Tin tức - pháp luật 2013-04-19 09:36:31

Ghé thăm cuộc sống của nhân viên Facebook


[size=6]Những bữa ăn sang trọng, đội ngũ bác sỹ riêng, cân bằng hoàn hảo giữa thư giãn và làm việc… đó là cuộc sống tuyệt vời nơi công sở mà mỗi nhân viên Facebook được tận hưởng.[/size]
Không phải ngẫu nhiên mà Facebook lại ẵm trọn trong tay vị trí số một trong bảng xếp hạng “Best Places To Work 2013” do Glassdoor công bố đầu năm nay, bỏ xa cả công ty nổi tiếng với phong cách chăm sóc nhân viên "tận răng" Google đến 5 bậc.
Bạn tò mò về cuộc sống công sở của nhân viên Facebook? Hãy cũng chúng tôi trải nghiệm nhịp sống tại đây qua bộ ảnh sau.

Mỗi thứ Sáu hàng tuần, Mark Zuckerberg sẽ tổ chức một buổi hỏi đáp. Nhân viên làm việc cho mạng xã hội này nói rằng Mark sẽ chia sẻ những suy nghĩ và ý tưởng của mình trong suốt tuần qua và giải đáp bất cứ thắc mắc nào nhân viên đang có.

Chẳng có gì lạ khi công cụ giao tiếp nội bộ phổ biến nhất ở đây chính là Facebook, tuy nhiên, nếu xét về tính năng được sử dụng nhiều nhất thì đó là Facebook Groups.

Thực tập sinh tại Facebook nhận được 25.000 USD (khoảng 525 triệu đồng) nhiều hơn so mức thu nhập trung bình của người Mỹ. Theo báo cáo của Glassdoor, mức lương cơ bản trung bình Facebook trả cho các thực tập sinh rơi vào khoảng 67.000 USD (khoảng 1,4 tỷ đồng).

Hàng năm Facebook tổ chức một buổi tiệc sinh nhật cho chính mình và tại đây mỗi nhân viên sẽ được tặng một món quà. Năm nay, quà tặng là một chiếc quần ngủ, trong khi, năm ngoái, toàn bộ nhân viên Facebook nhận được đồng hồ đeo tay và tất.

Các nhân viên hiện nay của Facebook tiết lộ mỗi nhân viên mới sẽ được cấp một mã nhân sự riêng trong vòng 1 tuần sau khi được nhận vào làm việc.

Dịch vụ nội bộ Epic Café có nhiệm vụ phục vụ nhu cầu ăn uống của nhân viên Facebook 24/7. Không gian này được thiết kế bởi đội ngũ đứng sau công trình Ace Hotel, một khách sạn 4 sao cực kì nổi tiếng ở New York. Epic Café được sinh ra với mục đích trở thành một địa điểm tụ tập xã hội của công ty.

Facebook có một đội ngũ các bác sỹ và nhân viên trị liệu riêng phục vụ cho nhân viên.

Nếu bạn gặp phải các vấn đề về máy móc kỹ thuật trong khi đang làm việc ví dụ như bàn phím hay sạc pin không hoạt động, đây là lúc tìm đến những chiếc máy cung cấp phụ kiện thay thế được lắp đặt khắp công ty. Đơn giản chỉ cần trao đổi phụ kiện hỏng, bạn sẽ nhận được một phụ kiện thay thế ngay lập tức.

Ở Facebook, mọi thứ dân chủ đến mức kể cả việc đặt tên phòng họp cũng được thực hiện bằng hình thức trưng cầu dân ý, kết quả là rất nhiều cái tên hài hước đã ra đời.

Mỗi năm một lần, công ty sẽ thuê hẳn một công viên tại địa phương để tất cả mọi người có thể thoải mái chơi các trò chơi tập thể như bóng ném, bóng đá… hoặc tổ chức các buổi giao lưu âm nhạc.

Facebook muốn đảm bảo nhân viên của mình thoải mái và hạnh phúc nhất có thể. Nếu bạn làm việc tốt hơn với một chiếc Mac, bạn sẽ có nó. Điều tương tự cũng áp dụng cho Linux, Windows hay bất cứ thiết bị nào khác. Ý tưởng này bắt nguồn từ thực tế người ta chỉ có thể hoạt động năng suất nhất khi được cung cấp những gì mình muốn.


 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)