Tin tức - pháp luật 2013-04-19 05:56:34

Mỹ công bố hình ảnh hai nghi phạm đánh bom ở Boston


[size=6]Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) hôm qua công bố các bức ảnh và video của hai người đàn ông bị tình nghi gây ra vụ đánh bom chết người tại cuộc thi chạy Boston Marathon. FBI công bố chân dung hai kẻ bị tình nghi gây ra vụ đánh bom đẫm máu trong giải chạy marathon quốc tế ở Boston. Ảnh: CNN[/size]
Trong các bức ảnh và đoạn video của camera giám sát được FBI công bố, cả hai nghi phạm đi bộ riêng rẽ trên phố Boylston, gần vạch đích của cuộc thi hôm 15/4, ngay trước khi các vụ nổ xảy ra làm 3 người chết và 180 người bị thương. Một kẻ đội mũ lưỡi trai tối màu, tên còn lại đội mũ màu trắng.
Tên "số 2" được nhìn thấy đặt chiếc ba lô tại địa điểm vụ nổ thứ hai "chỉ trong vài phút" trước khi phát nổ, Đặc vụ Rick DesLauriers, người đứng đầu văn phòng FBI tại Boston cho hay.

"Người dân là bạn bè, hàng xóm, đồng nghiệp, người nhà của những người bị tình nghi có thể có thông tin về họ. Và mặc dù có thể sẽ rất khó khăn nhưng đất nước trông đợi vào những thông tin đó, chúng tôi mong muốn các bạn cung cấp thông tin cho chúng tôi", CNN dẫn lời DesLauriers nói.
Ông cũng cảnh báo rằng những người này có thể có vũ khí và "cực kỳ nguy hiểm" và ngoại trừ lực lượng chức năng, mọi người không nên đến gần hoặc khống chế kẻ bị tình nghi mà hãy thông báo cho cảnh sát.
DesLauriers nói ban đầu các nhà điều tra tập trung vào một kẻ khả nghi, sau đó phát hiện ra y còn hợp tác với một người nữa. Qua những bức ảnh và video, hiện chưa rõ nghi phạm khủng bố là người địa phương hay người nước ngoài, nhưng các hình ảnh sẽ được gửi đi quốc tế.
Nghi phạm thứ 2, đội mũ trắng, đi trong đám đông. Ảnh: CNN
Nhà chức trách tin rằng ít nhất một trong số những quả bom là một nồi áp suất kín chứa thuốc nổ cũng như các mảnh đạn và có thể được giấu trong ba lô. Trước khi những hình ảnh chính thức được công bố, nhiều người đã tự khoanh vùng những người đeo ba lô, tuy nhiên các quan chức không đồng tình với những suy đoán như vậy.
Một chiếc nắp nồi áp suất bị bẹp rúm được tìm thấy trên nóc tòa nhà gần hiện trường được tin là một phần của quả bom. Bộ phận này và những mảnh khác đang được phân tích trong phòng thí nghiệm của FBI. Một cục pin và nhiều mảnh bom cũng được thu hồi và đang được xử lý.
Theo Fox News, bảng mạch bị nghi là được dùng để kích nổ ít nhất một quả bom đã được tìm thấy, và các nhà điều tra đang xem xét các dữ liệu điện thoại di động thu được để có thể xác định những dấu hiệu cuộc gọi sử dụng để kích hoạt hai vụ nổ từ xa.
Boston Marathon lần đầu được tổ chức năm 1897 và là cuộc thi chạy thường niên lâu đời nhất thế giới. Trong mùa giải lần thứ 117 năm nay, có gần 27.000 vận động viên bao gồm cả chuyên nghiệp và nghiệp dư từ khắp các nước trên thế giới như Mexico, Nhật Bản, Nga, Ethiopia, Kenya… dự thi.
Giải thể thao ý nghĩa này năm nay không diễn ra trọn vẹn khi phải hứng chịu hai vụ nổ bom liên tiếp lúc 14h45 ngày 15/4, biến một ngày kỷ niệm ý nghĩa thành cảnh tượng hỗn loạn và đẫm máu.
Vũ Hà
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)