Tin tức - pháp luật 2014-06-08 23:51:35

Giả danh cảnh sát hình sự chặn xe cưỡng đoạt tài sản lúc nửa đêm


[size=6]Để có tiền ăn xài, Đức đã lập kế hoạch rồi rủ thêm 6 đối tượng khác giả danh là cảnh sát hình sự, chặn người đi đường kiểm tra giấy tờ rồi tìm cách cưỡng đoạt tài sản.[/size]
Cơ quan CSĐT công an quận 10 đang tạm giữ Nguyễn Ngọc Đức (32 tuổi), Nguyễn Ngọc Đan (20 tuổi, em trai Đức), cùng 5 đối tượng khác cùng ngụ quận 10 để điều tra về hành vi giả danh công an đi cưỡng đoạt tài sản.
Trước đó, rạng sáng 7/6, Tổ công tác gồm các trinh sát hình sự thuộc Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) công an TP.HCM làm nhiệm vụ tuần tra tại khu vực đường Lý Thường Kiệt (phường 14, quận 10) thì phát hiện một nhóm thanh niên có dâu hiệu khả nghi khi dừng xe, vây quanh một người đi đường và tự xưng là cảnh sát hình sự để kiểm tra giấy tờ xe, giấy tờ tuỳ thân, sau đó tìm cách chiếm đoạt tài sản.
Ngay khi phát hiện hành vi này, Tổ trinh sát đã ập đến không chế nhóm đối tượng này đưa về công an phường 14 làm rõ. Tại đây, cả 7 tên đều thừa nhận đã giả danh công an, chặn xe người đường nhằm mục đích cưỡng đoạt tài sản lấy tiền ăn xài.
Qua khai nhận của các đối tượng, cầm đầu nhóm giả danh cảnh sát hình sự này là Nguyễn Ngọc Đức. Đức đã móc nối với em trai mình và 5 thanh niên khác cùng nhau ra đường vào nửa đêm để “kiếm ăn” từ đầu tháng 5 đến nay.
Hiện công an quận 10 đang mở rộng vụ án để điều tra, làm rõ.
 

Một băng nhóm giả danh công an đi cướp tài sản bị công an quận Phú Nhuận bắt giữ

 
Đây không phải lần đầu xuất hiện các nhóm người giả danh công an để đi trấn lột, cướp tài sản trên địa bàn thành phố.
Trước đó, khoảng 6h sáng 19/5, Tổ tuần tra phòng chống đua xe thuộc Đội CSGT Tân Sơn Nhất - Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM tuần tra đến đường Phan Đình Phùng (phường 17, quận Phú Nhuận) thì phát hiện 4 thanh niên đi trên hai xe máy đang dừng xe máy của một thanh niên để kiểm tra.
Thấy nhóm người này có nhiều dấu hiệu khả nghi nên lực lượng CSGT ập đến kiểm tra, lúc này Lê Văn Thanh rút ra một thẻ chứng minh cảnh sát nhân dân mang tên hắn đồng thời cho biết đang công tác tại Đội cảnh sát hình sự đặc nhiệm - Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.HCM.
Phát hiện những đối tượng này khả nghi giả danh công an làm việc mờ ám nên Tổ công tác đã đưa tất cả về trụ sở Công an phường 17 làm việc. Tại đây, cả 4 tên “hiện nguyên hình” là những tên cướp chuyên nghiệp gồm Lê Văn Thanh (20 tuổi), Lê Hoàng Tâm (20 tuổi, cùng ngụ quận Gò Vấp), Nguyễn Tùng Dương (34 tuổi, ngụ quận Tân Bình) và Vũ Trần Hoàng Phong (30 tuổi, ngụ quận 3).
Lê Văn Thanh khai, để thực hiện hành vi phạm tội, trước đó Thanh làm giả một thẻ chứng minh công an nhân dân rồi mua bộ đàm, gậy sắt đi gây án. Đêm đến, bọn chúng chạy xe máy rảo quanh các tuyến đường trên địa bàn TP.HCM, chặn xe máy của người đi đường kiểm tra giấy tờ rồi cướp tiền và tài sản của các nạn nhân. Với thủ đọa này chỉ từ đêm 18 đến rạng sáng 19/5 băng nhóm này đã liên tiếp gây ra 7 vụ án trên địa bàn các quận 1, 5, Phú Nhuận…
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)