân và bệnh nhân.


Người đàn ông áo đen thể hiện thái độ bức xúc trước vụ việc. Ảnh cắt từ clip.

Trước đó, tối 13/9, một tài khoản trên mạng xã hội đã phát trực tiếp cảnh người đàn ông xưng là người thân của bệnh nhân nữ 16 tuổi. Người này tố một nhân viên trong phòng chụp X-quang số 103 của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức có hành vi xâm hại vùng kín bệnh nhân.

Trong clip, người đàn ông nói sự việc xảy ra ngày 9/9, cô gái 16 tuổi bị tai nạn xe và được đưa vào Bệnh viện Việt Đức, chụp X-quang tại phòng 103. Người được cho là có hành vi xâm hại vùng kín của cô gái tên là B. Cô gái đã "đạp ra một lần, nhưng người tên B. vẫn tiếp tục". Người đàn ông này cho biết cô gái đã chụp lại hình ảnh của B.

Cũng theo nội dung trong clip, gia đình bức xúc vì con gái chưa đủ tuổi thành niên, chưa nhận được hướng “giải quyết đúng”, “không một lời xin lỗi” và người tên B. đã tắt máy điện thoại nên không thể liên lạc. Do đó, gia đình yêu cầu bệnh viện cần cho họ gặp người bị tố cáo và nhân viên y tế trực cùng ca để giải quyết.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)