Chuyện lạ 2012-08-20 08:32:16

Dùng gạch đập chết vợ ngay trên giường vì gọi không thưa


Án mạng giữa đêm

Sáng sớm ngày 28/6/2010, người dân ở xã Bình Lãng, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương bỗng xôn xao rủ nhau tới nhà bà Điềm nghe thực hư chuyện con trai bà là Nguyễn Xuân Tỳ (SN 1970) giết vợ. Tới nơi, họ bàng hoàng vì đó không phải tin đồn mà là sự thật. Chị Nguyễn Thị Phượng, người đầu gối tay ấp với Kỳ, có 2 con chung, bị chồng giết hại ngay trên giường.



Theo gia đình nạn nhân, Tỳ vốn đi làm ăn xa ở Quảng Ninh. Đầu tháng 6/2010, bố mất nên Tỳ nghỉ về nhà lo công việc. Vì bức tường giữa nhà mình và nhà bố mẹ đẻ trước có việc phải đập đi nên thời gian nghỉ ở nhà anh ta muốn xây lại. Giở việc ra làm, người chồng bảo vợ ở nhà phụ việc nhưng vì phải làm cho kịp mùa vụ nên chị Phượng không ở nhà, đi làm đồng.

Tỳ một mình lo việc xây bức tường nên tỏ vẻ bực tức. Tới chiều tối ngày 28/6/2010, Kỳ đang làm việc thì mẹ gọi sang ăn cơm. Nhà Tỳ và nhà mẹ ở cạnh nhau nên khi anh ta đi vắng, 3 mẹ con chị Phượng vẫn sang ăn cơm cùng bà và cậu con nhỏ của vợ chồng anh ta buổi tối ngủ với bà nội. Lúc Tỳ tắm, bảo vợ mang quần áo sang cho thì chị Phượng chỉ mang nguyên 1 bộ quần áo dài, không mang đồ lót nên người chồng càng bực tức.

Ăn cơm xong, chị Phượng về nhà cùng cô con gái. Tỳ ở lại nhà mẹ bàn chuyện với anh em việc sắp lo cúng tuần cho bố. Tới khoảng hơn 22h đêm, anh ta mới về nhà. Tỳ gọi vợ ra phản ngồi nói chuyện. Chị Phượng cho rằng, chồng đi làm xa nhưng không mang tiền về nhà giúp vợ con là mấy. Chị muốn chồng ở nhà, đi làm thợ xây cùng cánh thợ trong làng để kiếm tiền trả nốt số nợ đã vay khi mua xe máy cho anh ta nhưng Tỳ không đồng ý. Nói chuyện với chồng không được, chị Phượng bỏ vào buồng ngủ với con gái.

Khoảng 2h sáng 28/6, sau khi chốt cửa ra vào, Tỳ tiếp tục ra phản ngồi và nói vọng vào, nhưng không thấy vợ nói gì. Người chồng nổi khùng: “Tao nói mày không trả lời à? Mày khinh chồng khinh con…”.

Tỳ nói to nhưng không thấy vợ đáp lại nên đạp đổ bàn học của con, lao vào buồng. Thấy chị Phượng vẫn không nó gì, người chồng buộc chặt cửa buồng lại rồi lấy viên gạch lớn đập vào đầu giường khiến viên gạch vỡ đôi. Thấy vợ vẫn im lặng, Tỳ nhảy vào giường kéo vợ dậy và dùng tay bóp cổ. Chị Phượng chống cự liền bị người chồng vũ phu lấy gạch đập liên tiếp vào đầu.

Chứng kiến cảnh cha tấn công mẹ, cô con gái của hai người khóc thét. Nghe tiếng cháu nội khóc bất thường, bà Chiêm chạy sang đập cửa thì Tỳ lên tiếng: “Con đánh chết vợ con rồi” và kiên quyết không mở cửa.

Hoảng hốt, bà Chiêm đã hô hoán mọi người đến giúp nhưng không ai thuyết phục được người chồng sát nhân mở cửa để đưa vợ đi cấp cứu. Kể cả khi cảnh sát có mặt tại hiện trường, Tỳ cố thủ bên trong và dùng dây điện đe dọa, ai bước vào hắn sẽ cho điện giật chết. Đến 4h sáng, tỉnh Hải Dương mới khống chế, bắt được hung thủ. Do bị chấn thương sọ não nên chị Phượng đã tử vong.

Sám hối trong lặng lẽ

Năm tháng sau ngày gây án, Tỳ đã phải nhận mức án chung thân cho hành vi côn đồ, mất hết nhân tính của mình. Tại tòa, Tỳ nhìn bố mẹ vợ và mẹ đẻ nhưng không dám nói nửa lời. Hai đứa con của anh ta được bà nội tạm thời chăm sóc. Nghĩ tới các cháu, mẹ vợ Tỳ gạt nước mắt xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho kẻ đã giết hại con gái của mình.

Tại nơi thụ án, kẻ đã gây ra cái chết đau thương cho vợ ngày nào cũng chọn góc khuất, ngồi giữa đống hàng mã để làm việc. Tỳ không chuyện trò với phạm nhân nào cùng phân xưởng. Chỉ khi được cán bộ nhắc đến tên, Tỳ mới dạ dạ, vâng vâng. Cán bộ trại động viên, hỏi han nhưng anh ta cũng không tỏ vẻ mặn mà, chỉ trả lời cho đúng lệ. Cán bộ giáo dục trực tiếp Tỳ cho biết, từ khi vào thụ án, Tỳ có dấu hiệu của sự trầm cảm. Anh ta không tỏ ra chống đối hay tiêu cực, chỉ lặng lẽ.

Trong ít phút ngắn ngủi gặp Tỳ trong trại giam, anh ta không mở lòng tâm sự. Luôn nhìn chân chân vào khoảng không, Tỳ bảo rằng: “Giờ đây, tôi đã quá đau đớn với tội lỗi của mình. Nhiều đêm, tôi mơ thấy cô ấy về, trách tôi nhiều lắm. Có những lúc, tôi mơ thấy cô ấy nói vì con nên tha thứ cho tôi. Có lần, cô ấy lại động viên tôi cải tạo tốt để về với các con…”

Có lẽ với Tỳ, bản án của pháp luật không nặng bằng chính cái bản án lương tâm phải gánh chịu trong suốt quãng đời còn lại của mình.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)