Chuyện shock 2014-02-17 13:01:59

đi tìm "quái vật" nhà tắm đêm... nhật bản.


[size=6]Theo dân gian Nhật Bản, loài yêu quái này chuyên liếm láp những nhà tắm bốc mùi…[/size]
Thời xưa, người Nhật tin rằng, trên thế gian tồn tại một sinh vật kỳ lạ tên là Akaname. Nếu phòng tắm của bạn đã lâu không được lau dọn sạch sẽ, rất có thể, một Akaname sẽ ghé thăm nơi đó vào đêm nay.
 

Yêu quái Akaname


Đặc điểm nhận dạng của Akaname
 
Một Akaname có da màu đỏ và lưỡi rất dài.


Theo dân gian Nhật Bản, người ta cho rằng Akaname là một sinh vật có hình dáng giống con người. Nó có làn da màu đỏ nổi đầy mụn cóc cùng một chiếc lưỡi dài như lưỡi cóc, chuyên để liếm các chất cặn bẩn, tích tụ lâu ngày trong nhà tắm. 
 

Akaname liếm những vết bẩn mà con người còn bỏ sót trong nhà tắm.


Dù ngoại hình có vẻ gớm ghiếc, nhưng Akaname được xếp vào loại yêu quái “lành” vì nó không bao giờ hại người cả. Thậm chí, Akaname còn rất có ích nếu như bạn không hay dọn dẹp nhà tắm.
 

Khi lau dọn, Akaname sẽ để lại chất nhớt đặc trưng của nó.

 

Tuy vậy, điều phiền toái duy nhất mà Akaname gây ra chính là nước bọt của nó. Sáng hôm sau tỉnh dậy, bạn sẽ thấy phòng tắm sáng bong nhưng dính đầy chất nhớt của yêu quái này để lại. 
 

Nước bọt Akaname làm xà phòng chảy nhoét.


Chính bởi có sự xuất hiện một chất nhớt này nên nhiều người tin, bánh xà phòng bị chảy nhão là dấu hiệu chứng tỏ Akaname đã viếng thăm vào đêm hôm trước, bởi nước bọt của loài yêu quái này chứa đầy acid. 
 

Hình ảnh một nữ Akaname.

 
Một số truyền thuyết ít phổ biến hơn còn nói rằng, Akaname sẽ liếm cả những người đi ngủ mà không chịu tắm rửa sạch sẽ.
 
Nguồn gốc lịch sử  
 

Hình ảnh Akaname trong sách cổ (thế kỷ XVIII).

 

Hình ảnh của Akaname xuất hiện sớm nhất trong một cuốn sách tranh về quái vật của tác giả Toriyama Sekien vào năm 1776. Nhiều khả năng, tác giả Toriyama Sekien đã dựa vào những câu chuyện dân gian về Akaname từ thời kỳ Edo (1603 - 1868) để vẽ.
 

Các nhà tắm thời kỳ Edo ở Nhật chủ yếu làm bằng gỗ.

 

Thời Edo, các nhà tắm của người Nhật thường làm bằng gỗ nên rất nhanh bị mốc và mục nát, khiến việc vệ sinh nhà tắm trở nên cực kỳ quan trọng. Có lẽ đó là lý do về sự tồn tại của loài yêu quái này trong tâm trí của người Nhật Bản. 
 
Akaname và văn hoá "sạch sẽ" của người Nhật 
 

Tranh minh họa một Akaname đang "ghé thăm" nhà tắm.

 

Ngày nay, các nhà tắm ở Nhật không còn xây dựng bằng gỗ nữa. Nhưng việc giữ gìn phòng tắm sạch sẽ vẫn hết sức quan trọng với người Nhật. Các bậc cha mẹ ở đất nước này thường vẫn doạ con là nếu không dọn nhà tắm sạch sẽ, yêu quái Akaname sẽ mò đến vào buổi đêm.
 

Bức tượng Akaname trên đường phố Nhật Bản.

 

Cũng có ý kiến cho rằng, Akaname là hình ảnh tượng trưng cho nỗi sợ hãi những nơi ẩm mốc, bẩn thỉu của người Nhật. Điều đó phần nào lý giải thói quen giữ gìn nhà cửa sạch sẽ của người dân nước này. 
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)